Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Kết quả SEA Games 31 ngày hôm nay 21/5: TTVN chạm mốc 180 HCV

Thứ Bảy 21/05/2022 21:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tâm điểm ngày thi đấu hôm nay sẽ thuộc về thầy trò HLV Mai Đức Chung với trận chung kết gặp tuyển nữ Thái, đội tuyển bóng chuyền nam đụng độ Philippines và môn Lặn xuất trận, hứa hẹn mang về những tấm HCV cho TTVN.
(ấn F5 để nhận thông tin mới nhất)

Link xem trực tiếp SEA Games 31 ngày hôm nay 21/5 


Link 1



Link 2




Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31


Danh sách HCV (16) của TTVN trong ngày hôm nay 21/5


+ Lê Quang Liêm và Lê Tuấn Minh (cờ vua)
+ Nguyễn Chế Thanh, Trần Ngọc Thúy Vi, Lê Hoàng Phong (Aerobic đồng đội).
+ Trương Thị Phương, Diệp Thị Hương, Nguyễn Thị Hương và Nguyễn Thị Ngân (canoeing)
+ Phan Thị Hồng Thanh (cử tạ)
+ Nguyễn Thị Hương (canoeing)
+ Tuyển bóng ném nữ Việt Nam
+ Đỗ Thu Hà (judo)
+ Nguyễn Hoàng Thành (judo)
+ Hoàng Thị Tình (judo)
+ Nguyễn Thành Lộc (lặn)
+ Phạm Thị Thu (lặn)
+ Cao Thị Duyên (lặn)
+ Kim Anh Kiệt (lặn)
+ Tuyển bóng ném nam
+ Đội lặn 4x200m vòi hơi tiếp sức nam
+ Đội tuyển bóng đá nữ

- Theo thông tin mới nhất thì tấm HCV ở nội dung 4x200m tiếp sức vòi hơi chân vịt nam môn lặn chưa được chính thức công nhận cho Việt Nam bởi đội Indonesia khiếu kiện rằng chúng ta đã phạm luật. Sau một hồi bàn thảo thì quyết định cuối cùng chưa được đưa ra. Vì vậy, tính đến cho đến ngày thi đấu hôm nay, TTVN mới sở hữu chính thức 180 HCV.

- Giống như nội dung carom 3 băng môn billiards, TTVN chắc chắn có thêm một tấm HCV ở nội dung đơn nam môn quần vợt khi tay vợt số 1, Lý Hoàng Nam đã giành chiến thắng trước tay vợt Thái Lan Charoenphon với tỷ số 2-0 (6-2, 6-4) để tạo nên trận chung kết toàn Việt Nam với người đàn anh Trịnh Linh Giang trước đó đã vượt qua đối thủ của Lào.

- TTVN vừa có thêm một tấm HCV quý giá đến từ đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sau khi đánh bại đối thủ Thái Lan ở trận chung kết nhờ pha lập công duy nhất của đội trưởng Huỳnh Như.
Nữ Việt Nam
Nữ Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp đoạt HCV SEA Games

- Ở nội dung 4x200m tiếp sức vòi hơi chân vịt nam, các VĐV Việt Nam tiếp tục thi đấu xuất sắc để mang về HCV. Đây là HCV thứ 4 của đội lặn Việt Na tại kỳ đại hội lần này và TTVN đã sở hữu tròn 180 HCV tại SEA Games 31

- Tấm HCV thứ 179 của TTVN ở SEA Games 31 ghi danh tuyển bóng ném nam Việt Nam khi vượt qua Thái Lan sau 2 lượt trận ở chung kết. Như vậy cả 2 HCV ở nội dung bóng ném trong nhà nam và nữ đều thuộc về Việt Nam.

- CÚ POKER VÀNG CỦA ĐỘI LẶN: Kình ngư Kim Anh Kiệt có màn trình diễn ấn tượng để giành HCV đồng thời phá kỷ lục SEA Games ở nội dung 1500m vòi hơi chân vịt nam.
Lặn
Kim Anh Kiệt: Chủ nhân tấm HCV và kỷ lục SEA Games mới ở nội dung 1500m vòi hơi chân vịt nam

- Việt Nam chắc chắn có HCV ở nội dung carom 3 băng môn billiards: Tay cơ Trần Quyết Chiến khẳng định đúng đẳng cấp số 3 thế giới ở carom 3 băng khi dễ dàng đánh bại đối thủ Thái Lan với tỷ số cực kỳ cách biệt 40-1 ở bán kết để lọt vào chung kết gặp đồng đội Nguyễn Đức Anh Chiến. Việt Nam chắc chắn có thêm 1 tấm HCV carom 3 băng.

- Kình ngư Cao Thị Duyên là gương mặt tiếp theo của đội lặn mang về HCV cho nước nhà khi cô giành chiến thắng đồng thời phá kỷ lục SEA Games tại nội dung 100m vòi hơi chân vịt đôi nữ và HCB cũng thuộc về một VĐV Việt Nam, Nguyễn Thị Thảo. Như vậy, với cú hattrick của các VĐV lặn, đoàn TTVN đã sở hữu 177 HCV tính đến 19h00 ngày hôm nay 21/5.

- ĐỘI LẶN BẮT ĐẦU GẶT VÀNG: Tại hai nội dung chung kết đầu tiên của môn lặn, TTVN đã giành cả hai tấm HCV của Nguyễn Thành Lộc (100 m vòi hơi chân vịt nam) và còn thiết lập kỷ lục SEA Games mới và Phạm Thị Thu (100 m vòi hơi chân vịt nữ, cũng phá kỷ lục SEA Games).
Phạm thị thu
VĐV môn lặn Phạm Thị Thu mang HCV SEA Games 31 cho TTVN
- Vovinam lên tiếng: Võ sĩ Lê Hồng Tuấn đã vượt qua các đối thủ Lào, Campuchia và Thái Lan để giành HCV hạng cân 55kg nam môn Vovinam truyền thống của chúng ta.

- ĐỘI JUDO LẬP HATTRICK VÀNG: Chỉ trong buổi chiều ngày hôm nay, các võ sĩ Judo đã liên tiếp mang về vinh quang cho tổ quốc. Đầu tiên Đỗ Thu Hà đã chiến thắng ở chung kết hạng cân 45kg nữ. Ngay sau đó, Nguyễn Hoàng Thành đã giành HCV ở hạng cân 55kg sau khi thắng đối thủ Philippines. Cuối cùng nữ võ sĩ Hoàng Thị Tình đã đánh bại đối thủ Thái Lan ở chung kết hạng cân 48kg

- TTVN chạm mốc 170 HCV tại SEA Games 31 sau khi tuyển bóng ném nữ Việt Nam đánh bại Thái Lan với tỷ số 39-27 để giành huy chương cao quý nhất.

- "MỎ VÀNG" ĐUA THUYỀN LẠI LÊN TIẾNG: Tay chèo Nguyễn Thị Hương đã về nhất ở nội dung 200m đơn nữ Canoeing. Đây là HCV thứ 2 của canoeing trong ngày hôm nay 21/5.

- Tấm HCV thứ 168 của TTVN tại SEA Games 31 thuộc về đội cờ vua khi Đại kiện tướng quốc tế Lê Quang Liêm và đồng đội Lê Tuấn Minh vượt qua Indonesia để giành HCV đồng đội cờ chớp nam.
Hồng thanh
Phạm Thị Hồng Thanh và tấm HCV SEA Games "vàng mười"

- Lực sĩ Phạm Thị Hồng Thanh bước vào tranh tài ở hạng cân 64kg nữ mà cô đang là nhà ĐKVĐ SEA Games. Ở động tác cử giật, Hồng Thanh đã có màn ganh đua cực kỳ kịch tính với đối thủ người Philippines mà cách đây 3 năm từng thua cay đắng chính Hồng Thanh với tổng cử thua đúng 1 kg. Trong đó ở lần cử đẩy cuối cùng, Hồng Thanh đã quyết định nâng mức đăng ký tăng thêm tới 17kg so với lần trước đó và cô gái sinh năm 1999 đã lập ra kỳ tích chấn động làng cử tạ khu vực khi thực hiện thành công để giành lấy tấm HCV xứng đáng trong sự thán phục của các đối thủ.

Kỳ SEA Games 31 này trên sân nhà, Hồng Thanh tiếp tục để lại ấn tượng khi phá kỷ lục SEA Games ở động tác cử giật với thành tích 104kg (kỷ lục cũ là 98kg). Trước đó đối thủ chính Ando Ann của cô đã chinh phục thành công mức 103kg, gây sức ép lên Hồng Thanh nhưng một lần nữa ý chí quật cường của cô gái 23 tuổi đã giúp Thanh chiến thắng.

Đến động tác cử giật, ngay sau lần thực hiện đầu tiên ở mức cử 120kg (tổng cử 224), cô đã chắc chắn giành HCV bởi đối thủ Ando Ann cũng chỉ thành công ở mức 120kg (thất bại ở 2 lần đăng ký mức 125kg). Tuy nhiên cô đã quyết định nâng mức tạ lên 126kg nhằm mục đích phá thêm 2 kỷ lục SEA Games nữa ở động tác cử giật và tổng cử. Kết quả Hồng Thanh đã thực hiện xuất sắc để giành tấm HCV cực kỳ thuyết phục khi phá đến 3 kỷ lục SEA Games ở nội dung này (104kg cử giật, 126 kg cử đẩy và 230kg tổng cử trong khi kỷ lục cũ chỉ là 214kg tổng cử)

Hồng thanh
Lực sĩ Phạm Thị Hồng Thanh phá đến 3 kỷ lục SEA Games để xuất sắc bảo vệ HCV hạng cân 64kg nữ

- TTVN có HCV thứ 2 trong ngày hôm nay: Ở nội dung đồng đội hỗn hợp nam - nữ nhóm 3 người môn aerobic, 3 VĐV gồm Nguyễn Chế Thanh, Trần Ngọc Thúy Vi, Lê Hoàng Phong đã thi đấu xuất sắc để giành thành tích cao nhất, qua đó mang về vinh quang cho nước nhà. Kết thúc buổi thi đấu sáng hôm nay, TTVN đã sở hữu 166 HCV SEA Games 31 tính đến lúc này.

- Canoeing có thêm huy chương khi Lương Thị Dung, Đỗ Thị Thanh Thảo, Ngô Phương Thảo, Ngô Thị Thu Hiền về nhì ở đường đua nội dung thuyền kayak 4 nữ đồng nghĩa đoạt HCB. Trong khi đó, cơ thủ Bùi Xuân Vàng giành HCĐ nội dung pool 10 bi đơn nữ. HCV và HCB đều thuộc về các VĐV của Philippines vốn thống trị khu vực ở các nội dung pool (9 bi, 10 bi) ở cả nam lẫn nữ.

- Tấm HCV đầu tiên trong ngày hôm nay của TTVN thuộc về nhóm 4 VĐV gồm Trương Thị Phương, Diệp Thị Hương, Nguyễn Thị Hương và Nguyễn Thị Ngân tại nội dung thuyền 4 nữ cự ly 500m môn Canoeing. Như vậy, từ đầu SEA Games 31 đến giờ, riêng đội đua thuyền Việt Nam (tính cả rowing và canoeing) đã đóng góp cho nước nhà hơn chục tấm HCV.

- Đầu giờ thi đấu buổi sáng, diễn ra vòng loại các nội dung môn lặn vốn là thế mạnh của TTVN, thậm chí còn đạt tới tầm hàng đầu châu lục chứ không phải chỉ thống trị Đông Nam Á. Dĩ nhiên các VĐV lặn của Việt Nam đều dễ dàng vào chung kết tranh huy chương vào tối nay. Trong đó tại nội dung 100m vòi hơi chân vịt nữ, cả hai VĐV Việt Nam gồm Nguyễn Thị Hằng và Phạm Thi Thu còn phá luôn kỷ lục SEA Games ngay từ vòng loại.

- Tính đến hết ngày thi đấu 20/5, đoàn TTVN đã giành 164 HCV, 97 HCB và 96 HCĐ để gần như chắc chắn giữ ngôi vị số 1 trên bảng tổng sắp huy chương cuối cùng của SEA Games 31 khi hơn đoàn Thái Lan (thứ 2) tới gần 100 HCV.

Trận chung kết bóng đá nữ diễn ra lúc 19h ngày 21/5 trên sân Cẩm Phả. Nếu tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng trước Thái Lan, HLV Mai Đức Chung có lần thứ 2 chạm đến cột mốc 3 kỳ SEA Games liên tiếp giành HCV cùng bóng đá nữ Việt Nam.

Hai đội gặp nhau 5 lần ở chung kết các kỳ Đại hội trước. Tuyển nữ Việt Nam giành 3 chiến thắng và nhận 2 thất bại. Đây hoàn toàn có thể trở thành điểm tựa cho thầy trò HLV Mai Đức Chung trước trận chung kết SEA Games 31.

Trong ngày thi đấu hôm nay, canoeing Việt Nam có 5 trận chung kết ở các nội dung khác nhau. Toàn bộ trận đấu này diễn ra tại Khu Huấn luyện Đua thuyền Hải Phòng.

Môn cầu mây tại nhà thi đấu Bạch Mai diễn ra 2 nội dung 4 nam và 4 nữ. Trong ngày thi đấu 21/5 sẽ có 2 bộ huy chương được trao.

Tại Nhà văn hóa Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội, môn cử tạ diễn ra 4 nội dung với sự tham dự của các lực sĩ Nguyễn Quang Trường, Phạm Thị Hồng Thanh, Nguyễn Quốc Toản, Lâm Thị Mỹ Lệ.

Môn lặn được kỳ vọng sẽ gặt hái nhiều huy chương khi diễn ra 7 nội dung, thi đấu tại Cung thể thao dưới nước. Ngoài ra, vovinam, cờ vua, xe đạp, bóng rổ, quần vợt... tiếp tục diễn ra những nội dung với sự tham gia của các VĐV Việt Nam.
Trực tiếp SEA Games 31 ngày hôm nay 21/5
Trực tiếp SEA Games 31 ngày hôm nay 21/5

Lịch thi đấu SEA Games 2022 ngày hôm nay 21/5 của đoàn TTVN


MÔNĐỊA ĐIỂMTHỜI GIANNỘI DUNGVĐV/TRẬNVÒNG ĐẤU
Cầu lôngNhà thi đấu tỉnh Bắc Giang14h00Đôi namTuấn Đức/Hồng Nam - Carnado/Martin (Indonesia)Bán kết
Đơn namNguyễn Tiến Minh - LK Yew (Singapore)
Bắn súngTrung tâm HLTTQG Hà Nội9h00 - 13h0050m Súng trường 3x40 namPhùng Việt Dũng, Nguyễn Văn Quân, Nguyễn Thành NamVòng loại, chung kết
9h00 - 10h1010m Súng ngắn hỗn hợpTrần Quốc Cường, Bùi Thúy Thu Thủy, Phạm Quang Huy, Trịnh Thu VinhVòng 1, 2
9h00 - 12h0010m Súng trường di động nữNguyễn Thị Thu Hằng, Đặng Hồng Hà, Nguyễn Thị Lệ Quyên 
MuayNhà thi đấu tỉnh Vĩnh Phúc14h0045kg nữHuỳnh Hà Hữu Hiếu - Cheryl Gwa Wei Ying (Singapore)Bán kết
57kg namNguyễn Doãn Long - Chainarong Yawanophat (Thái Lan)
60kg nữBàng Thị Mai - April Joy La Madrid (Philippines)
63,5kg namTrương Cao Minh Phát - Noy Huksamueng (Lào)
Canoeing/KayakKhu Huấn luyện Đua thuyền Hải Phòng9h30500m Canoeing 4 nữTrương Thị Phương/Diệp Thị Hương/Nguyễn Thị Hương/Nguyễn Thị NgânChung kết
9h37500m Kayak 4 namSơn Văn Cương/Nguyễn Minh Tuấn/Tống Hoàng Nam/Lý Văn Phát
9h45500m Kayak 4 nữĐỗ Thị Thanh Thảo/Lường Thị Dung/Ngô Phương Thảo/Ngô Thị Thu Hiền
11h55200m Canoeing đơn nữNguyễn Thị Hương
12h25200m Canoeing 4 NữTrương Thị Phương/Hoàng Thị Huệ/Nguyễn Thị Lý/Nguyễn Thị Ngân
JudoNhà thi đấu huyện Hoài Đức, Hà Nội13h00 - 15h00-45kg nữĐỗ Thu Hà - Lopez (Philippines)Tứ kết
-48kg nữHoàng Thị Tình - Su khin khin (Myanmar)
-55kg namNguyễn Hoàng Thành - Suksai (Thái Lan)
Bóng đáSVĐ Cẩm Phả, Quảng Ninh19h00NữViệt Nam - Thái LanChung kết
Bóng rổNhà thi đấu huyện Thanh Trì, Hà Nội17h00 - 19h00NữViệt Nam - Malaysia 
19h00 - 21h00NamViệt Nam - Indonesia 
Cầu mâyNhà thi đấu quận Hoàng Mai, Hà Nội10h004 namViệt Nam - MyanmarVòng bảng
11h004 nữViệt Nam - Campuchia
13h00 - 16h004 nam, 4 nữ Bán kết, chung kết
Bi ANhà thi đấu quận Hà Đông, Hà Nội14h00Carom 3 băngNguyễn Đức Anh ChiếnBán kết
Quần vợtTừ Sơn, Bắc NinhTrước 13h30Đơn nam 1Trịnh Linh Giang - (Lào)Bán kết
Đơn nam 2Lý Hoàng Nam - (Thái Lan)
Thể thao điện tửTrung tâm Hội nghị QG, Hà Nội    
Cử tạTrung tâm HLTTQG Hà Nội10h0073kg namNguyễn Quang TrườngChung kết
12h0064kg nữPhạm Thị Hồng Thanh
14h0081kg namNguyễn Quốc Toàn
16h0071kg nữLâm Thị Mỹ Lê
VovinamNhà thi đấu huyện Sóc Sơn, Hà Nội    
Xe đạp đường trườngTp Hòa Bình, Hòa Bình Xuất phát đồng hành cá nhân namNguyễn Hoàng Sang, Nguyễn Hoàng Giang, Quàng Văn Cường, Huỳnh Thanh TùngChung kết
Cờ vuaCung Quy hoạch Triển lãm Quảng Ninh9h00Cờ chớp đồng đội  
LặnCung Thể thao dưới nước Hà Nội 100m vòi hơi Chân vịt đơn namNguyễn Thành Lộc, Đỗ Đình Toàn 
 100m vòi hơi Chân vịt đơn nữPhạm Thị Thu, Nguyễn Thị Hằng 
 100m Chân vịt đôi namNguyễn Ngọc Huynh/Vũ Văn Bắc 
 100m Chân vịt đôi nữNguyễn Thị Thảo/Cao Thị Duyên 
 1.500m vòi hơi Chân vịt đơn namKim Anh Kiệt, Nguyễn Tiến Đạt 
 4x200m vòi hơi chân vịt nam  
 4x200m vòi hơi chân vịt nam  
AerobicCung Thể thao Quần Ngựa, Hà Nội10h40IMPhan Thế Gia Hiển 
11h05TRNguyễn Chế Thanh/Lê Hoàng Phong/Trần Ngọc Thúy Vi 
Bóng ném trong nhàTrường ĐH TDTT Bắc Ninh15h00NữThái Lan - Việt Nam 
17h00NamThái Lan - Việt Nam 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X