CHÍNH THỨC: Kình ngư Ánh Viên rời đội tuyển bơi Việt Nam

Quyết định cho nữ VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên được rời đội tuyển bơi Việt Nam vừa được Tổng cục TDTT đưa ra trong chiều 16/11.

Kình ngư Ánh Viên rời đội tuyển bơi Việt Nam

Một thông tin đáng chú ý diễn ra trong ngày 16/11 bên cạnh màn so tài giữa ĐT Việt Nam và Saudi Arabia chính là việc Tổng cục TDTT đã đồng ý với đề nghị xin chia tay đội tuyển bơi Việt Nam của nữ kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên.

Ánh Viên
'Tiểu tiên cá' Ánh Viên giã từ ĐT bơi Việt Nam ở tuổi 25

Trước đó, hồi tháng 9, Ánh Viên đã bất ngờ đề đạt nguyện vọng xin rút khỏi đội tuyển bơi Việt Nam để có thời gian nhiều hơn cho bản thân. Ban đầu, Tổng cục TDTT hy vọng cô có thể tiếp tục tranh tài ở SEA Games 31 rồi mới tính chuyện giải nghệ.

Tuy nhiên sau rất nhiều lần thuyết phục 'tiểu tiên cá' thay đổi quyết định nhưng không thành, chiều 16/11, Tổng cục TDTT đã đồng ý để kình ngư vừa bước sang tuổi 25 rời đội tuyển theo như đúng nguyện vọng.

Với quyết định này, từ nay đường đua xanh của thể thao Việt Nam sẽ không còn cái tên Nguyễn Thị Ánh Viên tham dự các nội dung bơi của nữ. Giải đấu quốc tế gần nhất mà Ánh Viên góp mặt chính là Olympic Tokyo 2020, diễn ra hồi mùa Hè năm nay nhưng cô đã thi đấu không thành công. 

Ánh Viên được xem là một trong những VĐV xuất sắc nhất trong lịch sử môn bơi của thể thao Việt Nam. Trong sự nghiệp bơi lội đỉnh cao của mình, cô đã giành được 25 tấm HCV SEA Games, hai HCĐ Asian Games, một HCB World Cup, một HCB và một HCĐ châu Á, cùng một HCV Olympic Trẻ, 1 HCV Đại hội thể thao quân sự thế giới. 

Dù chia tay đội tuyển bơi Việt Nam và sẽ không còn tham dự các giải đấu quốc tế, nhưng có thể Ánh Viên vẫn sẽ thi đấu các giải trong nước, trong màu áo đội bơi Quân Đội, đơn vị chủ quản của VĐV này. 

Ánh Viên: Đằng sau những tấm huy chươngÁnh Viên: Đằng sau những tấm huy chương
Mới đây, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên bất ngờ nộp đơn xin chia tay đội tuyển quốc gia, giã từ sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình trong sự ngỡ ngàng của người...
Ánh Viên bất ngờ xin giải nghệ trước SEA Games 31Ánh Viên bất ngờ xin giải nghệ trước SEA Games 31
Trong một diễn biến mới đây, nữ kình ngư huyền thoại trong làng bơi Việt Nam, Nguyễn Thị Ánh Viên đã quyết định nộp đơn xin chia tay đội tuyển quốc gia, đồng...
Ánh Viên gây thất vọng ở nội dung 200m tự do nữ Olympic 2020Ánh Viên gây thất vọng ở nội dung 200m tự do nữ Olympic 2020
Chỉ xếp hạng 26/29, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên không thể vượt qua vòng loại nội dung bơi 200m tự do nữ Olympic 2020.
Tiết lộ nguyên nhân Ánh Viên xuống phong độTiết lộ nguyên nhân Ánh Viên xuống phong độ
Mới đây, Đoàn Thể thao Việt Nam đã có những chia sẻ trong buổi họp báo, và chia sẻ rất nhiều về Nguyễn Thị Ánh Viên tại SEA Games 30.
Giành HCV thứ 5 tại SEA Games, Ánh Viên thừa nhận áp lực nặng nềGiành HCV thứ 5 tại SEA Games, Ánh Viên thừa nhận áp lực nặng nề
Trong ngày thi đấu 7/12, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã thống trị cả 2 nội dung thi đấu và đem về 2 chiếc HCV.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục