U22 Việt Nam thắng đậm trận ra quân: Khởi đầu đẹp cho mộng vàng SEA Games

ĐT U22 Việt Nam đã có màn khởi đầu như mơ với trận thắng 6-0 trước Brunei. Và nó sẽ tiếp thêm động lực cho các cầu thủ trong hành trình chinh phục tấm HCV SEA Games lần này.

U22 Việt Nam khởi đầu như mơ tại SEA Games 30

Như vậy là ĐT U22 Việt Nam đã có màn khởi đầu như mơ trong hành trình chinh phục tấm HCV SEA Games 30 với trận thắng hủy diệt 6-0 trước đối thủ U22 Brunei trên sân Binan chiều ngày 25/11 vừa qua.

Đúng như những dự đoán trước đó của giới truyền thông, ĐT U22 Brunei quá yếu để có thể gây khó khăn cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo. Ngay cả khi nhà cầm quân người Hàn Quốc không tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình, mà thay vào đó là sự xuất hiện của nhiều cầu thủ dự bị, đoàn quân áo đỏ vẫn cho thấy sức mạnh vượt trội so với đối thủ. 

U22 Việt Nam 6-0 U22 Brunei Khởi đầu đẹp cho mộng vàng SEA Games hình ảnh
Đội tuyển U22 Việt Nam khởi đầu như mơ tại SEA Games 30.

Những khó khăn khi phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo cũng như lối đá tử thủ của U22 Brunei chỉ tồn tại trong 9 phút đầu trận, trước khi Hà Đức Chinh ghi bàn sau một pha đánh đầu cận thành chuẩn xác, sau một tình huống đá phạt góc của U22 Việt Nam ở phút thứ 10 của trận đấu. 

Kể từ thời điểm có bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ U22 Việt Nam đã thi đấu thoải mái hơn hẳn. Và khi mọi gánh nặng ghi bàn được giải tỏa, điều hiển nhiên là các chàng trai áo đỏ đã liên tục 'nổ súng' để khiến thủ môn đối phương phải 6 lần vào lưới nhặt bóng.

Chiến thắng tưng bừng ở trận ra quân trước Brunei thực sự là một khởi đầu thành công cho bóng đá Việt Nam, trong bối cảnh chúng ta rơi vào một bảng đấu khó và phải thi đấu 5 trận trong vòng 11 ngày. Điều quan trọng hơn nữa là thầy Park đã đạt được mục tiêu của mình ở trận này. Đó là giữ chân được các trụ cột nghỉ ngơi trước khi đối mặt với những trận đánh lớn phía trước.
 

U22 Việt Nam 6-0 U22 Brunei Khởi đầu đẹp cho mộng vàng SEA Games hình ảnh
Xếp hạng tại bảng B môn bóng đá nam Sea Games 2019 sau lượt trận đầu tiên

 

Đầu đã xuôi chờ đuôi lọt

Trước một đối thủ U22 Brunei quá yếu, ĐT U22 Việt Nam đã không gặp quá nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công, cũng như ít bộc lộ những sai sót trong phòng ngự.

Theo số liệu thống kê ở trận này, các cầu thủ U22 Việt Nam đã tung ra được 20 cú sút, trong đó có 10 quả đi trúng mục tiêu và ghi được 6 bàn thắng. Trung bình cứ hai lần dứt điểm thì một lần bóng đi trúng địa chỉ cần đến. 

Mặc dù vậy, điều đó không đồng nghĩa với việc các học trò của HLV Park Hang Seo đã có một trận đấu hoàn hảo. Trên thực tế, các chân sút áo đỏ vẫn bỏ phí rất nhiều cơ hội mà nếu tận dụng được, đó hoàn toàn có thể trở thành những bàn thắng đẹp mắt.

Thi đấu áp đảo được đối thủ và tạo ra khoảng hơn 20 pha dứt điểm thì khó nói rằng U22 Việt Nam đã tận dụng tốt các cơ hội có được. Ít nhất 3 cơ hội ghi bàn mười mươi đã bị Trọng Hùng (đối mặt thủ môn) và Việt Hưng (hai lần đưa bóng vào khung gỗ) bỏ lỡ đáng tiếc. Trọng Hoàng cũng có một cú sút vội vàng trước khung thành trống trải.

U22 Việt Nam thắng đậm trận ra quân Khởi đầu đẹp cho mộng vàng SEA Games hình ảnh 2
Thách thức vẫn đang chờ đợi thầy trò HLV Park Hang Seo phía trước.

Không những thế trong trận thắng này, hàng tiền vệ vẫn chưa thật sự để lại nhiều dấu ấn. Nếu như Việt Hưng thi đấu tròn vai và ghi được 1 bàn thắng thì đối tác của anh, Trương Văn Thái Quý lại không thể có được màn trình diễn như kỳ vọng của người hâm mộ.

Việc thi đấu quá mờ nhạt khiến tiền vệ trung tâm Thái Quý phải nhường chỗ cho Trọng Hoàng từ hiệp 2. Rõ ràng nếu không thi đấu hiệu quả trở lại, nguy cơ phải ngồi dự bị sẽ rất dễ xảy ra với cầu thủ của Hà Nội. 

Ngoài những điều kể trên, lo ngại về chấn thương của các cầu thủ cũng đã xuất hiện khi Tấn Sinh và Trọng Hùng đã bị đau nhẹ sau trận này. Và ở một cuộc đua đường dài như SEA Games, điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức mạnh của đoàn quân áo đỏ.

Nhìn chung, ngoài những điểm trừ đó thì ĐT U22 Việt Nam đã có một ngày ra quân thành công. Trận thắng này là cú hích để các cầu thủ của chúng ta có thêm tự tin để hướng tới các trận tiếp theo. Ở kỳ SEA Games lần này, bóng đá Việt Nam đặt mục tiêu giành HCV. Có thể nói sau 5 lần lỡ hẹn, giấc mộng đó hoàn toàn có thể trở thành hiện thực nhờ tài cầm quân của thầy Park.

Vào chiều ngày 28/11 tới, ông và các học trò của mình sẽ bước vào trận đấu với đối thủ cũng không được đánh giá cao là U22 Lào. 3 điểm là điều nằm trong tầm với của các chàng trai áo đỏ U22 Việt Nam. Và hãy cùng chờ xem màn trình diễn của họ ở 90 phút sắp tới.

Lich thi dau U22 Viet Nam tai Sea Games 30
Lịch thi đấu U22 Việt Nam tại Sea Games 30

Nhìn lại trận thắng đậm của U22 Việt Nam ở ngày ra quân SEA Games 30:

 

ẢNH: U22 Việt Nam vs U22 Lào - Tấn Sinh, Trọng Hùng phải tập riêng
Trong quá trình chuẩn bị cho trận đấu với U22 Lào, ĐT U22 Việt Nam đón nhận tin tức không vui khi bộ đôi trụ cột Trọng Hùng và Tấn Sinh đều phải tập riêng vì...
Thua Indo, CĐV Thái Lan quay sang cổ vũ U22 Việt Nam vô địch SEA Games
Sau trận thua sốc 0-2 ở trận mở màn gặp U22 Indonesia hôm qua, các cổ động viên Thái Lan đã vô cùng thất vọng với đội nhà và quay sang cổ vũ cho ĐT U22 Việt...
HLV Singapore dự đoán thầy Park tung đội hình mạnh nhất trong trận gặp Lào
HLV người Singapore đang dẫn dắt U22 Lào, ông Sundramoorthy dự đoán HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ tung đội hình mạnh nhất ở lượt trận thứ hai sắp tới.
Minh Long 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục