HLV ĐT Thái Lan không thấy áp lực trước chung kết SEA Games

Miyo Okamoto, HLV ĐT nữ Thái Lan cho rằng ĐT nữ Việt Nam mới là đội chịu áp lực trước trận chung kết SEA Games 31.

Thuyền trưởng ĐT Thái Lan: "Việt Nam mới là đội bị áp lực"

Trận chung kết SEA Games 31 tiếp tục là một cuộc đối đầu đáng chờ đợi giữa ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Thái Lan. Cả hai đội bóng đều thể hiện phong độ ổn định kể từ đầu giải và không đội nào tỏ ra thua thiệt so với đối thủ trước trận đấu cuối cùng của giải đấu.

Chia sẻ trước thềm trận chung kết, HLV Miyo Okamoto của ĐT nữ Thái Lan cho rằng ĐT Việt Nam mới là đội bị áp lực chứ không phải là ĐT nữ Thái Lan: "Mọi người đang bàn về việc NHM Việt Nam đã gây ra áp lực cho chúng tôi. Nhưng nếu nhìn dưới góc độ khác, Việt Nam nên cảm thấy áp lực hơn vì họ đang thi đấu với tư cách là đội chủ nhà. Dù sao đi nữa, tôi chắc chắn rằng ĐT nữ Thái Lan sẽ giành chiến thắng.

Bầu không khí của cả đội lúc này khá tốt. Chúng tôi đang đạt phong độ cao và sẵn sàng giành chiến thắng để phục thù cho thất bại ở Asian Cup 2022. Ở giải đấu đó, chúng tôi đã gặp phải nhiều khó khăn, trong đó có những cầu thủ chấn thương và cả những ca mắc COVID-19.

Nữ Thái Lan
ĐT nữ Thái Lan chuẩn bị cho trận chung kết

Thể trạng của các cầu thủ ở Asian Cup cũng không tốt và dẫn tới những sai lầm. Nhưng lần này, chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt. Tôi tin rằng khi tất cả cầu thủ nỗ lực, chúng tôi có thể giành chiến thắng."

Ở bán kết, ĐT nữ Thái Lan đánh bại ĐT nữ Philippines với tỉ số 4-0 trong khi ĐT nữ Việt Nam vượt qua ĐT nữ Myanmar với tỉ số 1-0. Nếu có thể vượt qua ĐT Thái Lan và giành HCV, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ vượt qua chính đối thủ để trở thành đội vô địch SEA Games nhiều nhất lịch sử.

Sau khi SEA Games khép lại, ĐT nữ Việt Nam sẽ có cơ hội đá giao hữu với ĐT nữ Pháp - một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới vào thời điểm này. Đây có thể coi là cơ hội rất quý giá để Tuyết Dung và đồng đội nâng cao trình độ cũng như chuẩn bị tốt nhất cho World Cup năm sau.

ĐT Pháp đá giao hữu với Việt Nam trước thềm World CupĐT Pháp đá giao hữu với Việt Nam trước thềm World Cup
Để chuẩn bị cho giải vô địch bóng đá thế giới 2023, ĐT nữ Pháp mới đây đã lựa chọn hai quân xanh để đá giao hữu, trong đó có tuyển nữ Việt Nam của HLV Mai Đức...

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục