Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định nữ Việt Nam vs nữ Thái Lan 19h00 ngày 21/5 (SEA Games 31)

Thứ Bảy 21/05/2022 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT nữ Việt Nam đang đứng trước cơ hội cực lớn để tạo nên cú hat-trick giành HCV liên tiếp ở 3 kỳ SEA Games. Và trận đấu tới, với thiên thời, địa lợi và nhân hoà, thầy trò HLV Mai Đức Chung hứa hẹn sẽ đem lại bữa tiệc cảm xúc cho NHM.
Nữ Việt Nam vs Nữ Thái Lan
Nữ Việt Nam vs Nữ Thái Lan

Nhận định bóng đá hôm nay nữ Việt Nam vs nữ Thái Lan: 2-1


Tuyển nữ Việt Nam đang tạo nên cơn sốt bóng đá khủng khiếp tại đất Quảng Ninh khi mọi trận đấu đã qua của đội tại SEA Games 31 diễn ra trên sân Cẩm Phả đều chật kín khán giả khắp 4 mặt khán đài. Rất nhiều người thậm chí đã xếp hàng qua đêm để chờ lấy tấm vé vào xem đội thi đấu (được phát miễn phí).

Ngoài việc Huỳnh Như cùng các đồng đội đã toàn thắng cả 3 trận đã chơi thì lối đá của các cô gái Việt Nam đã làm mãn nhãn người xem. Lọt vào trận chung kết và may mắn không cầu thủ nào dính chấn thương, thầy trò HLV Mai Đức Chung đang tự tin hướng đến tấm HCV SEA Games thứ 3 liên tiếp.

Tại kỳ đại hội lần này, 3 trung vệ chơi giăng ngang gồm Chương Thị Kiều, Thu Hương và Trần Thị Thu đã phối hợp ăn ý, tạo nên hệ thống phòng ngự vô cùng chắc chắn. Trong khi đó, phía trên, Tuyết Dung, Bích Thuỳ hay đội trưởng Huỳnh Như luôn rất nguy hiểm với những màn xử lý bóng khéo léo, mang tính đột biến cao khiến đối thủ luôn trong trạng thái hoang mang khi tiến hành hóa giải.

Bên kia chiến tuyến, nữ Thái Lan đã ít nhiều lột xác so với giải vô địch bóng đá nữ châu Á (Asian Cup 2022) hồi đầu năm. Dưới sự dẫn dắt của tân HLV Miyo Okamoto, đội bóng này đã chơi kỷ luật và uyển chuyển hơn rất nhiều.

Dĩ nhiên nữ Thái Lan quá khao khát lấy lại ngôi vị số 1 khu vực từ tay Việt Nam. Tại bán kết, họ đã thi đấu áp đảo trước một Phillipines mạnh lên trông thấy vài năm qua nhờ chính sách nhập tịch cầu thủ và thắng thuyết phục 3-0.

Nổi bật trên hàng công Thái Lan là cô em gái của tiền đạo kỳ cựu nổi tiếng xứ Chùa vàng Teerasil Dangda, Taneekarn Dangda đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại SEA Games 31 với 4 pha lập công. Đó hiển nhiên là gương mặt mà hàng thủ Việt Nam cần đặc biệt lưu ý.

Suốt từ năm 2017 đến nay, bóng đá nữ Việt Nam đã khẳng định được đẳng cấp cũng như vị thế của mình nhờ dàn cầu thủ chất lượng đồng đều và hoạt động bền bỉ. Trong thành phần đội hiện nay, vẫn còn rất nhiều cầu thủ đã giành HCV từ kỳ SEA Games 2017 đến 2019 và giờ họ đang đứng trước cơ hội lần thứ 3 liên tiếp đứng trên bục vinh quang rạng danh nước nhà.

Ở trận chung kết tranh HCV SEA Games 30 vào năm 2019 trên đất Philippines, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã vượt qua Thái Lan nhờ bàn thắng đáng nhớ của Phạm Hải Yến trong hiệp phụ. Nhờ vậy mà bóng đá nữ Việt Nam đã có HCV SEA Games thứ 6 trong lịch sử, vượt qua chính Thái Lan (5 HCV).

Vào lúc này, nữ Việt Nam chỉ cách một thắng lợi nữa để hoàn tất chuỗi 3 kỳ đại hội liên tiếp vô địch. Trong lịch sử bóng đá nữ tại SEA Games, cả hai nước đều đã từng thiết lập thành tích đoạt HCV 3 lần liên tiếp: 1985, 1995 và 1997 cho Thái Lan, và 2001, 2003 & 2005 cho Việt Nam. Tất nhiên trận chiến sắp tới sẽ vô cùng căng thẳng nhưng chúng ta có niềm tin vào các cô gái Việt Nam, nhất là khi họ được cổ vũ bởi hàng chục nghìn khán giả trên sân và hàng triệu người dân cả nước qua truyền hình.


Đội hình dự kiến nữ Việt Nam vs nữ Thái Lan

  • Việt Nam: Kim Thanh, Chương Thị Kiều, Trần Thị Thu, Thu Hương, Hoàng Thị Loan, Bích Thuỳ, Dương Thị Vân, Thuỳ Trang, Tuyết Dung, Hải Yến, Huỳnh Như
  • Thái Lan: Boonsing, Saenkhun, Makris, Philavan, Intamee, Punyosuk, Phetwiset, Srangthaisong, Waenngoen, Dangda, Chetthabutr
     

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X