4 điểm nhấn sau chiến thắng 6-1 của U22 Việt Nam trước Lào

Với đẳng cấp vượt trội, thầy trò HLV Park Hang Seo đã không gặp nhiều khó khăn để đánh bại đội bóng láng giềng Lào. Và dưới đây là những điểm nhấn sau trận U22 Việt Nam 6-1 U22 Lào.

 

HLV Park Hang Seo tiếp tục thử nghiệm nhân sự

Sau chiến thắng tưng bừng ở ngày ra quân, HLV Park Hang Seo tiếp tục khiến giới truyền thông 'việt vị' khi đưa ra những sự thay đổi rất khó dự đoán trong đội hình ra sân ở trận U22 Việt Nam 6-1 U22 Lào. 

Ở trận này, dù đã để Quang Hải, Văn Hậu, Tiến Linh và Hùng Dũng, 4 trụ cột ở ĐTQG đá chính, song thầy Park vẫn trao cơ hội cho các gương mặt trẻ nhằm tiếp tục thử nghiệm chiến thuật.

Những điểm nhấn sau trận U22 Việt Nam 6-1 U22 Lào hình ảnh
HLV Park Hang Seo tiếp tục thử nghiệm nhân sự ở trận U22 Việt Nam 6-1 U22 Lào.

Không những trao cơ hội để thủ thành trẻ Văn Toản vào sân, hay thử nghiệm Bùi Tiến Dụng đá trung vệ, nhà cầm quân người Hàn Quốc còn để tiền vệ trẻ Thanh Sơn ra sân đá trám vào vị trí của Đỗ Hùng Dũng và đẩy cầu thủ của Hà Nội FC lên đá tiền vệ biên lệch trái. Nhìn chung các thử nghiệm này đều mang tới kết quả khá tích cực.
 

Cú hat-trick của Tiến Linh

Sau khi Hà Đức Chinh tỏa sáng với 4 bàn thắng ở lượt trận đầu tiên, tới trận này tới lượt chân sút Nguyễn Tiến Linh đã cho thấy mình không hề kém người đồng độ khi tỏa sáng đầy ấn tượng trước các cầu thủ U22 Lào.

Ở trận này, Tiến Linh được HLV Park Hang Seo sử dụng ngay từ đầu. Và chân sút gốc Hải Dương đã không mất quá nhiều thời gian để giúp U22 Việt Nam có bàn thắng mở tỷ số. 

Niem vui cua Tien Linh va cac dong doi khi co duoc chien thang kha de dang truoc DT U22 Lao.
Niềm vui của Tiến Linh sau cú hat-trick vào lưới ĐT U22 Lào.

Ngay ở phút thi đấu thứ 3, Tiến Linh đã tận dụng rất tốt pha khống chế lỗi của đối thủ để thoát xuống đệm lòng chuẩn xác không cho thủ môn U22 Lào cơ hội cản phá. Bàn thắng này cho thấy sự nhanh nhẹn cùng khả năng dứt điểm tinh tế mà không nhiều tiền đạo Việt Nam có thể làm được. 

Bàn thắng ấy thực sự đã giải tỏa sức ép của Tiến Linh và không bất ngờ khi anh đã có một màn trình diễn thăng hoa và có thêm hai bàn thắng nữa để đóng góp vào thắng lợi 6-1 của đoàn quân áo đỏ.
 

Nỗ lực của Quang Hải và Văn Hậu

Sau khi phải ngồi ngoài ở lượt trận đấu đầu tiên, cặp sao Quang Hải và Văn Hậu đã được thầy Park tung vào sân đá chính ở trận U22 Việt Nam 6-1 U22 Lào. 

Và trước đối thủ kém xa về trình độ, cả hai đều đã có được màn trình diễn ấn tượng. Với Đoàn Văn Hậu, anh vẫn thể hiện đẳng cấp của một hậu vệ biên với khả năng công thủ toàn diện. Trước một U22 Lào quá yếu, Văn Hậu được phép dâng cao nhằm hỗ trợ tấn công, và là mũi khoan hữu hiệu bên phía cánh trái của U22 Việt Nam. 

Quang Hai U22 Viet Nam
Quang Hải thi đấu khá năng nổ trong trận U22 Việt Nam 6-1 U22 Lào

Trong khi đó, Quang Hải đã không làm người hâm mộ thất vọng khi có được một bàn thắng ở trận này sau pha đặt lòng rất nhanh và chính xác trong tình huống lộn xộn ở vòng cấm U22 Lào ở cuối trận đấu. Ở trận này, anh cũng thi đấu khá xông xáo và để lại nhiều dấu ấn trong các pha tấn công của đoàn quân áo đỏ.
 

Nỗi lo ở hàng thủ

Ở trận U22 Việt Nam 6-1 U22 Lào, HLV Park Hang Seo đã có một số sự thay đổi ở hàng phòng ngự khi quyết định cất Thành Chung và Tấn Sinh trên băng ghế dự bị, thay vào đó là sự xuất hiện của Đức Chiến và Tiến Dụng. 

Và sự thay đổi này chính là nguyên nhân khiến 'những chiến binh sao vàng' phải nhận bàn thua đầu tiên tại SEA Games lần này. Trong tình huống đó, Tiến Dụng đã mắc lỗi vị trí và để cầu thủ Lào thoải mái đánh đầu, buộc thủ thành Văn Toản phải vào lưới nhặt bóng.

U22 Viet Nam de thung luoi truoc Lao sau mot tinh huong kem nguoi khong tot.
U22 Việt Nam để thủng lưới trước Lào sau một tình huống kèm người không tốt.

Nếu như cầu thủ Đà Nẵng kèm người tốt hơn, có lẽ U22 Việt Nam vẫn sẽ giữ sạch lưới ở giải lần này. Việc bố trí Tiến Dụng, vốn không phải một trung vệ thực thụ ở hàng thủ cho thấy HLV Park Hang Seo dường như vẫn chưa tìm được một bộ khung hàng hậu vệ ưng ý nhất. Và đó sẽ là vấn đề lớn nhất mà đoàn quân áo đỏ sẽ phải giải quyết trên hành trình chinh phục tấm HCV lần này. 

VIDEO: U22 Việt Nam 6-1 U22 Lào (SEA Games 2019)

Thua đậm, Messi Lào cho rằng Việt Nam có thể vào chung kết
Trong trận đấu vừa kết thúc mới đây, ĐT U22 Lào đã thất bại trước thầy trò Park Hang Seo với tỷ số 6-1. Dưới đây là những chia sẻ của Soukaphone Vongchiengkham...
Tiến Linh nhận mưa lời khen từ truyền thông Hàn Quốc sau trận thắng Lào
Chứng kiến thắng lợi đậm đà 6-1 của U22 Việt Nam trước Lào, truyền thông xứ kim chi đã đồng loạt đưa ra những lời khen cho chân sút Nguyễn Tiến Linh.
Thua thảm Việt Nam, HLV Lào nói gì?
Trên SVĐ Binan, ĐT U22 Lào đã không thể gây bất ngờ, khi thua U22 Việt Nam với tỷ số 6-1. Sau trận đấu, HLV Sundramoorthy thừa nhận đối thủ quá mạnh.
Huỷ diệt Lào, HLV Park Hang Seo hướng đến đại chiến với Indonesia
Trong lượt trận thứ 2 bảng B SEA Games 30, ĐT U22 Việt Nam đã tiếp tục giành thêm 3 điểm dễ dàng. Dưới đây là những chia sẻ của HLV Park Hang Seo sau trận.
VIDEO: CĐV Việt Nam ăn mừng bàn thắng của Trọng Hoàng
Trong những phút cuối cùng của trận đấu với Lào, thầy trò Park Hang Seo liên tiếp ghi bàn khiến các CĐV Việt Nam ít ỏi có mặt tại sân Binan cảm thấy rất vui...

Minh Long

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục