Campuchia tổ chức lễ khai mạc SEA Games 32 'theo tiêu chuẩn Olympic'

Sự kiện buổi lễ khai mạc SEA Games 32 sẽ được nước chủ nhà Campuchia tổ chức vào lúc 18h00 tối ngày 5/5 trên sân Morodok Techo, thủ đô Phnom Penh.

Với những sự nỗ lực và cố gắng trong việc mang tới cho người hâm mộ thể thao Campuchia và bạn bè quốc tế một kỳ SEA Games 32 trọn vẹn, thành công nhất, trong suốt thời gian dài vừa qua, phía nước chủ nhà Campuchia đã tập dượt rất kĩ cho buổi lễ khai mạc sẽ diễn ra lúc 18h00 tối nay (5/5) trên sân Morodok Techo, thủ đô Phnom Penh

Lễ khai mạc SEA Games 32 hứa hẹn mang đến cho khán giả Campuchia cũng như bạn bè quốc tế những hình ảnh đẹp về văn hóa của đất nước và con người Campuchia, lan tỏa tinh thần: "Thể thao - Sống trong hòa bình". Tất cả sẽ được thể hiện qua những màn trình diễn nghệ thuật, ánh sáng, âm thanh, màn đốt đuốc độc đáo…

Campuchia tổ chức lễ khai mạc SEA Games 32 theo tiêu chuẩn Olympic 1
Buổi lễ SEA Games 32 sẽ chính thức diễn ra vào tối nay (5/5).

Để buổi lễ khai mạc diễn ra trọn vẹn nhất, các nghệ sĩ của Campuchia đã tập luyện nhiều tháng qua. Theo tuyên bố của ông Vath Chamroeun, Tổng thư ký Ban tổ chức quốc gia SEA Games 32 (CAMSOC), khai mạc SEA Games sẽ mang tầm Olympic.

Ông Vath Chamroeun cho biết: "Ở SEA Games 32, có hai điểm sẽ gặt hái thành công: thứ nhất là lễ khai mạc và bế mạc. Đặc biệt là lễ khai mạc phải làm cho thật hoành tráng, đặt tiêu chuẩn Olympic, theo chuẩn thế giới chứ không chỉ ở tầm khu vực. Thành công thứ hai là về mặt kỹ thuật. Các địa điểm thi đấu đáp ứng đúng tiêu chuẩn, vận hành tốt để giúp sự kiện diễn ra suôn sẻ".

Theo tiết lộ của báo chí Campuchia, khai mạc SEA Games 32 gồm 3 chương, với chương 1 là "Sự huy hoàng của Angkor", chương 2 là "Nụ cười người Khmer" và chương cuối là "Tương lai của người Khmer".

Màn trình diễn âm thanh, ánh sáng được kết thúc bằng bài hát có tựa đề "Cambodian Pride" - "Niềm tự hào của người Campuchia", với sự trình diễn của 4 nghệ sĩ nổi tiếng của Campuchia là Preap Sovath, Khemarak Sereymun, Khum và Ton Chanseyma.

Theo trang chủ SEA Games 32 ngày 29/4, Đại hội quy tụ khoảng 12.000 thành viên đến từ 11 đoàn tham dự, chưa kể các trọng tài. Hơn 2.000 phóng viên cũng đã nhận thẻ đăng ký, trong đó có 907 phóng viên ngoài Campuchia.

sea games 32
Campuchia muốn tổ chức lễ khai mạc SEA Games 32 theo tiêu chuẩn Olympic

Thủ tướng Hun Sen cũng tuyên bố miễn phí toàn bộ vé vào xem lễ khai mạc. Ông cho biết có hơn nửa triệu người có nhu cầu, nhưng sân Morodok Techo chỉ có sức chứa 60 nghìn đến 70 nghìn chỗ ngồi. Để đáp ứng nhu cầu của người dân Campuchia, ông cho lắp nhiều màn hình lớn ở các tỉnh thành.

SEA Games 32 diễn ra tại Phnom Penh và bốn thành phố khác ở Campuchia, từ 29/4 đến 16/5, với 584 nội dung thuộc 36 môn thi.

Theo tờ Thmey Thmey, dự kiến chi phí tổ chức SEA Games và ASEAN Para Games 2023 là 124 triệu USD. Nay con số sẽ đạt 131 triệu USD, gấp đôi so với tại SEA Games 31, xấp xỉ bằng kỳ đại hội lần thứ 30 và bằng một nửa những gì Singapore đã chi ra để đăng cai SEA Games 29.

Trong hôm nay 5/5, SEA Games 32 không tổ chức thi đấu môn thể thao nào, chỉ tập trung vào lễ khai mạc. Bài hát chính thức của SEA Games là Cambodian Pride, thu hút hơn 65 triệu lượt xem trên YouTube sau hơn ba tuần công bố. Link vật Đại hội là hai chú thỏ, tên Rumduol và Borey, do một VĐV teakwondo thiết kế. Lễ bế mạc SEA Games 32 sẽ diễn ra ngày 17/5, cũng trên sân Morodok Techo.

Trailer Lễ khai mạc SEA Games 32 (VTV Thể Thao)

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32 hiện tại

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục