Madam Pang lên án ngôi sao U23 Thái Lan sau hành động xấu xí

Nữ trưởng đoàn Madam Pang đã lên án gay gắt hành động xấu xí của cầu thủ nhận thẻ William Werderje trong trận bán kết 1 giữa U23 Thái Lan và U23 Indonesia.

Cầu thủ Thái Lan nhận thẻ đỏ bị nữ trưởng đoàn dạy dỗ

Ở trận bán kết 1 diễn ra vào lúc 16h ngày 19/5, U23 Thái Lan thiệt quân khi William Werderje nhận thẻ đỏ. Đó là thời điểm trận đấu ở hiệp phụ và Thái Lan đang dẫn trước đối thủ 1-0 sau pha lập công của Weerathep Pomphan (phút 95).

Cầu thủ dự bị William Werderje được tung vào sân sau đó đã cố tình tìm cách câu giờ. Việc tranh cãi nhằm kéo dài thời gian đã khiến ngôi sao của CLB Port đã khiến anh phải nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân.

Tiếp đó, các cầu thủ hai bên đã lao vào tranh cãi sau một pha va chạm, dẫn tới trọng tài Al Mulla rút tiếp 3 thẻ đỏ nữa đều cho phía U23 Indonesia. Tình huống này được cho là các cầu thủ U23 Thái Lan đã cố tình diễn kịch khiêu khích đối phương khiến họ mất bình tĩnh dẫn tới tình thế ngoài tầm kiểm soát.

Về sự việc trên, nữ trưởng đoàn Madam Pang đã công khai lên tiếng xin lỗi và tới NHM Thái Lan và những lời lẽ răn đe với William Werderje.

“Không một ai trong ban huấn luyện U23 Thái Lan yêu cầu William Werderje và các cầu thủ câu giờ hay khiêu khích đối thủ. Tình thế lúc đó đã nằm trong tầm tay chúng tôi. Tuy nhiên, đã có nhiều pha giả vờ trong tình huống này, và tôi không muốn điều này lại diễn ra một lần nào nữa. Mọi chuyện cũng kết thúc tại đây sau khi trận đấu đã kết thúc”, Madam Pang cho hay.

Cầu thủ Thái Lan nhận thẻ đỏ bị Madam Pang dạy dỗ hình ảnh

William Werderje là cầu thủ thứ 2 của U23 Thái Lan nhận thẻ đỏ tại SEA Games 31

Nữ tỷ phú của Thái Lan cũng tiết lộ về việc cầu thủ William Werderje đã khóc rất nhiều sau khi phải nhận thẻ đỏ và rời sân đáng tiếc: “Đó là bài học lớn cho cầu thủ. Cậu ấy đã khóc rất nhiều. Đây cũng là kinh nghiệm nhắc nhở mọi người phải hết sức bình tĩnh nhất có thể trong những trận cầu căng thẳng. Vì chỉ cần mất kiểm soát là sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến cả đội trong khi mục tiêu vẫn còn phía trước”.

Còn trước trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31 gặp U23 Việt Nam, Madam Pang cũng đưa ra lời cảnh báo đến toàn đội:

“Tính đến nay tại SEA Games 31, U23 Thái Lan đã có 2 trường hợp nhận thẻ đỏ đó là trung vệ Jonathan Khemdee gây ra trận thua U23 Malaysia 1-2 và nay là William Werderje. Tôi hiểu tâm lý các cầu thủ khi thi đấu trên sân đầy áp lực và cố gắng. Chúng tôi đã cảnh báo nhiều lần về điều này, vì khi cầu thủ thi đấu quyết liệt hay mất kiểm soát dễ dẫn tới bị truất quyền thi đấu khiến cả đội bị ảnh hưởng tới kết quả. 

Điều này đã xảy ra rồi. Vì vậy, tôi phải cảnh báo một lần nữa với các cầu thủ là phải hết sức tỉnh táo và tập trung vào thi đấu. Đặc biệt sắp tới là trận then chốt tranh HCV cần tránh mọi sự kích động. Tôi cũng nói cầu thủ chỉ tập trung thi đấu 100%, mọi việc khác có tôi và ban huấn luyện lo”.

Trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31 giữa U23 Việt Nam chủ nhà gặp U23 Thái Lan trên sân Mỹ Đình lúc 19h ngày 22/5. Trước đó, lúc 16h là trận tranh HCĐ giữa U23 Malaysia gặp U23 Indonesia.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục