Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thái Lan gây sức ép, kẻ đánh Đình Trọng thoát án phạt của AFC

Chủ Nhật 24/11/2019 10:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau nỗ lực từ phía người Thái, tiền đạo Supachai Jaided đã chính thức thoát án treo giò hai trận tại vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Trang chủ Hiệp hội bóng đá Thái Lan vừa xác nhận thông tin tiền đạo trẻ của đội U23 Thái Lan Supachai Jaided sẽ không bị cấm thi đấu hai trận đầu tiên của Voi chiến ở VCK U23 châu Á 2020.

Supachai Jaided
Supachai Jaided thoát án treo giò hai trận tại VCK U23 châu Á 2020.

Theo FAT, U23 Thái Lan là chủ nhà nghiễm nhiên được đá VCK nên các trận vòng loại không được xem là các trận đấu chính thức và hai trận giao hữu vừa qua với U22 Myanmar và U22 Trung Quốc sẽ được xem là hai trận đấu mà Supachai đã thực hiện hết án phạt của mình.

Chia sẻ về chuyện này, ông Pathit Suphaphong, Phó Tổng thư ký FAT giải thích về việc AFC bãi bỏ lệnh cấm: "Hiệp hội bóng đá Thái Lan Đã gửi thư tới Liên đoàn bóng đá châu Á xem xét án phạt vì các trận đấu mà đội tuyển U23 Thái Lan thi đấu ở vòng loại không nên được coi là một trận đấu chính thức U23 Thái Lan được đặc cách dự chung kết với tư cách là đội chủ nhà. 

Vì thế AFC đã xem xét hai trận đấu của U23 Thái Lan gặp Myanmar và Trung Quốc như hai trận đấu mà Supachai phải thực thi hình phạt. Điều này cho phép cậu ấy có thể ra sân cho Voi chiến tại VCK U23 châu Á sắp tới".

Với việc được AFC 'nhân nhượng', như vậy Supachai sẽ có thể ra sân cho U23 Thái Lan trong các trận gặp Bahrain và Australia. Điều này thực sự là tin mừng với NHM bóng đá Thái Lan trong bối cảnh họ sẽ gặp khó khăn trong việc giành 1 trong 2 tấm vé đi tiếp ở bảng A.

Tại vòng loại U23 châu Á, Supachai bị truất quyền thi đấu sau hành vi đánh nguội Đình Trọng. Phải chơi thiếu người, U23 Thái Lan hoàn toàn thất thế trước U23 Việt Nam và phải nhận trận thua đậm 0-4 chung cuộc.

Minh Long

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X