Quang Hải thừa nhận khó khăn sau trận thắng U22 Lào

Chia sẻ sau trận đấu tiền vệ Quang Hải đã thừa nhận việc phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo không phải chuyện đơn giản.

Chiều ngày 28/11, ĐT U22 Việt Nam đã không gặp nhiều khó khăn để đánh bại U22 Lào. Ở trận này, với sức mạnh vượt trội, đoàn quân áo đỏ dễ dàng đánh bại đối thủ với tỷ số cách biệt 6-1. Là người ghi bàn ở trận này, tiền vệ Quang Hải cho biết anh rất hạnh phúc, đặc biệt là đây lại là lần đầu tiên ra sân ở SEA Games với băng đội trưởng.

Quang Hai U22 Viet Nam
Tiền vệ Quang Hải ở trận U22 Việt Nam 6-1 U22 Lào.

Cầu thủ quê Đông Anh, Hà Nội chia sẻ: "Tôi thấy rất tự hào khi được ban huấn luyện và các đồng đội tin tưởng. Đeo băng đội trưởng là một trọng trách và tôi thấy mình phải cố gắng và nỗ lực hơn nữa trên sân".

"Trước khi ra sân thi đấu với U22 Lào, cá nhân tôi và ban cán sự cũng như các anh lớn trong đội đã động viên mọi người thi đấu phải tôn trọng đối thủ, vào sân với một quyết tâm cao nhất để giành chiến thắng. Hôm nay toàn đội đã thi đấu rất tốt mặc dù việc chơi bóng trên mặt cỏ nhân tạo rất khó khăn cho việc di chuyển và xử lý bóng.”

Đội trưởng U22 Việt Nam cũng đã dành một lời khen đến Soukaphone, cầu thủ được ví như “Messi Lào”. Quang Hải cho rằng Soukaphone chơi khởi sắc khi có những tình huống bóng tốt.

Nói về bàn thắng của mình, cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC bày tỏ: “Tôi muốn dành lời cảm ơn đến các đồng đội trong trận đấu hôm nay, bàn thắng không chỉ của cá nhân tôi mà là của cả toàn đội. Bàn thắng này tôi xin gửi tặng các CĐV đã luôn đồng hành và ủng hộ U22 Việt Nam, cả những người đã trực tiếp đến sân để cỗ vũ và những khán giả qua màn ảnh nhỏ”.

Giải thích về việc mình lựa chọn phần sân ngược nắng dễ bị chói mỗi khi nhận bóng, Quang Hải cho biết việc lựa chọn là điều bắt buộc giữa lợi gió và ngược nắng. Anh nói: "Mỗi phần sân đều có một lợi thế khác nhau. Sân thì lợi gió và sân thì ngược nắng. Vì thế, tôi chọn lợi gió trước".

Với 2 trận toàn thắng, ĐT U22 Việt Nam đã sẵn sàng bước vào trận đấu tranh ngôi nhất bảng với đối thủ U22 Indonesia. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 28/11 tới.

VIDEO: U22 Việt Nam 6-1 U22 Lào (SEA Games 2019)

  

4 điểm nhấn sau chiến thắng 6-1 của U22 Việt Nam trước Lào
Với đẳng cấp vượt trội, thầy trò HLV Park Hang Seo đã không gặp nhiều khó khăn để đánh bại đội bóng láng giềng Lào. Và dưới đây là những điểm nhấn sau trận U22...

Minh Long

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục