Quyết tranh huy chương SEA Games, Campuchia cử đội U23 đá C-League

Nước chủ nhà của kỳ SEA Games 32 đang làm hết sức để có thể tạo dấu ấn ở môn bóng đá nam ở kỳ đại hội thể thao khu vực sẽ diễn ra sau hai năm nữa.

 

Tại SEA Games 25 diễn ra vào năm 2009 trên đất Lào, đội U23 nước chủ nhà từng gây bất ngờ lớn khi đứng đầu bảng B với 5 điểm sau trận hòa 1-1 trước Myanmar, thắng Indonesia 2-0 và hòa Singapore 0-0.

Campuchia để đội U23 dự giải VĐQG
Campuchia để đội U23 dự giải VĐQG nhằm nâng cao trình độ

Thành tích thi đấu ấn tượng này giúp họ có vé lọt vào bán kết SEA Games lần đầu tiên trong lịch sử. Ở kỳ đại hội đó, dù đội tuyển U23 xứ Triệu Voi không thể giành huy chương khi để thua 1-3 trước Singapore ở trận tranh HCĐ, nhưng đó vẫn là một kỳ SEA Games đáng nhớ với quốc gia này. 

Và 'kỳ tích' của Lào đã trở thành động lực để bóng đá Campuchia mơ tới một 'truyện cổ tích' ở SEA Games 32. Họ lúc này đang tập trung mọi nguồn lực để đội U23 Campuchia với nòng cốt là các cầu thủ U20, U21 rèn luyện, nâng cao trình độ nhằm hướng tới kỳ SEA Games trên sân nhà vào năm 2023. 

Và mới đây, LĐBĐ nước này đã đồng ý để đội U23 tham dự giải VĐQG - Metfone Campuchia League 2022. Sau đó cả đội sẽ được đào tạo lâu dài tại Nhật Bản. Với lứa cầu thủ trẻ từng đánh bại cả Việt Nam và Thái Lan ở cấp độ U18, bóng đá Campuchia đang rất tự tin vào việc giành huy chương sau hai năm nữa.

SEA Games 32 sẽ diễn ra từ ngày 5/5 - 16/5/2023 tại thủ đô Phnôm Pênh, Campuchia. Đây cũng là lần đầu quốc gia này đăng cai một kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á.

Khi SEA Games vắng bóng tiểu tiên cáKhi SEA Games vắng bóng tiểu tiên cá
SEA Games 31 có lẽ sẽ là một kỳ đại hội rất khác với đội tuyển bơi Việt Nam khi mà họ sẽ không còn được nhìn thấy một cái tên quen thuộc và cũng là thần tượng...
Danh tính người kế nhiệm HLV Park Hang Seo sẽ lộ diện vào đầu năm sauDanh tính người kế nhiệm HLV Park Hang Seo sẽ lộ diện vào đầu năm sau
Theo một số nguồn tin, VFF và HLV Park Hang Seo đang cố gắng lựa chọn một gương mặt phù hợp để trao lại quyền dẫn dắt đội U23 Việt Nam sau SEA Games 31.
HLV Park chỉ dẫn đội U23 Việt Nam tới hết SEA GamesHLV Park chỉ dẫn đội U23 Việt Nam tới hết SEA Games
Trong thỏa thuận gia hạn hợp đồng 1 năm với LĐBĐ Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã có một điều khoản đặc biệt.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục