Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất

Đè bẹp Myanmar, futsal Việt Nam sáng cửa giành HCV SEA Games 31

Thứ Tư 18/05/2022 16:00(GMT+7)

Trực tiếp Futsal Myanmar vs Futsal Việt Nam:

Giành chiến thắng 4-0 trước Myanmar, tuyển futsal Việt Nam đứng trước cơ hội giành HCV SEA Games lần đầu tiên trong lịch sử.

Giải Futsal Nam SEA Games - Th 4, 18/5

Kết thúc

Futsal Myanmar

Futsal Myanmar

0 : 4

Futsal Việt Nam

Futsal Việt Nam

T4, 16:00 18/05/2022
- Futsal Nam SEA Games
 
VTV5, ON Sports+
Tổng quan Diễn biến Đội hình Nhận định Thống kê Đối đầu Tin tức BXH

Video tổng hợp

Highlights trận đấu futsal Việt Nam vs futsal Myanmar (4-0)


video

Tổng thuật Futsal Myanmar vs Futsal Việt Nam

Chiều 18/5, tuyển futsal Việt Nam có trận đấu thứ 3 ở SEA Games với đối thủ Myanmar. Khác với giải vô địch Đông Nam Á 2022, lần này, thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã hóa giải thành công hàng phòng ngự khó chịu của đội khách.

Đầu hiệp 2, Phạm Đức Hòa mở điểm cho tuyển futsal Việt Nam bằng một pha dứt điểm chéo góc ấn tượng. Chỉ khoảng 20 giây sau, đến lượt Trần Thái Huy tỏa sáng. Sau đường chuyền dài từ sân nhà, Nguyễn Minh Trí có pha làm tường bằng ngực ấn tượng, tạo điều kiện cho Thái Huy dứt điểm vào góc gần.

Khi dẫn trước 2-0, tuyển futsal Việt Nam có tâm lý thoải mái và chơi bóng thanh thoát hơn. Sau những pha phối hợp nhịp nhàng, lần lượt Minh Trí, Đoàn Phát ghi thêm 2 bàn để giúp đoàn quân của HLV Minh Giang ấn định chiến thắng 4-0.

Với chiến thắng này, tuyển futsal Việt Nam vươn lên đứng nhì bảng. Sau 3 trận, họ có 7 điểm và hiệu số bàn thắng bại là +10. Indonesia đứng đầu bảng với 8 điểm sau 4 trận và hiệu số bàn thắng bại là +9.

Trong khi đó, tuyển futsal Thái Lan cũng có 7 điểm nhưng xếp dưới Việt Nam do kém về hiệu số bàn thắng bại (+5 so với +10).

Ở loạt trận cuối, tuyển futsal Việt Nam và Thái Lan sẽ đối đầu trực tiếp để tranh tấm HCV. Thầy trò HLV Minh Giang chỉ cần một trận hòa để bước lên bục cao nhất. Trong khi đó, nhà đương kim vô địch Đông Nam Á cần một chiến thắng.

Trận đấu này sẽ được diễn ra lúc 16h ngày 20/5. Ở lần gặp nhau gần nhất, tuyển futsal Việt Nam đã thất bại 1-3 ở bán kết giải Đông Nam Á.


 

Diễn biến Futsal Myanmar vs Futsal Việt Nam

KT
HẾT GIỜ. Futsal Việt Nam đã có chiến thắng 4-0 trước Myanmar, qua đó mở ra cánh cửa giành HCV SEA Games đầu tiên trong lịch sử. Lượt trận cuối, thầy trò HLV Phạm Minh Giang chỉ cần không thua U23 Thái Lan là chắc chắn chiếm ngôi đầu nhờ đang có chỉ số phụ tốt hơn futsal Indonesia (đã khép lại SEA Games 31).
6'
Hai cơ hội ghi bàn liên tiếp đến với futsal Việt Nam song Thái Huy và Tuấn Thành đều không thể đánh bại được thủ môn đội bạn.
7'14' 7'14 (0-4)
BÀN THỨ 4 CHO FUTSAL VIỆT NAM

Trong một đợt phản công chớp nhoáng, Đoàn Phát và Minh Trí phối hợp cực kỳ nhịp nhàng. Đoàn Phát là người dứt điểm thành bàn
10'
Myanmar đang chấp nhận mạo hiểm chơi power-play hòng níu kéo hy vọng giành điểm lẫn giành huy chương. Chính vì power-play (không còn thủ môn trấn giữ) mà Myanmar suýt thủng lưới sau khi Quốc Nam giành được bóng và tung ra cú sút nhưng một cầu thủ Myanmar đã dùng chân cản bóng thành công trước vạch vôi.
12'05'
Bóng bay vào lưới Myanmar sau cú ném thẳng bằng tay của thủ môn Hồ Văn Ý và do không chạm vào ai nên bàn thắng không được tính.
17'00' 17'00 (0-3)
BÀN THẮNG LIÊN TIẾP

Chỉ khoảng chục giây sau bàn thứ 2, futsal Việt Nam ghi tiếp bàn thứ 3. Lần này Minh Trí là người lập công với pha xử lý khéo léo và dứt điểm chuẩn xác.
17'19' 17'19 (0-2)
CÁCH BIỆT ĐƯỢC GIA TĂNG

Sau quả phát bóng lên của thủ môn Văn Ý, Minh Trí dùng ngực làm tường cho đồng đội Thái Huy sút căng tung lưới Myanmar.
17'47' 17'47 (0-1)
FUTSAL VIỆT NAM MỞ TỶ SỐ

Cuối cùng, chúng ta cũng đã có bàn thắng. Đức Hòa đã tung ra cú sút uy lực đầy quyết đoán từ ngoài vùng cấm địa và quan trọng đạt độ chính xác cực cao, khiến cho thủ môn Myanmar chỉ còn biết bất lực.
Hiệp 2 đã bắt đầu.
HẾT HIỆP 1. Futsal Việt Nam chưa thể ghi bàn dù ép sân mạnh
0'15'
KHÔNG MAY CHO FUTSAL VIỆT NAM

Số 4 Đoàn Phát mạnh dạn tung ra cú sút căng tầm xa, bóng sượt qua chân một cầu thủ đội bạn rồi chạm vào xà ngang bật ra.
0'47'
Đội trưởng Văn Vũ vừa có pha dứt điểm nguy hiểm, chút nữa trở thành bàn thắng.
2'36'
QUÁ ĐÁNG TIẾC

Lẽ ra futsal Việt Nam phải có bàn thắng nếu như pivot Tuấn Thành không đá hụt bóng ở cự ly gần và khung thành phía trước đã rộng mở.
3'35'
KHÔNG VÀO

Dù thi đấu lép vế nhưng Myanmar suýt ghi được bàn thắng. Thủ môn Hồ Văn Ý để bóng lọt qua hai chân sau pha dứt điểm cân thành nhưng may Mạnh Dũng đã có mặt hỗ trợ, phá bóng giải nguy trước vạch vôi.
4'35'
Sau một tình huống đá biên của Văn Vũ, Minh Quang bắt volley chất lương và bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
6'57'
Đến lượt Thịnh Phát tìm cách dứt điểm kiếm bàn thắng và bóng đã đi ra ngoài sau khi sượt qua người một cầu thủ đối phương. Ngay sau đó vẫn là số 10 của futsal Việt Nam xoay người và sút căng nhưng bóng bay qua xà ngang.

Thông tin trước trận đấu

Tổng quan futsal Việt Nam vs futsal Myanmar


Tuyển futsal Việt Nam đã thi đấu 2 trận ở SEA Games 31. Ở lượt trận đầu tiên, đội bóng của HLV Phạm Minh Giang đã bị tuyển futsal Indonesia cầm hòa với tỉ số 1-1. Trong trận đấu tiếp theo, tuyển futsal Việt Nam có trận thắng hủy diệt Malaysia với tỉ số 7-1.

Ở lượt trận thứ 3 vào chiều 18/5, thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ gặp đối thủ Myanmar. Đây được đánh giá đối thủ dễ thở với tuyển futsal Việt Nam, mục tiêu 3 điểm trọn vẹn, thậm chí sẽ kết thúc trận đấu với tỉ số đậm. Mục tiêu cao là bởi futsal Myanmar chưa bao giờ là đối thủ với futsal Việt Nam trong lịch sử đối đầu, hơn thế nữa, trong trận ra quân, Myanmar đã phải chịu thất bại 0-6 trước tuyển futsal Indonesia.

Rõ ràng, HLV Phạm Minh Giang và các học trò cần phải giải quyết từng trận đấu một với mục tiêu 3 điểm. Điều này nhằm đảm bảo tuyển futsal Việt Nam có lợi thế trong cuộc đua giành tấm huy chương vàng, lật đổ thế thống trị của futsal Thái Lan ở các kỳ SEA Games.

Trong lịch sử các kỳ SEA Games, môn futsal được đưa vào thi đấu 4 lần, cả 4 lần này futsal Thái Lan đều giành được tấm huy chương vàng. Trong khi đó, thành tích tốt nhất của futsal việt Nam là 2 lần về nhì ở các năm 2011 và 2013. Trận đấu giữa tuyển futsal Việt Nam với Myanmar sẽ diễn ra lúc 16h ngày 18/5 tại nhà thi đấu tỉnh Hà Nam.
 

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Futsal Nam SEA Games

Bảng xếp hạng Futsal Nam SEA Games

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Futsal Thái LanFutsal Thái Lan4310+710
2Futsal IndonesiaFutsal Indonesia4220+98
3Futsal Việt NamFutsal Việt Nam4211+67
4Futsal MyanmarFutsal Myanmar4013-111
5Futsal MalaysiaFutsal Malaysia4013-131
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X