Việt Nam bất ngờ có tấm HCĐ Olympic 2012 từ môn Cử tạ

Lực sỹ Trần Lê Quốc Toàn của Việt Nam đã được đôn lên nhận tấm HCĐ ở hạng cân 56 kg nam môn cử tạ tại Olympic 2012, sau khi Valentin Hristov (Azerbaijan) bị tước huy chương vì dính doping.

Theo trang chủ Olympic, sau cuộc họp trực tuyến hôm 25/11, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) ra quyết định tước huy chương của một số vận động viên xe đạp và cử tạ giành được tại Olympic London 2012.
Việt Nam bất ngờ có tấm HCĐ Olympic 2012 từ môn Cử tạ hình ảnh
Trần Lê Quốc Toàn được đôn lên nhận HCĐ Olympic. Ảnh: Getty Images.

Ở hạng cân 56 kg nam, vận động viên giành vị trí thứ 3 là Valentin Hristov (Azerbaijan) bị hủy kết quả và tước huy chương đồng. Tấm HCĐ thuộc về Trần Lê Quốc Toàn (Việt Nam) bởi anh đứng ở hạng 4 Olympic London 2012.

Tại chung kết hạng 56 kg nam Olympic London 2012, Trần Lê Quốc Toàn đạt tổng cử 284 kg, xếp hạng 4, khi kém người đứng thứ 3 là Valentin Hristov 2 kg. Giành HCV và HCB ở nội dung này là Om Yun-choi (CHDCND Triều Tiên) và Wu Jingbiao (Trung Quốc).

Đô cử của Azerbaijan dương tính với doping sau khi xét nghiệm lại mẫu thử tại Thế vận hội London. Đầu năm 2020, Liên đoàn Cử tạ Thế giới (IWF) đã quyết định cấm thi đấu với 5 đô cử dương tính với doping tại Olympic London 2012, trong đó có Valentin Hristov.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục