Báo giới Indonesia nói gì sau trận thua bẽ bàng của thầy trò Shin Tae Yong?

Giới truyền thông Indonesia đã có nhiều bài viết sau thất bại của thầy trò Shin Tae Yong trước U23 Việt Nam tối ngày 6/5.

Chứng kiến trận thua bẽ bàng của thầy trò Shin Tae Yong trước U23 Việt Nam tối ngày 6/5 tại Việt Trì, giới truyền thông Indonesia đã nhanh chóng có những bài viết về cuộc so tài này.

Tờ Bola nói về thất bại của ĐT U23 Indonesia
Tờ Bola nói về thất bại của ĐT U23 Indonesia


Trong bài viết nổi bật trên trang chủ có tựa đề "U23 Indonesia tỏ ra bất lực khi bị U23 Việt Nam vùi dập ở trận ra quân", tờ báo danh tiếng xứ Vạn đảo viết: "Gần như suốt hiệp một, U23 Việt Nam đã liên tục tấn công vào hàng thủ của ĐT U23 Indonesia. Và tới phút 53, họ đã được ăn mừng bàn thắng của Nguyễn Tiến Linh.

Sau bàn thua này, HLV Shin Tae Yong buộc phải tung bộ ba Ronaldo Kwateh, Witan Sulaeman và Alfeandra Dewangga vào sân nhằm tăng cường sức tấn công nhưng điều này không tạo ra nhiều sóng gió trước khung thành Văn Toản. U23 Việt Nam có thêm hai bàn thắng nữa ở các phút 73 và 87 để giành thắng lợi chung cuộc".

Trong khi đó, Indosports cho rằng "Nguyễn Tiến Linh, Đỗ Hùng Dũng, Lê Văn Đô đã trở thành cơn ác mộng của U23 Indonesia". Theo Indosports, U23 Indonesia đã nhập cuộc tốt trong hiệp một, song bàn thua đáng tiếc ở đầu hiệp hai đã khiến những tính toán của Garuda đổ bể.

Trang Jpnn lại đánh giá cao chiến thuật của ông Park Hang Seo khi miêu tả: "U23 Việt Nam đã sử dụng chiến thuật lạ thường với sơ đồ 5-3-2 để đánh bại U23 Indonesia. Tính toán riêng của HLV Park Hang-seo đã phát huy hiệu quả. Hàng thủ 5 người của chủ nhà đã vô hiệu hóa khả năng tấn công của Indonesia".

Nhận xét về trận đấu này, trang chủ AFC cũng đánh giá Việt Nam duy trì sự áp đảo trước Indonesia để giành một thắng lợi tưng bừng. Bên cạnh đó, tác giả bài viết cũng đánh giá cao tầm ảnh hưởng của Tiến Linh - người đã ghi một bàn thắng và có một đường kiến tạo thành bàn trong trận này.

Với 3 điểm giành được trong ngày ra quân, hy vọng là điều này sẽ giúp U23 Việt Nam có thêm sự tự tin để hướng đến trận đấu tiếp theo gặp U23 Philippines vào tối ngày 8/5. Trong khi Indonesia sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong 3 trận còn lại để hy vọng vào một suất đi tiếp ở bảng A.

Tổng hợp: U23 Việt Nam 3-0 U23 Indonesia

video
ĐT U23 Việt Nam gặp tổn thất nhân sự sau trận thắng IndonesiaĐT U23 Việt Nam gặp tổn thất nhân sự sau trận thắng Indonesia
ĐT U23 Việt Nam đã phải đón nhận một tổn thất nhân sự ở trận gặp Indonesia khi tiền vệ Lý Công Hoàng Anh đã dính chấn thương.
Tiến Linh hạnh phúc sau khi ĐT U23 Việt Nam vùi dập IndonesiaTiến Linh hạnh phúc sau khi ĐT U23 Việt Nam vùi dập Indonesia
Chia sẻ sau trận thắng 3-0 trước Indonesia tối 6/5, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã không giấu được niềm vui khi mình đã giúp đội có một trận ra quân vô cùng...

 

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục