Chính thức chốt thời gian cụ thể diễn ra SEA Games 31

Ngày 7/12, Văn phòng Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) và Ủy ban Olympic Việt Nam đã có cuộc họp để chốt thời gian cụ thể diễn ra SEA Games 31 vào giữa năm sau.

Chốt thời gian cụ thể diễn ra SEA Games 31

Do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên kỳ đại hội thể thao khu vực SEA Games 31 đã không thể tổ chức tại Hà Nội theo đúng lịch là vào cuối năm nay. Thay vào đó, sự kiện này đã phải dời sang năm 2022. 

Và mới đây, các bên liên quan đã có cuộc họp trực tuyến để chốt thời gian cụ thể diễn ra SEA Games 31. Tham dự cuộc họp có sự có mặt của 100 đại biểu đại diện cho ủy ban Olympic 11 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

Chính thức chốt thời gian cụ thể diễn ra SEA Games 31 hình ảnh
Sea Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 12/5 và kết thúc vào ngày 23/5/2022.

Và các bên đều nhất trí với kế hoạch tổ chức SEA Games 31 từ ngày 12/5 và kết thúc vào ngày 23/5/2022 tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành lân cận gồm Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Phú Thọ và Bắc Giang. Đại hội sẽ tổ chức 40 môn thi với 526 nội dung, khoảng 10 nghìn người tham dự.

Nhằm đảm bảo đúng thời gian chuẩn bị, phía Việt Nam cũng đã gửi mẫu đăng ký số lượng và sách hướng dẫn kỹ thuật chuyên môn của từng môn thể thao cho các Ủy ban Olympic các quốc gia Đông Nam Á, qua đó sẽ đăng ký số thành viên dự SEA Games 31 đúng thời hạn quy định.

Về vấn đề y tế đảm bảo an toàn trước dịch bệnh Covid-19, đại diện Tiểu ban y học và phòng chống doping của SEA Games 31 sẽ có thông báo chi tiết công việc khi Đại hội diễn ra. 

Tiểu ban y học và phòng chống doping của SEA Games 31 thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế Việt Nam cho Đại hội có nhiệm vụ cấp cứu, xét nghiệm Covid-19 ngay tại các điểm thi đấu và không thi đấu ở Đại hội. Để đảm bảo an toàn, các thành viên dự SEA Games 31 sẽ được lấy mẫu kiểm tra Covid-19 thường xuyên.

Liên quan tới SEA Games 32, theo thông tin mới nhất thì kỳ đại hội này sẽ tổ chức tại Campuchia từ ngày 5 tới 17/5 năm 2023 với 42 môn thể thao tại Phnom Penh. Như vậy là sau một năm, các VĐV sẽ tiếp tục được tranh tài ở đấu trường thể thao khu vực. 

U23 Việt Nam tham dự giải đấu tiền SEA Games 31U23 Việt Nam tham dự giải đấu tiền SEA Games 31
Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tham dự giải U23 Đông Nam Á 2022 sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 2 tới tại Campuchia.
Quyết tranh huy chương SEA Games, Campuchia cử đội U23 đá C-LeagueQuyết tranh huy chương SEA Games, Campuchia cử đội U23 đá C-League
Nước chủ nhà của kỳ SEA Games 32 đang làm hết sức để có thể tạo dấu ấn ở môn bóng đá nam ở kỳ đại hội thể thao khu vực sẽ diễn ra sau hai năm nữa.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục