Hà Đức Chinh tỏa sáng: Không chỉ là cái đầu vàng

Hà Đức Chinh đã thi đấu như lên đồng trong trận khai màn SEA Games 30. Nhưng người hâm mộ vẫn muốn anh thi đấu tốt hơn nữa trong hành trình hướng tới ngôi vương của U22 Việt Nam.


Có một Hà Đức Chinh đang chơi bùng nổ

Trước một U22 Brunei quá yếu kém, hàng công U22 Việt Nam đã có một ngày thi đấu thăng hoa trong trận khai màn SEA Games 30 trên đất Philippines diễn ra chiều ngày 25/11. Ở trận đấu này, với sự vượt trội ở mọi khía cạnh, đoàn quân áo đỏ đã khai thác rất tốt những sai lầm của đối thủ để có thể khép lại trận đấu với tỷ số đậm 6-0 chung cuộc. 

Hà Đức Chinh tỏa sáng Không chỉ là cái đầu vàng hình ảnh 2
Hà Đức Chinh thi đấu bùng nổ trong trận U22 Việt Nam 6-0 U22 Brunei.

Trận thắng đầu tiên bao giờ cũng mang tới niềm phấn khởi và giải tỏa căng thẳng, áp lực với các cầu thủ. Và người vui nhất ở trận này chắc chắn không phải ai khác ngoài Hà Đức Chinh, người đã ghi một cú poker bàn thắng vào lưới U22 Brunei để giúp đoàn quân áo đỏ chệm chễ trên ngôi đầu BXH.

Trước một đối thủ kém xa về trình độ, Hà Đức Chinh đã có nhiều 'đất diễn' trong trận đấu này. Anh thi đấu năng nổ trên hàng tấn công U22 Việt Nam và mang về 4 bàn thắng cho đoàn quân áo đỏ, trong đó có một hat-trick ghi bàn thắng bằng đầu sau các tình huống đá phạt góc.

4 bàn thắng mà Hà Đức Chinh vừa lập được ở SEA Games lần này cũng giúp anh trở thành cầu thủ đầu tiên ghi quá 2 bàn thắng ở các ĐTQG dưới thời HLV Park Hang Seo. Trước đó, những Công Phượng, Quang Hải,... cũng không thể ghi qua 2 bàn thắng trong mỗi trận đấu.

Có thể thấy màn trình diễn chói sáng ở trận này của Đức Chinh không chỉ giúp Việt Nam thắng đậm Brunei mà quan trọng hơn, nó còn là bước chạy đà tâm lý hoàn hảo cho tiền đạo gốc Phú Thọ trước khi tiếp tục bước vào chinh chiến ở các trận tiếp theo. 

 

Sau cơn mưa, trời lại sáng

Suốt một thời gian dài vừa qua, Đức Chinh đã gặp rất nhiều sức ép, do không thường xuyên ra sân vì chấn thương cùng việc liên tục bị HLV Lê Huỳnh Đức chỉ trích vì phong độ thi đấu yếu kém tại CLB Đà Nẵng. 

Và màn trở lại lần này được kỳ vọng sẽ giúp anh lấy lại niềm tin và quyết tâm để cạnh tranh sòng phẳng vị trí đá chính với Tiến Linh, người vừa thi đấu cực kỳ ấn tượng trong màu áo ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup vừa qua.

Hà Đức Chinh tỏa sáng Không chỉ là cái đầu vàng hình ảnh 2
Đức Chinh cần cải thiện hơn nữa khả năng dứt điểm, nhất là các pha xử lý bằng chân của mình

Tiền đạo Hà Đức Chinh từ trước tới nay vẫn được đánh giá là mẫu chân sút có thể hình, thể lực tốt, chịu khó di chuyền và chạy chỗ tốt. Hạn chế duy nhất của anh nằm ở khả năng dứt điểm. Cái biệt danh Chinh 'gỗ' đến với anh cũng là từ thành tích thi đấu không mấy lạc quan của chân sút quê Phú Thọ ở các ĐT quốc gia. 

Đức Chính có khả năng đánh đầu cực tốt. Đó là điều không thể phủ nhận mà bằng chứng là một hat-trick bàn thắng bằng đầu mà anh vừa tạo ra vào lưới Brunei. Song kỹ năng chơi bóng và xử lý bằng chân của anh lại không lợi hại được như vậy.

Với khả năng tận dụng cơ hội rất kém, chân sút Phú Thọ đã nhiều lần bỏ lỡ các bàn thắng ngon ăn ở các cấp độ ĐTQG. Theo thống kê, sau bàn thắng quý giá vào lưới Iraq tại vòng tứ kết giải U23 châu Á đầu năm 2018, Hà Đức Chinh đã có một quãng thời gian rất dài 'tịt ngòi'. Từ ASIAD, AFF Cup cho tới Asian Cup, thành tích ghi bàn của tiền đạo 22 tuổi này chỉ là một số 0 tròn trĩnh. Và có lẽ màn tỏa sáng trước U22 Brunei cũng là lần hiếm hoi người hâm mộ được thấy một Đức Chinh chơi bùng nổ như thế.

Cú poker bàn thắng vào lưới U22 Brunei như lời khẳng định của Hà Đức Chinh với người hâm mộ rằng mình đang ngày càng hoàn thiện bản thân, để có thể trở thành một chân sút xuất sắc nhất. Dẫu vậy, tiền đạo SHB Đà Nẵng sẽ không được phép chủ quan bởi Brunei dù sao cũng chỉ là một đội bóng yếu, và khi phải chạm trán với những đối thủ có thực lực, anh chắc chắn sẽ không có nhiều cơ hội.

Xem lại những bàn thắng của Đức Chinh vào lưới U22 Brunei

 

HLV Lê Thụy Hải nói gì sau trận thắng đậm của U22 Việt Nam?
Nhà cầm quân lão làng Lê Thụy Hải đã đưa ra những nhận xét của mình sau chiến thắng 6-0 của U22 Việt Nam tại SEA Games 30.
Hà Đức Chinh tái lập thành tích của thầy Huỳnh Đức
Rất ít cầu thủ của Việt Nam có thể lập được hat-trick ở trận khai mạc môn bóng đá SEA Games. Ở kỳ đại hội năm 1999, cựu danh thủ Lê Huỳnh Đức đã có được thành...
Chuyên gia chỉ ra hạn chế của U22 Việt Nam sau trận đại thắng Brunei
Sau chiến thắng tưng bừng 6-0 của ĐT U22 Việt Nam trước Brunei, chuyên gia kỳ cựu Nguyễn Thành Vinh cho rằng các cầu thủ vẫn chưa thực sự thích nghi với việc...

Minh Long

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục