Sau 19 năm, Việt Nam mới lại có HCV SEA Games bóng bàn đơn nam

Tối 20/5, Nguyễn Đức Tuân thắng Phakpoom 4-1, giành HCV nội dung đơn nam cho bóng bàn Việt Nam tại SEA Games 31.

Ở ván cuối, Đức Tuân dẫn 10-8, nhưng bỏ lỡ 2 cơ hội dứt điểm trận đấu. Phakpoom cân bằng 10-10, rồi dẫn 11-10, nhưng Đức Tuân gỡ 11-11. Sau đó, 2 cú giật thuận tay ấn tượng giúp tay vợt Việt Nam thắng 13-11 ở set này.

Đức Tuân đánh bại đối thủ Thái Lan với tỷ số 4-1. Tỷ số cụ thể trong từng ván đấu lần lượt là 11-7, 11-9, 8-11, 11-7 và 13-11. Sau 19 năm, bóng bàn Việt Nam mới giành HCV đơn nam tại SEA Games. Trước đó, Trần Tuấn Quỳnh giành HCV ở SEA Games 22.
Bóng bàn
Tay vợt Đức Tuân mang về tấm HCV SEA Games nội dung bóng bàn đơn nam sau 19 năm

Phakpoom đã loại Nguyễn Anh Tú ở bán kết. Tay vợt Thái Lan lợi hại trong những cú giật thuận tay và có khả năng phòng ngự tốt. Dù vậy, trong trận chung kết, Phakpoom chịu áp lực nặng từ CĐV Việt Nam, dẫn đến nhiều tình huống xử lý lỗi.

Những cú giật thuận tay chuẩn xác là chìa khóa để Đức Tuân đánh bại Phakpoom. Trong tình huống lên điểm 12-11 ở ván 5, Đức Tuân bị kéo khá xa bàn, nhưng vẫn giật thuận tay uy lực, đưa bóng xoáy vào góc phải theo chiều phòng thủ của Phakpoom.

Sau đó, Đức Tuân giật bóng cận tay, nhưng vẫn là cú đánh uy lực khiến Phakpoom không kịp chống trả và ghi điểm định đoạt.

Phakpoom đã 40 tuổi, do đó khả năng phản xạ và sức rướn không còn tốt như Đức Tuân. Tay vợt này chính là bại tướng của Trần Tuấn Quỳnh ở trận chung kết đơn nam SEA Games 22. Sau 19 năm, Phakpoom một lần nữa thua trên đất Việt Nam.

Đức Tuân giành HCV quý giá cho bóng bàn Việt Nam tại SEA Games. Ở đại hội năm nay, tuyển bóng bàn đặt chỉ tiêu 2 HCV, nhưng liên tục thất bại, trước khi Đức Tuân mang về chiến thắng cảm xúc.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục