Thứ Hai, 07/10/2024Mới nhất
Zalo

HLV Phạm Minh Giang chỉ ra giải pháp để futsal Việt Nam phát triển

Thứ Sáu 20/05/2022 18:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không thể làm nên bất ngờ trước nền bóng đá mạnh hơn hẳn, thầy trò HLV Phạm Minh Giang ngậm ngùi giành HCĐ futsal tại SEA Games 31.

HLV Minh Giang chia sẻ sau trận thua Thái Lan

Với mục tiêu giành 1 điểm để lên ngôi vô địch, ĐT Futsal Việt Nam vẫn không thể làm nên kỳ tích trước ĐT Futsal Thái Lan và nhận thất bại 0-2. Với kết quả này, thầy trò HLV Phạm Minh Giang xếp thứ 3 chung cuộc, giành HCĐ. Hai vị trí dẫn đầu thuộc về Futsal Indonesia và Futsal Thái Lan.

Chia sẻ sau trận đấu này, thuyền trưởng ĐT Futsal Việt Nam bày tỏ: “Hiệp 1 chúng tôi chơi không tự tin. Nhưng sau giờ nghỉ, ban huấn luyện đã điều chỉnh và cải thiện tâm lý toàn đội. Các cầu thủ chơi tốt hơn trong hiệp 2, chỉ tiếc là không có bàn thắng. Nếu có bàn, tinh thần toàn đội sẽ dâng cao và giành kết quả tốt hơn. 

Tại AFF Futsal, toàn đội thi đấu căng cứng. Ở trận này thoải mái hơn. Thái Lan phát triển vì các cầu thủ của họ được va chạm với nước ngoài, trui rèn bản lĩnh tốt hơn. Tại Việt Nam, cầu thủ không được va chạm với các ngoại binh. Nếu có giải đấu chất lượng thì futsal Việt Nam còn phát triển hơn nữa”.

HLV Phạm Minh Giang chia sẻ sau tấm HCĐ SEA Games 31 hình ảnh
ĐT Futsal Việt Nam của HLV Phạm Minh Giang không thể làm nên bất ngờ

Nói về tình hình lực lượng, HLV Phạm Minh Giang tiếp tục: “ĐT Việt Nam có nhiều vị trí mới, khi bước vào trận đấu căng thẳng thì họ không phát huy được. Nếu tập huấn và được thi đấu nhiều hơn, bản lĩnh của họ sẽ được nâng cao.

Tại AFC Futsal diễn ra vào tháng 9 tới, chúng tôi cần bổ sung các cầu thủ trẻ có tiềm năng, cho họ va chạm và rèn bản lĩnh. Nếu có khả năng thì bổ sung dự giải. 

Tôi chưa bao giờ hài lòng về bản thân. Sau mỗi trận đấu, tôi luôn rút kinh nghiệm để thi đấu tốt hơn. Sau World Cup, ĐT Futsal Việt Nam cần phải chơi pressing để ngang bằng với mọi đối thủ, còn nếu thủ hoài thì khó”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X