Chưa hồi phục chấn thương, Hoàng Thị Duyên vẫn xuất sắc giành HCV

Dù chưa hồi phục hoàn toàn chấn thương song đô cử Hoàng Thị Duyên vẫn xuất sắc giành tấm HCV môn cử tạ hạng cân 59kg với tổng cử là 204kg. Cô còn phá kỷ lục cử giật 96kg do chính mình tạo ra tại SEA Games 2019.

Hoàng Thị Duyên phá kỷ lục SEA Games 31

Tại nhà thi đấu Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia, Hoàng Thị Duyên đã thể hiện vô cùng thành công phần thi của mình. Cô tỏ rõ sự vượt trội ở hạng cân sở trường khi ngay ở nội dung cử giật khi bỏ cách các đối thủ tới 10kg và phá kỷ lục SEA Games.

Tiếp đó ở nội dung cử đẩy, đô cử sinh năm 1996 tập trung vào việc phá 2 kỷ lục (cử đẩy và tổng cử) nhưng không thành công. Dẫu vậy, Hoàng Thị Duyên vẫn giành tấm HCV.

Chia sẻ sau khi mang về vinh quang cho cử tạ Việt Nam, Hoàng Thị Duyên cho hay: “Tôi rất nuối tiếc ở nội dung cử đẩy. Tôi vẫn còn chấn thương trước khi dự SEA Games 31 và chỉ có thể luyện tập cử đẩy được 1, 2 lần. Vì thế mà tôi không có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải này. Tuy nhiên, tôi vẫn rất vui về thành tích đạt được và tấm HCV”.

Hoàng Thị Duyên vẫn xuất sắc giành HCV SEA Games 31 hình ảnh

Hoàng Thị Duyên đã có ngày thi cực kỳ thành công

Hoàng Thị Duyên giành tấm HCV ở SEA Games, sau lần đầu năm 2019. Lần này, Duyên cảm thấy đặc biệt vì được thi đấu trên sân nhà cùng với sự cổ vũ của gia đình và bạn bè:

“Giành thành tích cao là điều mà tôi rất vui, đặc biệt là trước sự cổ vũ của khán giả nhà. Có bố mẹ ở dưới giúp tôi có tinh thần tốt hơn. Mặc dù có thể nói rằng, trước mỗi lần thi tôi đều tập trung tối đa và không để các yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến bài thi. Tuy nhiên, cảm giác vô địch ở Việt Nam vẫn rất khác”.

Cũng theo Hoàng Thị Duyên, tấm HCV SEA Games thứ hai trong sự nghiệp cũng giúp cô vơi đi nỗi thất vọng từ lần vuột huy chương ở Olympic Tokyo 2020 hè năm ngoái. "Trước mắt, tôi sẽ dành thời gian để nghỉ ngơi và chữa trị cho chấn thương khỏi hẳn. Sau đó, tôi sẽ trở lại tập luyện để dự Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc 2022", nhà vô địch SEA Games nói thêm.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục