HLV Park Hang Seo "không sợ" U23 Thái Lan ở chung kết SEA Games

HLV Park không quá quan tâm tới những thất bại của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan ở những kỳ SEA Games trong quá khứ.

U23 Việt Nam sẵn sàng đối đầu U23 Thái Lan

U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Thái Lan ở trận chung kết SEA Games "trong mơ". U23 Việt Nam thường không có kết quả tốt trước U23 Thái Lan ở những lần hai đội chạm trán nhau trong quá khứ. Tuy vậy, HLV Park không quá quan tâm tới những thống kê này.

Chia sẻ trước trận chung kết SEA Games, ông Park nhận xét: "Về những thất bại của Việt Nam trước Thái Lan ở các kỳ SEA Games trước, đó là những thất bại của đội khi tôi chưa phải HLV trưởng. Những cầu thủ hiện tại cũng chẳng tham gia những kỳ SEA Games đó nên đừng quá nặng nề chuyện quá khứ.

Tôi đã nghe về những thất bại trong quá khứ nên tôi hiểu những áp lực mà chúng tôi phải hứng chịu, nhưng kh
ông nên vì những thất bại đó mà làm ảnh hưởng đến đội tuyển hiện tại. Cái tôi và học trò cần là tập trung ở hiện tại trước khi hướng đến tương lai."

U23 Việt Nam vs U23 Malaysia
HLV Park không muốn học trò bị áp lực trước U23 Thái Lan

HLV của U23 Việt Nam cũng giành nhiều lời khen cho U23 Thái Lan: "Tôi thấy 5 trận qua U23 Thái Lan chỉ để thua 2 bàn, ghi 15 bàn, họ có hàng công rất tốt. Còn về hàng thủ, phải nhấn mạnh rằng 2 bàn thua của Thái Lan chỉ đến khi họ gặp thẻ đỏ (gặp U23 Malaysia), nên rất khó để đánh giá được khả năng phòng ngự của đội bóng này.

U23 Thái Lan có nhân lực rất đồng đều ở cả hàng công và thủ. Tôi mong U23 Việt Nam thể bọc lót tốt cho nhau. Bóng đá là môn thể thao tập thể, không chỉ đòi hỏi kỹ thuật cá nhân mà còn là sự phối hợp gi
ữa các tuyến với nhau."

Thuyền trưởng U23 Việt Nam cũng chia sẻ về quá trình chuẩn bị của học trò: "Chúng ta chỉ còn 1 trận nữa thôi. Tôi biết mọi người dân Việt Nam đều trông chờ và kỳ vọng vào đội U23 Việt Nam. Tôi nghĩ các cầu thủ cũng chịu nhiều áp lực, hy vọng họ có thể vượt qua.

Ba năm trước tôi có lần đầu tiên dẫn dắt U23 Việt Nam ở SEA Games. Lúc đó, tôi đặt mục tiêu giúp đội giành HCV sau 60 năm, tôi cũng gặp nhiều áp lực, nhưng rất may là tôi và học trò đã vượt qua để hoàn thành nhiệm vụ.

U23 Việt Nam vs U23 Malaysia
U23 Việt Nam cần vượt qua áp lực để giành chiến thắng ở chung kết

Ở kỳ đại hội năm nay, chúng ta được chơi trên sân nhà nên có nhiều lợi thế, tuy nhiên những lợi thế cũng đi cùng với áp lực. Với trách nhiệm của HLV trưởng, tôi hiểu được áp lực đó, và tôi có trách nhiệm dẫn dắt đội đi đến chiến thắng."


HLV người Hàn không quên gửi lời khen tới thuyền trưởng của U23 Thái Lan: "Tôi nghĩ Polking là HLV giỏi", ông ấy có rất nhiều kinh nghiệm với các cầu thủ và CLB Thai League. Ông ấy cũng từng dẫn dắt CLB TP.HCM, nên rất hiểu về điểm mạnh yếu của các cầu thủ Việt Nam.

Ở AFF Cup vừa qua, tuyển Việt Nam cũng đã gặp Thái Lan. Tôi nghĩ trận chung kết sắp tới cũng sẽ có nhiều điểm tương đồng với cuộc đối đầu gần nhất."

Giá vé xem U23 Việt Nam đá Chung kết SEA Games tăng gấp hơn 10 lầnGiá vé xem U23 Việt Nam đá Chung kết SEA Games tăng gấp hơn 10 lần
Ngay sau khi U23 Việt Nam đánh bại Malaysia, giá vé xem trận Chung kết SEA Games 31 được đẩy cao hơn rất nhiều so với giá gốc của BTC.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục