4 điều rút ra sau trận U23 Việt Nam 2-0 U23 Timor Leste

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, U23 Việt Nam đã dễ dàng giành 3 điểm trước Timor Leste tối ngày 15/5. Và dưới đây là những điểm rút ra sau trận này.

 

U23 Việt Nam thắng nhờ bóng bổng

Trong bối cảnh các pha phối hợp trung lộ hay chồng cánh không mang lại hiệu quả, ĐT U23 Việt Nam đã buộc phải chơi bóng dài để tiếp cận khung thành U23 Timor Leste vốn không sở hữu quá nhiều cầu thủ có chiều cao tốt. 

U23 Việt Nam ăn mừng
U23 Việt Nam dùng bóng bổng để đánh bại Timor Leste

Và chiến thuật này đã phát huy sự hiệu quả ngay đầu hiệp 2 khi tiền đạo Văn Tùng đã khai thông thế bế tắc ở phút 53 với một pha đánh đầu cận thành để làm tung mành lưới U23 Timor Leste ở cự ly gần.

Không lâu sau đó, tới lượt tiền đạo Hồ Thanh Minh lên tiếng với tình huống bật nhảy thực hiện cú đánh đầu hoàn hảo, đưa bóng vào lưới U23 Timor Leste. Thắng 2-0, U23 Việt Nam đã lọt vào bán kết với tư cách đội nhất bảng A. 

Tuy nhiên họ sẽ cần phải cải thiện hơn nữa khả năng tấn công của mình, nếu muốn giành thêm chiến thắng ở trận bán kết sắp tới. 

 

Hàng thủ U23 Việt Nam tiếp tục đứng vững

Trong một ngày mà ĐT U23 Việt Nam đã làm mới hầu hết các vị trí trên sân, điều rất mừng là hàng thủ của chúng ta vẫn chơi cực kỳ hiệu quả để ngăn cản các cầu thủ tấn công của U23 Timor Leste ghi bàn thắng. 

U23 Việt Nam lập thông số buồn ở SEA Games 31
U23 Việt Nam giữ sạch lưới ở vòng bảng SEA Games 31

Với trận thắng 2-0 tối ngày 15/5, như vậy ĐT U23 Việt Nam đã khép lại vòng đấu bảng SEA Games 31 với thành tích không để lọt lưới. Ấn tượng hơn là đoàn quân của ông Park cũng là đội bóng duy nhất tại giải đấu làm được điều này.

Điều đó đã cho thấy sự chắc chắn của hàng thủ U23 Việt Nam. Và hy vọng họ sẽ tiếp tục thi đấu ổn định và giúp Văn Toản giữ sạch lưới ở lượt trận bán kết sắp tới.

 

Dấu ấn của Văn Xuân

Lê Văn Xuân đang ngày càng khẳng định được giá trị của mình ở đội U23 Việt Nam với những đường chuyền dài chuẩn xác mở ra cơ hội cho các đồng đội dứt điểm về phía khung thành đối phương. 

Và trong trận U23 Việt Nam 2-0 U23 Timor Leste tối ngày 15/5, cầu thủ Hà Nội FC đã tiếp tục ghi dấu ấn với cú đúp kiến tạo giúp cho Văn Tùng và Thanh Minh lập công mang về chiến thắng cho thầy trò Park Hang Seo. 

Với những gì đã thể hiện, Văn Xuân càng củng cố thêm vị trí của mình ở đội U23 và đồng thời cũng mở ra hy vọng có một cơ hội thi đấu cho ĐT Việt Nam trong thời gian tới đây. 

 

U23 Việt Nam kết thúc vòng bảng với vị trí số 1

Với chiến thắng 2-0 trước Timor Leste, như vậy ĐT U23 Việt Nam đã khép lại vòng bảng môn bóng đá nam tại SEA Games 31 với 10 điểm giành được cùng vị trí nhất bảng A. Đây cũng là kịch bản đã được giới chuyên môn và NHM đã dự đoán từ trước khi thầy trò HLV Park Hang Seo bước vào giải đấu năm nay. 

Mặc dù đã có nhiều thời điểm đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã không thể hiện tốt nhưng bằng sự nỗ lực của mình, họ vẫn biết cách vượt qua khó khăn để hoàn thành mục tiêu đề ra. 

Với việc kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu, U23 Việt Nam đã sẵn sàng đương đầu với những thử thách ở bán kết gặp đội bóng về nhỉ bảng B, nhiều khả năng sẽ là U23 Thái Lan vào ngày 19/5 tới.

Tổng hợp: U23 Việt Nam 2-0 U23 Timor Leste

video

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục