U22 Việt Nam nhận được bao nhiêu tiền thưởng sau tấm HCV SEA Games 30?

Với việc mang về tấm HCV SEA Games lịch sử cho nước nhà, ĐT U22 Việt Nam sẽ nhận được những khoản tiền thưởng khá lớn.

  
Tối 10/12, thầy trò HLV Park Hang Seo đã đổi màu thành công tấm huy chương SEA Games khi đánh bại đối thủ U22 Indonesia tới 3-0 trong trận chung kết, để có thể bước lên bục vinh quang của khu vực.

ĐT U22 Việt Nam sẽ nhận được bao nhiêu sau SEA Games 30  hình ảnh
U22 Việt Nam nhận được hàng tỷ đồng sau tấm HCV SEA Games 30.

Sau trận đấu này, thay mặt Ủy ban Olympic Việt Nam, bộ trưởng bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện đã tuyên bố sẽ thưởng 1 tỷ đồng cho 'những chiến binh sao vàng'. Tuy nhiên đó chỉ là một phần trong tổng số tiền mà U22 Việt Nam nhận được từ các nhà tài trợ sau hành trình lên ngôi vô địch.

Tính sơ bộ, số tiền thưởng mà thầy trò Park Hang Seo nhận được sau thành tích giành HCV SEA Games 30 sẽ không dưới mức 7 tỷ đồng. Tổng kết từ các trận đấu vòng bảng cho tới trận chung kết, họ đã nhận được số tiền 1 tỷ đồng từ các nhà tài trợ: Tập đoàn F.I.T, Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam, Tập đoàn Hưng Thịnh, thương hiệu Metro Star của Tập đoàn C.T Group cũng như cá nhân ông Lê Văn Kiểm, Chủ tịch Công ty Golf Long Thành.

Trước đó, VFF quyết định thưởng nóng cho thầy trò HLV Park Hang Seo 1 tỷ đồng ngay sau màn lội ngược dòng trước U22 Indonesia tối 1/12. Chưa kể tập đoàn Sun Group tuyên bố dành tặng các tuyển thủ và ban huấn luyện hai đội tuyển tham dự SEA Games 30 kỳ nghỉ dưỡng tại một trong các resort 5 sao của tập đoàn này trên cả nước. Còn hãng hàng không Bamboo Airways tài trợ 1 năm bay miễn phí. 

VIDEO: Cầu thủ U22 Việt Nam ăn mừng tấm HCV SEA Games 30

 

Báo chí Thái Lan dùng từ vĩ đại để nói về tấm HCV của U22 Việt Nam
Truyền thông Thái Lan đã hết lời tán dương và khen ngợi bóng đá Việt Nam sau thành tích đoạt HCV môn bóng đá nam SEA Games 30.
Báo Hàn đề cao phù thủy Park Hang Seo sau thành công của U22 Việt Nam
Tờ Sport Seoul của Hàn Quốc đã đánh giá rất cao vai trò của HLV Park Hang Seo trong chức vô địch SEA Games của U22 Việt Nam.
Truyền thông Indonesia nói gì về thất bại của đội nhà trước U22 Việt Nam?
Sau trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30, báo chí Indonesia đã tỏ ra tiếc nuối về thất bại của đội nhà trước U22 Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục