HLV Singapore hứa sẽ đòi lại HCV từ tuyển bơi Việt Nam

Với việc để tuột mất tấm HCV ở nội dung tiếp sức 4x200m vào tay tuyển bơi Việt Nam, HLV Gary Tan của Singapore hứa sẽ làm lại ở SEA Games 32 diễn ra tại Campuchia.

HLV Singapore hứa sẽ đòi lại HCV từ tuyển bơi Việt Nam

Đội bơi tiếp sức 4x200 mét của Singapore được đánh giá rất cao ở nội dung tranh tài diễn ra vào hôm qua 17/5. Tuy nhiên, bất ngờ lớn đã xảy ra khi tuyển bơi Việt Nam (Nguyễn Hữu Kim Sơn, Hoàng Quý Phước, Hưng Nguyên, Huy Hoàng) đã thi đấu xuất sắc và về nhất với thành tích 7 phút 16 giây 31. Thành tích này thậm chí còn phá kỷ lục SEA Games.

Trong khi đó, đội về nhì là Malaysia còn Singapore với Jonathan Tan, Glen Jun Wei, Joseph Schooling và Quah Zheng Wen đã về thứ 3 với thành tích 7 phút 21 giây 49. Đây được xem là điều đáng tiếc đối với tuyển bơi Singapore. HLV Gary Tan nhấn mạnh các học trò của ông vẫn còn khả năng để cải thiện thành tích.

Hoàng Quý Phước cùng đàn em tại ĐT bơi Việt Nam

Hoàng Quý Phước cùng đàn em tại ĐT bơi Việt Nam

Ngoài ra, vị chiến lược gia này cũng khẳng Đội bơi tiếp sức 4x200 mét của Singapore được đánh giá rất cao ở nội dung tranh tài ngày hôm qua. Tuy nhiên, bất ngờ lớn đã xảy ra khi đội bơi Việt Nam (Nguyễn Hữu Kim Sơn, Hoàng Quý Phước, Hưng Nguyên, Huy Hoàng) đã thi đấu xuất sắc.định đội nhà sẽ lấy lại HCV nội dung này ở SEA Games 2023.

Ông nói: "3/4 vận động viên đua tiếp sức ngày hôm nay đã và đang thực hiện nghĩa vụ quân sự. Tôi nghĩ nếu họ tiếp tục tập luyện và kiên định với mục tiêu đề ra, sẽ có thời điểm họ đạt phong độ tốt nhất. Các vận động viên Singapore vẫn còn nhiều điểm để cải thiện. Dù thất bại này khó nuốt trôi, nhưng phải chấp nhận rằng tuyển bơi Việt Nam và Malaysia đã xuất sắc hơn".

Tờ Straits Times cũng dẫn lời của kình ngư số 1 Đông Nam Á, Joseph Schooling: "Không điều gì có thể diễn ra được sự thất vọng của chúng tôi ở thời điểm này. Cả đội đã thi đấu nỗ lực nhưng không thể bước lên bục vinh quang".

Điều đáng nói, trước đó, ở nội dung tiếp sức 4x100 mét, đội bơi của Singapore cũng mất tấm HCV vào tay Việt Nam khi phạm quy. Nội dung tiếp sức 4x200m tự do cũng kết thúc lịch trình thi đấu của Schooling tại SEA Games 31. Anh giành 2 huy chương vàng và 1 huy chương đồng trong 4 nội dung góp mặt.


Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục