Qua thời hạn chốt danh sách, U22 Thái Lan vẫn được bổ sung cầu thủ cho Sea Games 30

Sau khi kiến nghị thành công, U22 Thái Lan đã chính thức gọi bổ sung hậu vệ Peerawat Akkatam để thay thế Ekanit Panya dính chấn thương trước thềm khởi tranh môn bóng đá nam SEA Games 30.

Ekanit (CLB Chiangrai, nhà VĐQG Thái Lan năm 2019) được đánh giá là một trong những niềm hy vọng lớn của U22 Thái Lan tại SEA Games 30. Tuy nhiên, hôm 19/11, cầu thủ này đã dính chấn thương đầu gối ở trận hòa Việt Nam 0-0 tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 và được dự báo phải nghỉ thi đấu ít nhất 3 tháng nên Ekanit chính thức không thể tham dự Sea Games.

Tuy nhiên trong danh sách chính thức 20 cầu thủ mà HLV Akira Nishino đăng ký với BTC Sea Games 30 vẫn có cái tên Ekanit Panya. Theo điều lệ của giải thì sau khi chốt danh sách thì chỉ được phép thay thế duy nhất vị trí thủ môn nhưng phải trong trường hợp bất khả kháng (chấn thương). Song Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã làm được điều thần kỳ là vẫn bổ sung được vị trí khác.
U22 Thái Lan bổ sung cầu thủ Sea Games 30 hình ảnh
Peerawat Akkatam là nhân tố bổ sung của U22 Thái Lan. Ảnh: Changsuek.

Theo tờ Siam Sport, FAT phối hợp với Chiangrai United, CLB chủ quản của Ekanit, để cung cấp những bằng chứng chấn thương cũng như hồ sơ bệnh án của tiền vệ trẻ này cho Ủy ban Olympic quốc tế (phụ trách các giải đấu thể thao tầm khu vực) và ban tổ chức SEA Games 30. Cuối cùng sau quá trình thảo luận và cân nhắc của các bên, U22 Thái Lan đã được nhận "đặc ân":  gọi bổ sung cầu thủ để thay thế Ekanit Panya, qua đó giúp U22 Thái Lan vẫn có đủ 20 người tham dự môn bóng đá nam Sea Games 30.
Thái Lan gây sức ép, kẻ đánh Đình Trọng thoát án phạt của AFC
Sau nỗ lực từ phía người Thái, tiền đạo Supachai Jaided đã chính thức thoát án treo giò hai trận tại vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Theo đó, Peerawat, hậu vệ đang khoác áo Kasetsart tại Thai League (VĐQG Thái Lan), là người được chọn để thay thế Ekanit. Cầu thủ sinh năm 1998 này đã mau chóng di chuyển tới Philippines để hội quân cùng toàn đội. Peerawat từng có mặt trong đội hình U22 Thái Lan đoạt HCV SEA Games 29 tại Malaysia cách đây 2 năm.

Mới đây, FAT cũng thành công trong việc xóa án treo giò 2 trận (có thể được áp dụng ở VCK U23 châu Á 2020) cho tiền đạo Supachai Jaided (nhận thẻ đỏ ở trận thua U23 Việt Nam 0-4 tại lượt cuối vòng loại U23 châu Á 2020 diễn ra tại Việt Nam - PV).

Thiếu vắng Ekanit, U22 Thái Lan vẫn còn một số cái tên đáng gờm trên hàng công như Supachai, Supachok Sarachat hay thần đồng Suphanat Mueanta. Đây đều là những cầu thủ thường xuyên lên tuyển Thái Lan dưới thời HLV Nishino.
Lich thi dau mon bong da nam Sea Games 30
Lịch thi đấu môn bóng đá nam Sea Games 30

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục