Huỳnh Như cảm ơn NHM, chúc U23 Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games

Người hùng trong trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 31, Huỳnh Thị Như đã gửi lời động viên đến U23 Việt Nam trước thềm bước vào trận đấu khó khăn với U23 Thái Lan.

Huỳnh Như chia sẻ sau trận đấu

Với sự cổ vũ của hàng nghìn khán giả có mặt trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh), tuyển nữ Việt Nam đã chơi một trận đấu cực hay trước đại kình địch Thái Lan. Đội trưởng Huỳnh Thị Như chính là chủ nhân của bàn thắng duy nhất ở phút 59 giúp đoàn quân áo đỏ 1 lần nữa đăng quang ngôi vị cao nhất tại SEA Games 31.

Chiến thắng trước kình địch Thái Lan giúp bóng đá nữ Việt Nam có lần thứ 2 trong lịch sử giành HCV ở 3 kỳ SEA Games liên tiếp (2001, 2003, 2005 và 2017, 2019 và 2022).

Chia sẻ cảm xúc sau trận đấu, Huỳnh Như cho biết: “Tôi cảm thấy rất hạnh phúc và tôi muốn gửi lời cảm ơn đến toàn đội, tập thể ban huấn luyện và đặc biệt là người hâm mộ nước nhà đã theo dõi, ủng hộ toàn đội.Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành”.

Huỳnh Như khích lệ tinh thần U23 Việt Nam trước trận chung kết hình ảnh

Huỳnh Như đã ghi bàn thắng duy nhất giúp tuyển nữ Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games

Sau hiệp đấu đầu tiên, tuyển Việt Nam có nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Huỳnh Như tiết lội rằng trong thời gian nghỉ giữa hiệp, HLV Mai Đức Chung đã có những chỉ đạo chiến thuật hợp lý để giúp các cô gái áo đỏ tạo ra đột biến.

Tình huống diễn ra ở phút 59 của trận đấy, xuất phát từ pha đánh chặn thành công của Chương Thị Kiều, với đường chuyền từ giữa sân, bóng đã được đưa đến vị trí của Huỳnh Như. Thủ quân tuyển nữ Việt Nam đã tận dụng tốc độ để vượt qua thủ môn Thái Lan, trước khi dứt điểm vào lưới trống mở tỷ số.

“Đây là tấm HCV đặc biệt vì toàn đội đã nói trước với nhau rằng sẽ thi đấu cố gắng hết sức mình. Vì đây là quê hương của mình nên sẽ phải làm mọi cách để giành chiến thắng, lấy đó làm quà tặng đến người hâm mộ, những người đã luôn ủng hộ cho chúng ta trong suốt thời gian vừa qua”, Huỳnh Như chia sẻ.

Cùng với đó, thủ quân của tuyển nữ Việt Nam cũng gửi lời chúc đến đội U23 Việt Nam trước thềm đối đầu với U23 Thái Lan ở trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games diễn ra vào tối mai (22/5) trên sân Mỹ Đình:

“Tôi muốn gửi lời chúc đến tập thể ban huấn luyện cũng như toàn đội U23 Việt Nam. Chúc cho U23 sẽ có một trận đấu hay và giành chiến thắng trong ngày mai”.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục