Thấy gì sau trận U23 Việt Nam 3-0 U23 Indonesia?

Trong một ngày thi đấu hoàn hảo, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có trọn vẹn 3 điểm trước U23 Indonesia. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận này.

 

HLV Park Hang Seo và U23 Việt Nam tiếp tục bất bại trước Indonesia

Không nằm ngoài kỳ vọng của NHM, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã cống hiến một trận cầu mãn nhãn với nhiều bàn thắng được ghi vào lưới đối thủ U23 Indonesia trong ngày ra quân tại SEA Games 31. 

Với việc giành trọn vẹn 3 điểm trước đối thủ, một lần nữa U23 Việt Nam tiếp tục đánh bại Indonesia sau hai chiến thắng tại SEA Games 30. Tính từ năm 2015 tới nay, đội U23 của chúng ta đang duy trì mạch bất bại trước đối thủ này với thành tích thắng 5 hòa 1. 

U23 Việt Nam vs U23 Indonesia
U23 Việt Nam tiếp tục có thêm một trận thắng trước U23 Indonesia

Với cá nhân HLV Park Hang Seo, với trận thắng này, ông một lần nữa không thua trước HLV Shin Tae Yong ở cấp độ đội tuyển. Trước đó, thầy Park đã có thành tích thắng 1, hòa 1 trước người đồng hương khi dẫn dắt ĐT Việt Nam.

 

Tiến Linh không phụ lòng tin của thầy Park và NHM

Ở SEA Games năm nay, tiền đạo Tiến Linh là một trong ba gương mặt quá tuổi được bổ sung vào đội U23. Và không phụ lòng tin tưởng của HLV Park Hang Seo và NHM, anh đã chơi rất nổi bật và cũng chính là tác giả của bàn thắng mở tỷ số ở trận U23 Việt Nam 3-0 U23 Indonesia.

Tiến Linh xé lưới Indonesia
Tiến Linh xé lưới Indonesia sau một pha chớp cơ hội cực nhanh.

Không cần đến một cú sút mạnh mẽ kiểu 'đao to búa lớn', Tiến Linh đã trừng phạt đối thủ với một pha chạm bóng đơn giản nhưng đầy tinh tế. Với pha lập công này, Tiến Linh tiếp tục cho thấy cái duyên ghi bàn vào lưới của Indonesia. 

Trước đó, anh đã lập công trong cả hai trận đấu gặp Garuda tại vòng loại World Cup 2022. Đây có thể nói chính là bản thắng mang tính bước ngoặt của trận đấu, giúp U23 Việt Nam dễ đá hơn để giành thắng lợi đậm chung cuộc.

 

Hoàng Đức chơi nổi bật

Trong bối cảnh Quang Hải không thể tham dự SEA Games 31 vì lý do bận xuất ngoại, Hoàng Đức đã chứng minh mình là lựa chọn thay thế hoàn toàn xứng đáng cho Hải 'con' khi chơi năng nổ và tạo ra nhiều dấu ấn ở trận U23 Việt Nam 3-0 U23 Indonesia.

Với khả năng xử lý bóng cùng nhãn quan chiến thuật 'thượng thừa' của mình, ngôi sao của Viettel đã thi đấu đầy chững chạc, tự tin và cùng với 'đàn anh' Hùng Dũng quán xuyến rất tốt vị trí giữa sân. 

Hoàng Đức
Hoàng Đức chơi nổi bật trước U23 Indonesia

Sự xuất sắc của cặp Hoàng Đức - Hùng Dũng có thể nói đã lấn át hoàn toàn tuyến giữa U23 Indonesia, qua đó làm lu mờ hoàn toàn ngôi sao đang thi đấu ở trời Âu, Egy Maulana của đội bóng xứ vạn đảo. 

HLV Park đã chính xác khi sử dụng hai ngôi sao sáng giá nhất của ĐT Việt Nam ở SEA Games lần này. Và nếu Hoàng Đức tiếp tục chơi với phong độ cao, đoàn quân áo đỏ rõ ràng sẽ rất sáng cửa bảo vệ tấm HCV ở môn bóng đá nam. 

 

Sự thăng hoa của nhiều gương mặt mới

Tại SEA Games lần này, ĐT U23 Việt Nam đã khiến không ít NHM cảm thấy lo lắng khi mà rất nhiều người trong danh sách 20 cầu thủ vẫn còn là những cái tên còn khá mới mẻ với NHM. 

Nhưng đứng trước một thử thách lớn mang tên Indonesia, tất cả đều đã thi đấu đầy tự tin, chững chạc và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao phó. 

Trong đội hình đoàn quân áo đỏ lần này, bên cạnh những gương mặt quen thuộc, không thể không nhắc tới những màn thể hiện 'sắc nét' của Phan Tuấn Tài, Văn Đô, Văn Xuân hay chân sút kiến tạo bàn thắng cho Tiến Linh trong hiệp 2, tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng.

Chính màn thi đấu bùng nổ của các cầu thủ này đã giúp đoàn quân áo đỏ có được một màn trình diễn 'trên chân' đối phương để giành thắng lợi 3-0 đầy thuyết phục trong trận ra quân. 

 

Indonesia chưa có phong độ tốt nhất

Dù đã chơi ngang ngửa và cũng không ít lần tạo sóng gió trước khung thành Văn Toản ở hiệp 1 nhưng chung cuộc, U23 Indonesia vẫn phải nhận một kết cục không như mong đợi, trong trận đấu đầu tiên ở SEA Games lần này. 

Tuy nhiên không thể đánh giá thấp đội bóng Vạn đảo khi mà họ đang sở hữu một dàn sao trẻ nhưng đầy kinh nghiệm với không ít những gương mặt đang chơi bóng ở nước ngoài. 

U23 Việt Nam vs U23 Indonesia
U23 Indonesia thi đấu không như kỳ vọng.

Việc họ đã đá không tốt tại Việt Trì tối ngày 6/5 có thể được lý giải bằng việc HLV Shin Tae Yong chưa có đầy đủ 20 cầu thủ trong tay, bên cạnh đó là việc chưa thể hoàn toàn thích nghi với điều kiện thi đấu tại Việt Nam khi mới đến đây từ ngày 3/5. 

Và nếu phải gặp lại đội bóng này trong trận chung kết, chắc chắn là U23 Việt Nam sẽ không dễ để tái hiện một thắng lợi đậm đà như vậy.

VIDEO: U23 Việt Nam 3-0 U23 Indonesia 

video

 


Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục