HLV Polking nói gì sau trận thua trước U23 Việt Nam?

Vị thuyền trưởng U23 Thái Lan đã có những lời tâm sự sau thất bại 0-1 trước U23 Việt Nam tối 22/5.

 

Với việc không thể hoàn thành mục tiêu giành HCV SEA Games cùng U23 Thái Lan, HLV Polking đã tỏ ra khá buồn trong buổi họp báo sau trận. 

HLV Polking chia sẻ sau trận thua U23 Việt Nam hình ảnh
HLV Polking tiếc nuối sau thất bại trước U23 Việt Nam.

Vị này chia sẻ: "Tâm trạng tôi hiện không tốt. Tôi không muốn thua đâu, nhưng vẫn phải tiếp tục bước tiếp. Việt Nam được chơi trên sân nhà, được cổ vũ nồng nhiệt. Họ có 3 tháng chuẩn bị rất bài bản. 

Tôi tin học trò đã chơi tốt nhất có thể rồi, nhưng đây là bóng đá. Chúng tôi cố gắng tận dụng cơ hội, nhưng U23 Việt Nam tận dụng rất triệt để các tình huống bóng dài và chờ sự cổ vũ của người hâm mộ

Trong trận đấu bán kết với Indonesia chúng tôi đã không chơi presssing. Còn thi đấu với U23 Việt Nam thì chúng tôi chơi pressing tầm cao, nhưng khó phá vỡ hệ thống phòng ngự của Việt Nam. 

Họ có phòng ngự chắc chắn, tôi có dặn học trò hãy kiên định với lối chơi của mình. Tôi không có thay đổi gì nhiều về mặt lối chơi. Chúng tôi là đội tuyển ghi nhiều bàn thắng nhất trước khi đá chung kết, và cũng với lối chơi như vậy nhưng vẫn không đánh bại được Việt Nam".

Vị thuyền trưởng sinh năm 1976 một lần nữa nhắc lại việc không có nhiều thời gian chuẩn bị cùng U23 Thái Lan. Ông Polking nói thêm: "U23 Thái Lan chỉ có 1 ngày chuẩn bị và luyện tập. Tôi tự hào với màn trình diễn của họ. Để nói về nghề huấn luyện, rất khó so sánh người này với người nọ. Mỗi HLV có một mô hình, triết lý khác nhau. 

Tôi tôn trọng ông Park. Tôi và ông ấy có những triết lý khác nhau. Chúng tôi đều mong muốn chiến thắng. Tôi ngưỡng mộ ông ấy và bóng đá Việt Nam. Tôi chỉ thất vọng vì không có thời gian chuẩn bị cho trận này. Chúng tôi có cơ hội nhưng không tận dụng được. Dẫu sao, U23 Thái Lan cũng có hành trình đáng nhớ".

Với việc thất bại trước U23 Việt Nam ở chung kết SEA Games 31, bóng đá Thái Lan vẫn chưa thể giành thêm tấm HCV SEA Games kể từ lần cuối vào năm 2017. Tuy nhiên họ sẽ chỉ phải chờ thêm một năm khi SEA Games 32 sẽ diễn ra tại Campuchia vào năm sau.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục