Cuộc chiến đi tiếp tại bảng A: U23 Việt Nam lợi thế hơn cả

ĐT U23 Việt Nam đang có lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé vào bán kết SEA Games 31 khi vẫn còn một trận đấu với đối thủ yếu nhất bảng là Timor Leste, trong khi các đối thủ đều đã gặp đội bóng này.

U23 Việt Nam được tự quyết tấm vé đi tiếp

Vào ngày hôm qua 10/5, lượt trận thứ 3 ở bảng A, môn bóng đá nam tại SEA Games 31 đã diễn ra. Lượt đấu này đã chứng kiến thắng lợi 3-2 của U23 Myanmar trước Philippines và trận thắng 4-1 của Indonesia U23 Timor Leste.

Với các kết quả này, cục diện bảng A hiện tại vẫn còn tới 4 trong 5 đội có khả năng vào bán kết SEA Games 31. Nhưng nhìn từ lịch thi đấu, U23 Việt Nam hoàn toàn có quyền tự quyết vé đi tiếp, thậm chí là có thể lạc quan hướng tới vị trí dẫn đầu chung cuộc ở bảng A.


Sở dĩ ĐT U23 Việt Nam đang có lợi thế hơn cả, bởi dù chỉ xếp thứ 3 bảng A với 4 điểm, kém đội đang tạm dẫn đầu là U23 Myanmar tới 2 điểm. Song đội bóng của HLV Park Hang Seo hoàn toàn có quyền tự quyết trong mục tiêu giành ngôi đầu bảng A chung cuộc, nếu toàn thắng hai trận còn lại trước Myanmar (13/5) và Timor Leste (15/5).

Ở hai trận này, nhiệm vụ giành 3 điểm trước U23 Timor Leste - đội bóng đã bị loại sau 3 trận toàn thua vừa qua được đánh giá là không quá khó khăn với đoàn quân áo đỏ. Với U23 Myanmar, đây được đánh giá là một đối thủ khá đáng gờm nhưng một khi chơi với đúng phong độ, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn đủ sức kiếm thêm 3 điểm.

Như vậy nếu thắng Timor Leste và trước đó là không để thua trước Myanmar, U23 Việt Nam sẽ giành thêm ít nhất là 4 điểm để qua đó kết thúc vòng bảng với 8 điểm, một điểm số đủ giúp họ cầm chắc tấm vé vào bán kết.

Lịch thi đấu bảng A SEA Games 31
U23 Việt Nam có lợi thế về lịch thi đấu hơn các đối thủ ở bảng A

Trong khi đó, do mới chỉ giành được 4 điểm sau 3 trận, U23 Philippines sẽ phải quyết đấu với U23 Indonesia (16h00 ngày 13/5). Nếu không thể thắng ở trận này thì U23 Philippines chắc chắn sẽ bị loại.

Với U23 Myanmar, việc có được 6 điểm sau 2 trận đấu vừa qua đang giúp thầy trò HLV Velizar Popov có thêm sự tự tin trước khi bước vào hai thử thách thực sự mang tên U23 Việt Nam và U23 Indonesia ở các lượt đấu tiếp theo. 

Tuy nhiên, so sánh về tương quan lực lượng, U23 Myanmar rõ ràng đang bị đánh giá thấp hơn cả Việt Nam lẫn Indonesia. Vì vậy nếu không thể giành thêm điểm ở hai trận đấu tới (khả năng cao sẽ xảy ra) thì cơ hội đi tiếp của họ cũng sẽ không còn. 

Với U23 Indonesia - đội tuyển mới chỉ có được 3 điểm sau 2 trận và đang xếp thứ 4/5 đội lại, hy vọng chưa phải đã hết. Thậm chí họ vẫn đang nắm quyền tự quyết việc lọt vào bán kết SEA Games 31 nếu toàn thắng trước hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là U23 Philippines và U23 Myanmar trong hai lượt trận còn lại. 

Theo giới chuyên môn nhận định, đây là điều mà đoàn quân của HLV Shin Tae Yong hoàn toàn có thể làm được do đang sở hữu một dàn sao có trình độ hơn hẳn. Một khi giành trọn 6 điểm trước Philippines và Myanmar, U23 Indonesia sẽ có 9 điểm và chắc chắn có vé vào vòng trong. Suất đi tiếp còn lại ở bảng A sẽ thuộc về Việt Nam (nếu không thua Myanmar) hoặc Myanmar (nếu thắng Việt Nam). 

U23 Việt Nam vs U23 Philippines
U23 Việt Nam không được thua Myanmar tại SEA Games 31.

Nhìn chung, cơ hội đi tiếp vẫn là rất lớn với U23 Việt Nam. Song trước mắt họ cần 'giải quyết' U23 Myanmar ở lượt đấu diễn ra vào ngày 13/5. Đây thực sự sẽ là một trận đấu mang tầm quan trọng với cả hai bên.

Một chiến thắng trong trận đấu này sẽ giúp chúng ta mở toang cánh cửa vào bán kết, đồng thời sẽ có những toan tính chiến thuật cho lượt đấu cuối gặp Timor Leste tối ngày 15/5.

Tuy nhiên sau những gì đã thể hiện được ở SEA Games lần này, các cầu thủ Myanmar đã cho thấy được họ không phải một đội bóng dễ bị bắt nạt. Họ chơi bóng khá khéo léo, có chiến thuật và tốc độ.

Và rõ ràng U23 Việt Nam sẽ phải chắt chiu cơ hội, cũng như có đấu pháp để khắc chế lối chơi 'tử thủ' nếu đối phương áp dụng, nhằm tránh rơi vào một kịch bản giống như trong trận hòa 0-0 trước U23 Philippines hôm 8/5 vừa qua. 

HLV Timor Leste chỉ hy vọng một điều trước U23 Việt NamHLV Timor Leste chỉ hy vọng một điều trước U23 Việt Nam
Chia sẻ sau thất bại thứ 3 tại SEA Games năm nay trước Indonesia, HLV người Brazil Fabio Magrao hy vọng các học trò sẽ chơi thật hay trước U23 Việt Nam.
HLV Park Hang Seo do thám các đối thủ ở bảng AHLV Park Hang Seo do thám các đối thủ ở bảng A
Nhân dịp ĐT U23 Việt Nam được nghỉ thi đấu ngày 10/5, HLV Park Hang Seo và các cộng sự đã có chuyến viếng thăm tới sân Việt Trì để trực tiếp quan sát các đối...
HLV Myanmar đánh giá U23 Việt Nam có 99% cơ hội vào bán kếtHLV Myanmar đánh giá U23 Việt Nam có 99% cơ hội vào bán kết
Đánh bại Philippines, HLV Velizar Popov của U23 Myanmar đã dành lời chia sẻ về thầy trò Park Hang Seo.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục