Cục diện bảng A trước lượt đấu cuối: U23 Việt Nam chắc suất đi tiếp

Với chiến thắng nhọc nhằn nhưng hoàn toàn xứng đáng trước Myanmar tối 13/5, ĐT U23 Việt Nam đã mở toang cánh cửa vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games 31.

Không phụ lòng mong mỏi của NHM về trận đấu gặp U23 Myanmar tối ngày 13/5, ĐT U23 Việt Nam đã có một màn trình diễn vô cùng kiên cường và có được thắng lợi chung cuộc với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công của tiền vệ thủ quân Đỗ Hùng Dũng. 

Dù đây không phải một màn trình diễn xuất sắc của đoàn quân áo đỏ nhưng nếu xét trên khía cạnh về tinh thần thì họ hoàn toàn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi của NHM. 

Cục diện bảng A trước lượt đấu cuối U23 Việt Nam sẽ đi tiếp  hình ảnh
U23 Việt Nam mở toang cánh cửa vào bán kết nhờ 3 điểm trước Myanmar.

Và với 3 điểm có được trước đoàn quân của HLV Popov, U23 Việt Nam lúc này đã đòi lại ngôi đầu bảng A từ chính đối thủ với 7 điểm sau 3 lượt trận. Đứng thứ 2 là Indonesia với 6 điểm nhờ hai trận thắng trước Timor Leste và Philippines. 

U23 Myanmar cũng có 6 điểm nhưng ngậm ngùi xếp sau do kém hiệu số bàn thắng/bại. Hai vị trí cuối thuộc về U23 Philippines và Timor Leste - những đội bóng đã hết cơ hội đi tiếp ở kỳ đại hội lần này. 

Như vậy trước lượt đấu cuối cùng, cuộc đua giành vé vào bán kết sẽ chỉ còn là cuộc đua tam mã giữa U23 Việt Nam và hai đối thủ Indonesia, Myanmar. Tuy nhiên đoàn quân của HLV Park Hang Seo đang nắm giữ lợi thế lớn nhất nhờ việc chỉ phải thi đấu với đội đứng cuối Timor Leste vào ngày 15/5 tới đây. 

Ngay cả khi để thua đối thủ này (rất khó xảy ra) thì thầy trò ông Park 99% vẫn đi tiếp bởi họ hiện đang có những chỉ số trên BXH tốt hơn so với Indonesia lẫn Myanmar.

Cụ thể, U23 Việt Nam với 7 điểm, hiệu số phụ +4 rất khó bị tụt xuống thứ 3 bảng A khi mà Indonesia và Myanmar với cùng 6 điểm sẽ bước vào trận đấu 'một mất, một còn' để xác định cái tên đi tiếp trong bảng đấu.

Nếu trận đấu này có phân thắng bại thì U23 Việt Nam chắc chắn đi tiếp do sẽ đứng trên ít nhất 1 trong hai đội. Trường hợp trận Indonesia và Myanmar kết thúc với tỷ số hòa thì cả ba đội khi đó sẽ có cùng 7 điểm sau khi vòng bảng kết thúc.

Tuy nhiên U23 Myanmar nhiều khả năng sẽ vẫn đứng thứ 3 khi hiệu số phụ chỉ là +1. Trừ khi U23 Việt Nam thua đậm Timor Leste để hiệu số bàn thắng/bại nhỏ hơn 1 (khả năng cực thấp) thì chúng ta mới xếp dưới Myanmar.

Nói tóm lại, U23 Việt Nam sẽ vẫn đi tiếp tại SEA Games năm nay, thậm chí là sẽ đứng đầu nếu giành 3 điểm trước U23 Timor Leste ở lượt đấu cuối vào ngày Chủ Nhật tới. Với việc không còn nhiều áp lực, nhiều khả năng đây sẽ là trận đấu mà ông Park sẽ trao cơ hội ra sân cho các "kép phụ".

Tổng hợp: U23 Việt Nam vs U23 Myanmar (Vòng bảng SEA Games 31) 

video
Hùng Dũng thừa nhận những thiếu sót của U23 Việt NamHùng Dũng thừa nhận những thiếu sót của U23 Việt Nam
Sau khi sắm vai người hùng của U23 Việt Nam, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã có những chia sẻ về cảm xúc sau trận thắng quan trọng này.
HLV U23 Myanmar: U23 Việt Nam có thể đánh bại mọi đối thủHLV U23 Myanmar: U23 Việt Nam có thể đánh bại mọi đối thủ
HLV Velizar Popov của U23 Myanmar đã có những chia sẻ về thất bại 0-1 trước U23 Việt Nam ở lượt trận thứ tư bảng A bóng đá nam SEA Games 31.
Thấy gì sau trận U23 Việt Nam 1-0 U23 Myanmar?Thấy gì sau trận U23 Việt Nam 1-0 U23 Myanmar?
Trước sự cổ vũ của hàng nghìn khán giả trên SVĐ Việt Trì, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã thi đấu đầy quyết tâm và hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm đề ra....

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục