Tiết lộ nguyên nhân Ánh Viên xuống phong độ

Mới đây, Đoàn Thể thao Việt Nam đã có những chia sẻ trong buổi họp báo, và chia sẻ rất nhiều về Nguyễn Thị Ánh Viên tại SEA Games 30.

 

Vì sao Ánh Viên đi xuống phong độ?
 

Cho đến thời điểm hiện tại, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã đem về cho đoàn thể thao Việt Nam 6 chiếc huy chương vàng. Với nội dung cuối cùng tham dự là 800m tự do nữ, cô gái người Cần Thơ đã thất bại trước Gan Ching Hwee - kình ngư người Singapore 16 tuổi lần đầu dự SEA Games, tới 7 giây.

 
 
Cùng với đó, thực tế là thành tích của Ánh Viên tại kỳ đại hội lần này đã sa sút. Bản thân VĐV sinh năm 1996 cũng thừa nhận cô "đã có tuổi và đang đi xuống về mặt phong độ". Mới đây, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn đã có những chia sẻ về điều này.
 
Ông Phấn cho biết: "Trong những ngày thi đấu vừa qua thì ai cũng thấy thành tích của Ánh Viên không thực sự tốt, chúng tôi muốn Ánh Viên đạt chuẩn Olympic.

Chuyện này không phải bây giờ chúng tôi mới biết. Trước khi đi SEA Games, tôi cũng trao đổi với anh Tuấn (ông Đặng Anh Tuấn - HLV của Ánh Viên) về khả năng rút bớt nội dung và tập trung cho những môn trọng điểm.

Tiết lộ nguyên nhân Ánh Viên xuống phong độ hình ảnh

Ánh Viên giành HCB nội dung bơi tự do 800m nữ


Tuy nhiên, Ánh Viên rất quyết tâm. Sau khi về thứ 8 ở nội dung bơi 200m ếch, tôi đã khuyên 2 thầy trò không thi đấu tiếp cũng không sao,  không cần đặt nặng vấn đề ăn huy chương. Anh Tuấn trả lời dù có thể không đạt chỉ tiêu 8 HCV nhưng Viên vẫn thi đấu tốt

Tôi nghĩ Viên có thể bơi được và cạnh tranh cho nội dung cuối cùng. Chúng tôi sẽ cần trao đổi với ban huấn luyện và cần điều chỉnh lại giáo án, đầu tư sẽ đúng chuẩn Olympic cho Viên. 
Ánh Viên sẽ tấn công vào những đấu trường cao hơn.

Nhưng cần phải nói rằng sau 2 năm nữa Việt Nam làm chủ nhà tổ chức SEA Games, có thể Viên sẽ không bơi được như bây giờ."

VIDEO: Ánh Viên bật khóc sau khi giành chiếc HCV thứ 6
Trong ngày thi đấu 8/12, Nguyễn Thị Ánh Viên tiếp tục chứng tỏ đẳng cấp ở đường đua xanh, với chiếc huy chương vàng nội dung bơi lội 400m hỗn hợp nữ.
TRỰC TIẾP SEA Games 30 2019 ngày 9/12: Thất bại ở nội dung 800m, Ánh Viên khép lại SEA Games với 6 HCV
Trực tiếp SEA Games 30 ngày thi đấu hôm nay 9/12: Sau khi đã hoàn thành chỉ tiêu HCV được đặt ra trước ngày lên đường (từ 65-70 HCV), đoàn TTVN vẫn còn nhiều...
Trọng Hiếu - từ Clark, Philippines

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục