Phan Tuấn Tài: Chân dung "hot boy" tạt bóng như Alexander-Arnold ở CK SEA Games 31

Bàn thắng quý như vàng của Nhâm Mạnh Dũng ở trận chung kết SEA Games 31 có công cực lớn của Phan Tuấn Tài, một nhân tố luôn đem lại may mắn cho U23 Việt Nam trong hành trình chinh phục vinh quang.

"Thần tài" của U23 Việt Nam

Sau Nhâm Mạnh Dũng, Phan Tuấn Tài là cái tên nhận được nhiều quan tâm của người hâm mộ bởi anh chính là chủ nhân của pha kiến tạo quyết định giúp U23 Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games. Hậu vệ Phan Tuấn Tài sớm gây được chú ý ở những trận vòng bảng SEA Games 31.

Ở cuộc đối đầu khó khăn với Myanmar, cầu thủ gốc Đắk Lắk đã có màn trình diễn cực kỳ ấn tượng. Sau khi đàn anh Đỗ Hùng Dũng ghi bàn thắng quan trọng cho đội nhà, hàng hậu vệ đã phải căng sức để bảo vệ thành quả. Điểm nổi bật trong hệ thống phòng ngự đó là sự góp mặt của Phan Tuấn Tài.

Những pha tấn công của cầu thủ bên phía U23 Myanmar đều được hóa giải. Phút thứ 80, Phan Tuấn Tài ghi dấu ấn cá nhân bằng pha giải cứu dũng mãnh vào thời điểm nhạy cảm, trực tiếp giúp đội nhà bảo vệ chiến thắng quan trọng.

Phan Tuấn Tài U23 Việt Nam

Phan Tuấn Tài sớm gây được ấn tượng tại SEA Games 31

Đến trận bán kết, Phan Tuấn Tài không nằm trong sự ưu tiên của HLV Park Hang Seo khi anh ngồi ngoài ở trận đấu này. Cầu thủ sinh năm 2001 chỉ được lựa chọn khi Văn Xuân dính chấn thương, buộc phải rời sân ở phút 73. Đáng tiếc trong một ngày thi đấu không tròn vai, Tuấn Tài đã nhận về nhiều chỉ trích.

Vậy nhưng, đến trận chung kết với U23 Thái Lan, hậu vệ này đã tái khẳng định giá trị bản thân để thi đấu cực kỳ chắc chắn, anh liên tục khiến tiền đạo đối phương nản lòng. Cánh trái nơi Tuấn Tài đảm nhiệm gần như không bị vượt qua.

Anh còn gây ấn tượng với pha tạt bóng như đặt cho Nhâm Mạnh Dũng đánh đầu lái bóng về góc xa. Đường bóng bay không nhanh nhưng theo quỹ đạo cầu vồng và xoáy, rót xuống đúng mép dưới xà ngang và bay vào lưới khiến thủ môn kỳ cựu Kawin cũng phải bất lực.

Người hâm mộ ví von pha Phan Tuấn Tài có pha chuyền bóng tinh tế hệt như ngôi sao hàng đầu Ngoại hạng Anh Alexander-Arnold  đang chơi cho Liverpool.

Trước đó, cũng chính Tuấn Tài đã có những đường tạt chính xác để Nhâm Mạnh Dũng có cơ hội dứt điểm. Chỉ tiếc, cầu thủ thuộc biên chế của Viettel FC lại chưa thể chuyển hoá cơ hội thành bàn thắng. Dẫu vậy thì ở thời khắc quyết định, bộ đôi cầu thủ này đã tìm được nhau để cùng tạo ra bàn thắng quý như vàng ở trận cầu quyết định.

Phan Tuấn Tài U23 Việt Nam
Tuấn Tài chính là chủ nhân của pha kiến tạo giúp Nhâm Mạnh Dũng ghi bàn thắng quý hơn vàng

Phan Tuấn Tài sinh năm 2001, quê ở Đắk Lắk. Anh thuộc biên chế của CLB Viettel nhưng lại đang thi đấu cho đội bóng quê hương với dạng cho mượn tại giải hạng Nhì Quốc gia. Nếu như giới chuyên môn ấn tượng vì khả năng thi đấu của Tuấn Tài, xem như là phát hiện mới của HLV Park Hang Seo thì với người hâm mộ, anh còn thu hút bởi vẻ ngoài điển trai, thư sinh. 

Ngoài đá bóng hay cùng ngoại hình điển trai, Phan Tuấn Tài còn sở hữu thành tích học tập đáng nể. Anh là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh Đại học Chính quy năm 2020, hiện tại là sinh viên của trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội. Sau chiến tích ở SEA Games 31, chắc chắn Tuấn Tài sẽ có một tương lai tươi sáng phía trước khi HLV Park Hang Seo ngày càng ấn tượng với sự tiến bộ của cầu thủ được mệnh danh là “nam thần" U23 Việt Nam.

Phan Tuấn Tài U23 Việt Nam
Một kỳ SEA Games đáng nhớ của Phan Tuấn Tài và đồng đội U23 Việt Nam

Vị trí hậu vệ trái cùng với phong cách thi đấu lăn xả và chiều cao nổi bật cũng là lý do mà Tuấn Tài được gọi là “Đoàn Văn Hậu đệ nhị”. Trước thềm diễn ra SEA Games 31, cầu thủ này từng một mực khẳng định bản thân sẽ chơi tốt ở vị trí mà Văn Hậu để lại nếu được HLV Park Hang Seo trao cơ hội. Pha kiến tạo trong trận chung kết tối 22/5 trên sân Mỹ Đình chính là minh chứng đanh thép nhất cho lời khẳng định đầy tự tin của Phan Tuấn Tài.

Những trận đấu cùng U23 Việt Nam tại SEA Games 31 không phải là trận đầu tiên mà Phan Tuấn Tài được nhiều người chú ý, anh chàng cũng từng gây ấn tượng trong trận Chung kết giữa U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan diễn ra vào ngày 26/2. Trong trận chung kết đó, cũng chính Phan Tuấn Tài là người đã kiến tạo cho Bảo Toàn ghi bàn thắng duy nhất, giúp U23 Việt Nam giành được chức vô địch U23 Đông Nam Á.

Có thể khẳng định, Phan Tuấn Tài chính là “thần tài” khi đem lại may mắn cho đội U23 ở những giải đấu mà cầu thủ này góp mặt. Anh cùng đồng đội sẽ còn nhiều thử thách tiếp theo cần phải chinh phục sau chức vô địch SEA Games 31.

U23 Việt Nam sau quãng nghỉ ngắn sẽ bước vào chuẩn bị cho VCK U23 Châu Á 2022. Đoàn quân áo đỏ sẽ lại đối đầu U23 Thái Lan ở ngay ở trận ra quân vào ngày 2/6. Cuộc tái đấu giữa 2 đội bóng này diễn ra chỉ khoảng 10 ngày sau trận Chung kết SEA Games 31.

HLV Gong Oh-kyun sẽ thay thế thầy Park nắm quyền chỉ đạo U23 Việt Nam Tại VCK U23 Châu Á 2022, U23 sẽ không còn có sự phục vụ của 3 cầu thủ quá tuổi gồm Hoàng Đức, Hùng Dũng và Tiến Linh nữa. Thay vào đó, những gương mặt giàu tiềm năng vừa bùng nổ ở SEA Games 31 như Phan Tuấn Tài sẽ đảm nhiệm trọng trách quan trọng này.

Những hình ảnh đang nhận được sự chú ý của Phan Tuấn Tài

 
Phan Tuấn Tài U23 Việt Nam
Phan Tuấn Tài U23 Việt Nam
Phan Tuấn Tài U23 Việt Nam
Phan Tuấn Tài U23 Việt Nam
Phan Tuấn Tài U23 Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục