Cựu tiền vệ Quốc Vượng: U23 Việt Nam cần chắt chiu cơ hội trước Thái Lan

Chia sẻ với Bongda24h.vn, cựu tiền vệ Lê Quốc Vượng đã có những phân tích về cơ hội chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan trong trận Chung kết SEA Games 31.

Cựu tiền vệ Quốc Vượng nhận định trận Chung kết SEA Games 31

Vượt qua rất nhiều khó khăn, U23 Việt Nam đã góp mặt trong trận Chung kết bóng đá nam SEA Games 31. Chướng ngại vật cuối cùng của thầy trò HLV Park Hang Seo để hoàn thành mục tiêu giành huy chương vàng là U23 Thái Lan.

Trả lời phỏng vấn Bongda24h.vn, cựu tiền vệ Lê Quốc Vượng dành lời khen cho những gì U23 Việt Nam thể hiện trong chặng đường đã qua của SEA Games 31.

Anh cho biết:

"Tôi khá ấn tượng về lứa cầu thủ này. Hầu hết các em đều lần đầu đá SEA Games nên thật khó mà kì vọng đá tốt ngay được. Nhưng điều đáng quý là các em tiến bộ qua từng trận, vượt qua nhiều khó khăn để góp mặt ở trận Chung kết.

U23 Việt Nam
U23 Việt Nam đã vượt qua nhiều khó khăn để góp mặt trong trận Chung kết SEA Games 31.

Sức ép giành cho các em là rất lớn. Nhưng các em đã vượt qua được ép đấy, đó là điều rất ấn tượng. Các cầu thủ trẻ cần trải qua những trận đấu khó khăn như vậy để trưởng thành hơn.

U23 Việt Nam có hàng thủ với hệ thống phòng ngự rất tốt. Khi mất bóng, các em lui về rất đều, bọc lót tốt cho nhau. Điều này giúp cho chúng ta tạo ra sự an toàn, khó bị đánh bại."

HLV hiện tại của Hòa Bình FC tiếp tục phân tích về đối thủ U23 Thái Lan và chỉ ra những điều U23 Việt Nam cần làm để có được kết quả tốt.

"U23 Thái Lan của HLV Polking luôn chơi pressing tầm cao dù trước bất cứ đối thủ nào. Trừ trận gặp U23 Malaysia vừa qua họ mất người sớm nên vỡ kế hoạch. Ngoài ra, họ cũng sở hữu những cầu thủ trẻ chất lượng với lối chơi hiện đại.


U23 Việt Nam
U23 Việt Nam vẫn chưa thủng lưới bàn nào tại SEA Games 31.

Trước đối thủ như vậy thì U23 Việt Nam  cần phải điểm tĩnh để hóa giải khả năng pressing của họ. Đặc biệt là khi có bóng ở 1/3 cuối sân nhà thì chúng ta sẽ phải chú trọng vào sự an toàn, hạn chế chuyền hỏng.

Nếu mà U23 Việt Nam không để thủng lưới trước, các em chắc chắn sẽ có được tâm lý tốt và động lực thi đấu. Ngoài ra, ở những trận đấu như thế này thì chúng ta cần chắt chiu cơ hội, nếu có được bàn thắng sớm thì sẽ rất dễ đá. Khi ấy, tính kỉ luật và tinh thần của chúng ta sẽ được phát huy."

Cựu tiền vệ Quốc Vượng không quên gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới U23 Việt Nam trước cơ hội giành huy chương vàng SEA Games ngay trên sân nhà.

"Được thi đấu trận Chung kết tới trên sân nhà giúp các em có thêm sự tự tin, hưng phấn. Tôi chỉ mong các em vào sân sẽ tuân thủ đúng ý đồ của HLV và tự tin chơi bóng. Tôi hy vọng Hoàng Đức sẽ ghi bàn và U23 Việt Nam giành chiến thắng để lên ngôi vô địch."

Trận Chung kết SEA Games 31 giữa U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan diễn ra vào 19h ngày 22/5 trên sân Mỹ Đình.

Lộ diện trọng tài bắt chính trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Thái LanLộ diện trọng tài bắt chính trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan
Trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31 giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan sẽ được điều hành bởi trọng tài người Oman, Mamood Al Majarafi.
HLV Park Hang Seo không sợ U23 Thái Lan ở chung kết SEA GamesHLV Park Hang Seo không sợ U23 Thái Lan ở chung kết SEA Games
HLV Park không quá quan tâm tới những thất bại của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan ở những kỳ SEA Games trong quá khứ.
Giá vé xem U23 Việt Nam đá Chung kết SEA Games tăng gấp hơn 10 lầnGiá vé xem U23 Việt Nam đá Chung kết SEA Games tăng gấp hơn 10 lần
Ngay sau khi U23 Việt Nam đánh bại Malaysia, giá vé xem trận Chung kết SEA Games 31 được đẩy cao hơn rất nhiều so với giá gốc của BTC.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục