Thầy Park nói gì trước lời chúc sớm được dự World Cup của đối thủ?

Khi được hỏi về việc ĐT Việt Nam đã sẵn sàng cho VCK World Cup 2026 hay 2030 hay chưa, HLV Park Hang Seo đã đưa ra câu trả lời của mình.

 

Được biết, sau khi kết thúc trận đấu tại sân Việt Trì vào tối 15/5, HLV Fabio Maciel của U23 Timor Leste đã gửi lời cảm ơn người hâm mộ Việt Nam sau những sự cổ vũ tại SEA Games 31. 

Bên cạnh đó, vị này cũng hy vọng sớm được thấy đoàn quân áo đỏ dự World Cup. Ông nói: "Thời gian qua, bóng đá Việt Nam phát triển và đạt thứ hạng cao ở châu Á. Tôi mong một ngày nào đó sẽ được thấy Việt Nam ở sân chơi World Cup".

HLV Park Hang Seo nói gì trước lời chúc được dự World Cup hình ảnh
HLV Park Hang Seo muốn bóng đá Việt Nam có một kế hoạch chuẩn bị cụ thể cho World Cup.

Và khi được hỏi về chuyện này, HLV Park Hang Seo đã đưa ra câu trả lời của mình. Cụ thể, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc cho biết: "Thực sự đây là một câu hỏi mà tôi nghĩa là rất khó để đưa ra câu trả lời. Trước tiên về ý kiến của HLV U23 Timor Leste, tôi cũng xin cảm ơn lời chúc đó. 

Nhưng tôi chỉ nghĩ là bây giờ khi nói về câu chuyện của năm 2026 hay 2030 thì cũng rất là khó để tôi có thể đưa ra quan điểm ở thời điểm này. Nếu là năm 2026 thì chúng ta còn 4 năm và câu chuyện năm 2030 thì còn 8 năm nữa cơ. Sau 4 năm hay 8 năm thì tôi nghĩ là chúng ta phải có một tầm nhìn, kế hoạch cụ thể để có thể đạt được những mục tiêu nào đó. 

Có lẽ ở thời điểm này, khi đưa ra một mục tiêu cụ thể thì chúng ta phải lên kế hoạch và có những sự triển khai về mặt hệ thống một cách cụ thể. Chúng ta cần phải hành động nếu muốn đưa ra một mục tiêu nào đó cụ thể".

Nhấn mạnh hơn về việc lên kế hoạch, thầy Park cho biết thêm: "Tôi cũng muốn nói thêm một ý là như này. Thực ra bóng đá Việt Nam hiện tại cũng đã có những sự đầu tư, chuẩn bị nhưng sau 4 năm hay 8 năm, nếu mà chúng ta đưa ra một cái hoạch định, đưa ra một mục tiêu thì chúng ta rõ ràng phải có một chế độ và hệ thống, làm sao để chúng ta đạt được mục tiêu đó theo như kế hoạch đặt ra. 

Chẳng hạn chúng ta đưa ra kế hoạch 4 năm, 8 năm thì mục tiêu là gì. Ngay thời điểm này chúng ta cần có sự chuẩn bị, đầu tư để làm sao sau thời gian đã hoạch định, những cầu thủ phải đạt được trình độ đó, đạt được những gì. Với tôi, chúng ta cần có những kế hoạch, hệ thống, đặc biệt là nó phải mang tính kế thừa, tuần hoàn thì chúng ta mới có thể đạt được những mục tiêu cao hơn và lâu dài".

HLV Park Hang Seo không ngại gặp U23 Thái Lan ở Bán kết SEA GamesHLV Park Hang Seo không ngại gặp U23 Thái Lan ở Bán kết SEA Games
HLV Park Hang Seo khẳng định U23 Việt Nam luôn cố gắng làm tốt nhất khả năng của mình dù có phải gặp đối thủ nào ở Bán kết SEA Games 31.
U23 Việt Nam gặp và không gặp Thái Lan trong trường hợp nào?U23 Việt Nam gặp và không gặp Thái Lan trong trường hợp nào?
Với việc giành ngôi nhất bảng A, ĐT U23 Việt Nam sẽ gặp đội về nhì bảng B. Và đâu sẽ là kịch bản thầy trò Park Hang Seo chạm trán người Thái và không gặp đối...
4 điều rút ra sau trận U23 Việt Nam 2-0 U23 Timor Leste4 điều rút ra sau trận U23 Việt Nam 2-0 U23 Timor Leste
Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, U23 Việt Nam đã dễ dàng giành 3 điểm trước Timor Leste tối ngày 15/5. Và dưới đây là những điểm rút ra sau trận...

Tổng hợp: U23 Việt Nam 2-0 U23 Timor Leste

video

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục