Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo tôn trọng tối đa U22 Campuchia

Thứ Sáu 06/12/2019 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước thềm vòng bán kết môn bóng đá nam SEA Games 30, HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ về trận đấu gặp U22 Campuchia vào lúc 19h00 ngày mai 7/12.
Bao năm qua, bóng đá Campuchia chưa bao giờ được xem là đối trọng với bóng đá Việt Nam. Đây cũng mới là lần đầu tiên trong lịch sử, Campuchia ghi danh vào bán kết môn bóng đá nam trong khi Việt Nam không ít lần vào bán kết rồi chung kết, chỉ là vẫn lỡ hẹn với tấm HCV.
HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo trong buổi họp báo trước vòng bán kết môn bóng đá nam SEA Games 30

Tuy vậy, HLV Park Hang Seo vẫn dành sự tôn trọng với đối thủ: "Sẽ là trận đấu khó khăn bởi ai thắng sẽ vào chung kết. U22 Campuchia có lợi thế vừa đá ít hơn một trận vừa được nghỉ nhiều hơn (bảng A kết thúc trước - PV). Vì vậy chúng tôi cần phải chuẩn bị thật kỹ từ chiến thuật cho đến tinh thần để thi đấu với họ".

HLV người Hàn Quốc không muốn nhắc tới những sai sót đã qua của hai thủ môn Bùi Tiến Dũng và Văn Toản tại vòng bảng. "Cả hai đúng là đã sai sót nhưng tôi không bao giờ muốn nhắc lại quá khứ mà chỉ muốn tập trung cho tương lai, cho trận đấu trước mắt. Thực ra chính những sai lầm giúp cầu thủ tiến bộ hơn trong tương lai.  Sau trận đấu, HLV thủ môn của đội cũng đã chỉ bảo cho họ rằng nên làm thế nào ở những tình huống tương tự nhằm tránh tái diễn sai lầm".

Trong trận hòa 2-2 với Thái Lan vừa rồi, U22 Việt Nam đã gỡ hòa 2-2 nhờ tình huống phạt đền gây tranh cãi. Sau trận đấu, HLV Akira Nishino của U22 Thái Lan đã thể hiện sự không hài lòng với quyết định cho đá lại 11m của trọng tài chính. Khi được hỏi về vấn đề này, HLV Park đã nói. "HLV Nishino là đối thủ nhưng cũng là bạn tôi. Bình phẩm về một người đồng nghiệp là một việc làm không nên. Mỗi người có quan điểm riêng. Ông ấy có thể không đồng ý với trọng tài nhưng tôi không muốn bình luận thêm".

Trả lời câu hỏi rằng có gửi gián điệp sang theo dõi U22 Campuchia hay không, nhà cầm quân người Hàn Quốc khẳng định: "Tôi tôn trọng Campuchia và không bao giờ làm chuyện như vậy. Ngay cả truyền thông Việt Nam có lẽ cũng vậy, họ đủ bận rộn với đội tuyển Việt Nam, đủ bận rộn với tôi rồi, làm gì còn thời gian làm việc khác.  Chúng tôi cũng đã có đầy đủ video về những đối thủ sẽ gặp và phân tích dựa trên dữ liệu đó là đủ nên không cần phải gửi gián điệp, làm ơn nói với truyền thông Campuchia như vậy".

Về sự chuẩn bị của U22 Việt Nam cho trận tới, thầy Park chia sẻ: "Tôi hy vọng Tiến Linh và Đức Chinh có thể tiếp tục ghi bàn. Hiện tại, Trọng Hùng và Quang Hải đang chấn thương. Không dễ để bố trí đội hình vào lúc này khi vắng 2 người vì tôi thường xoay vòng cầu thủ nhưng chúng tôi sẽ cố gắng. Tuy nhiên, Trọng Hùng đã sẵn sàng ra sân vào ngày mai".

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X