Báo Hàn chú ý tới lần cuối dẫn dắt U23 Việt Nam của HLV Park Hang Seo

Tờ báo DongA của Hàn Quốc mới đây đã có bài viết nói về lần cuối dẫn dắt ĐT U23 Việt Nam của HLV Park Hang Seo.

 

Trước việc HLV Park Hang Seo sẽ chia tay ĐT U23 Việt Nam sau SEA Games 31, tờ Donga của Hàn Quốc đã có bài viết nói về nhà cầm quân người đồng hương.

Cụ thể, trong bài viết vừa được đăng cách đây ít ngày, tờ Donga nhận định rằng SEA Games 31 sẽ là "một giải đấu đặc biệt" của HLV Park Hang Seo khi đây cũng là lần cuối ông làm việc cùng đội U23 Việt Nam.

Báo Hàn chú ý tới lần cuối dẫn dắt U23 Việt Nam của HLV Park Hang Seo
DongA chú ý tới lần cuối dẫn dắt U23 Việt Nam của thầy Park. Ảnh chụp màn hình bài viết.

Tờ báo này có đoạn viết: "HLV Park sắp bước vào hành trình cuối cùng với U23 Việt Nam. Môn bóng đá nam SEA Games 31 sẽ diễn ra tại Việt Nam vào đầu tháng 5. Ở giải đấu này, U23 Việt Nam sẽ nằm chung bảng với U23 Indonesia, U23 Myanmar, U23 Philippines và U23 Timor Leste.

Đây cũng là lần cuối dẫn dắt đội U23 Việt Nam của HLV Park Hang Seo. LĐBĐ Việt Nam mới đây đã bổ nhiệm Gong Oh-gyun, người đã từng làm việc ở K-League, làm HLV trưởng đội U23 VN. Tuy nhiên, thời hạn làm việc chính thức được ấn định sau SEA Games. Khi ấy, HLV Park chỉ tập trung cho ĐTQG.

Trong quá khứ, HLV Park Hang Seo đã viết nên rất nhiều trang sử sau khi dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam vào tháng 10/2017. Ông đã giúp ĐTQG và vô địch AFF Cup 2018, đồng thời lọt vào vòng 1/8 Asian Cup 2019. Ngoài ra, trong trận vòng loại World Cup 2022, họ đã đánh bại Trung Quốc và cầm hòa Nhật Bản.

Đà thăng tiến của U23 Việt Nam dưới thời Park Hang Seo cũng rất tuyệt vời. Sau ngôi á quân giải U23 châu Á 2018 và vị trí thứ 4 tại ASIAD, họ đã giành được tấm HCV tại SEA Games 2019. Bởi vậy, sẽ không bất ngờ khi ông Park sẽ gặt hái thành công ở kỳ đại hội mà họ là chủ nhà".

Mặc dù vậy tờ DongA cũng cảnh báo U23 Việt Nam không được phép chủ quan trước các đối thủ khu vực, đặc biệt là U23 Indonesia của HLV Shin Tae Yong. 

Tờ này nhận định: "U23 Việt Nam sẽ gặp rất nhiều thử thách nếu muốn bảo vệ tấm HCV SEA Games. Và trở ngại đầu tiên của họ chính là trận đấu với Indonesia, dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Shin Tae Yong vào ngày 6/5 tới".

Trong khi đó, tờ Chosun đã gọi cuộc hội ngộ của hai HLV Hàn Quốc là Park Hang Seo và Shin Tae Yong ở SEA Games 31 là "trò đùa số phận". Tờ này cũng đánh giá màn so tài giữa U23 Việt Nam và Indonesia sắp tới cũng rất đáng chờ đợi.

Đã rõ chuyện ngôi sao Chanathip Songkrasin dự SEA Games 31Đã rõ chuyện ngôi sao Chanathip Songkrasin dự SEA Games 31
Theo báo chí xứ chùa Vàng, ngôi sao hàng đầu của bóng đá nước này Chanathip Songkrasin sẽ không dự SEA Games 31 tại Việt Nam cùng ĐT U23 Thái Lan.
U23 Việt Nam có lợi thế hơn Indonesia ở lịch thi đấu SEA GamesU23 Việt Nam có lợi thế hơn Indonesia ở lịch thi đấu SEA Games
Nhìn vào lịch thi đấu môn bóng đá nam tại SEA Games 31, có thể thấy ĐT U23 Việt Nam đang có chút lợi thế hơn Indonesia trong cuộc đua tới ngôi nhất bảng A.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục