Trưởng đoàn giải thích lý do Việt Nam vượt Thái 113 HCV

Với 205 HCV chung cuộc, đoàn thể thao Việt Nam đã đứng nhất kỳ SEA Games 31, vượt xa Thái Lan xếp sau với 92 HCV.

Lý do Việt Nam vượt xa Thái Lan

Sau hơn 2 tuần tranh tài, SEA Games 31 đã chính thức bế mạc vào hôm nay 23/5. Đội chủ nhà Việt Nam giành hạng nhất toàn đoàn với 205 HCV, bỏ xa đội thứ 2 Thái Lan tới hơn 100 HCV. 

Khi được hỏi về điều này, Trưởng đoàn SEA Games 31 Trần Đức Phấn (Phó cục trưởng Tổng cục TDTT) lý giải: “Đoàn Thể thao Việt Nam hơn đội xếp sau hơn 100 HCV. Điều này là bất ngờ. Khi bộ phận chuyên môn rà soát nội dung thi đấu, nhất là các môn Olympic và ASIAD, chúng tôi đã so sánh đối chiếu với các VĐV nước khác. Chúng ta đã dự kiến 145-185 HCV. 

Trưởng đoàn SEA Games tiết lộ lý do Việt Nam vượt Thái 113 HCV hình ảnh
Đoàn thể thao Việt Nam vượt xa Thái Lan 113 huy chương vàng tại SEA Games 31

Tôi yêu cầu bộ phận phải rà soát rất kỹ lưỡng. Tôi yêu cầu là 140 HCV trở lên, bởi xác suất trong thực tiễn, chúng ta chỉ cần đạt chỉ tiêu này là xếp nhất hoặc thứ 2. Tuy nhiên, có những VĐV giành vàng ở những nội dung trước đây ít cạnh tranh. Tại SEA Games 30 ở Philippines, có những môn như boxing, rowing, vovinam chỉ tổ chức một số nội dung. Lần này, các VĐV đều được thể hiện. 

Tôi đã giao cho ban chuyên môn rà soát kỹ các môn, để xem VĐV cạnh tranh huy chương có đúng như chúng tôi rà soát không. Ở các môn Olympic, tỷ lệ rà soát, dự đoán đúng là 80%. Đơn cử như ở môn điền kinh, chúng tôi đặt mục tiêu phải đứng số 1. Nhưng trong quá trình VĐV tập luyện trước giải, rồi Thái Lan nhập tịch VĐV, tôi lo lắng không biết liệu có đạt 14-16 HCV không. Dù vậy, có nhiều VĐV đã nỗ lực thi đấu hết mình, đạt thứ hạng cao”.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục