ĐT nữ Việt Nam bớt được một đối thủ trước thềm SEA Games 31

Theo thông báo vừa được Ủy ban Olympic Indonesia đưa ra thì đội tuyển bóng đá nữ nước này sẽ không dự SEA Games 31 tại Việt Nam dù ban đầu có đăng ký.

 

ĐT Indonesia rút khỏi SEA Games 31 hình ảnh
Tuyển nữ Indonesia sẽ không tham dự SEA Games 31.

Theo thông tin mới nhất, đội bóng đá nữ Indonesia sẽ không tham dự SEA Games 31 sẽ diễn ra vào tháng 5 tới đây. Hiện chưa rõ lý do cho việc này song nhiều khả năng Indonesia tự nhận thấy không có khả năng cạnh tranh huy chương ở môn bóng đá nữ nên sẽ không tham dự.

Theo kết quả bốc thăm, ĐT Indonesia nằm ở bảng A cũng thầy trò HLV Mai Đức Chung và hai đội bóng khác là tuyển nữ Philippines và nữ Campuchia. 

Trong bản đấu này, ĐT nữ Việt Nam được đánh giá là ứng viên vô địch còn Philippines cũng rất mạnh khi vừa giành vé dự VCK World Cup bóng đá nữ 2023. Do đó cơ hội vượt qua vòng bảng của bóng đá nữ Indonesia được nhận định là không cao.

Như vậy sau futsal nữ, ĐT nữ Indonesia sẽ là đội thể thao thứ hai của nước này không tham dự SEA Games 31. Ở nhiều quốc gia theo Hồi giáo, các môn thể thao dành cho nữ thường không được phát triển. Đó là lý do khiến bóng đá nữ Indonesia bị tụt lại so với các quốc gia khác trong khu vực.

Ở một diễn biến khác, BTC SEA Games 31 đã lựa chọn sân Cẩm Phả, Quảng Ninh làm địa điểm tổ chức các trận đấu ở cả hai bảng đấu môn bóng đá nữ tại đại hội lần này. 

Như vậy không chỉ bảng A của Việt Nam mà bảng B gồm các đội Thái Lan, Myanmar, Lào và Singapore cũng sẽ thi đấu ở đây. Điều này cũng đồng nghĩa với việc ở lượt trận cuối vòng bảng, các đội sẽ không thi đấu cùng giờ. Môn bóng đá nữ diễn ra từ ngày 9-21/5. Ở hai kỳ SEA Games gần nhất, ĐT nữ Việt Nam đều giành HCV.

U23 Việt Nam có lợi thế hơn Indonesia ở lịch thi đấu SEA GamesU23 Việt Nam có lợi thế hơn Indonesia ở lịch thi đấu SEA Games
Nhìn vào lịch thi đấu môn bóng đá nam tại SEA Games 31, có thể thấy ĐT U23 Việt Nam đang có chút lợi thế hơn Indonesia trong cuộc đua tới ngôi nhất bảng A.
Sếp lớn Indonesia: Không được phép sợ Việt Nam, bằng mọi giá phải vô địch SEA Games 31Sếp lớn Indonesia: Không được phép sợ Việt Nam, bằng mọi giá phải vô địch SEA Games 31
Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawan đã lên dây cót tinh thần cho các cầu thủ U23 nước này trước thềm dự SEA Games 31.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục