"U22 Việt Nam thành công nhờ cầu thủ quá tuổi"

Đó là quan điểm của Choketawee Promrut, vị HLV từng dẫn dắt U23 Thái Lan và làm trợ lý ĐTQG sau trận đấu U22 Việt Nam 2-2 U22 Thái Lan tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30 vào ngày hôm qua.

Trên trang Siam Sport, ông Choketawee Promrut (đã có vài năm làm trợ lý ở cả U23 lẫn ĐTQG Thái Lan và năm 2015 từng được giao phụ trách U23 Thái Lan), đã đưa ra nhận định về kết quả trận đấu giữa hai "kỳ phùng địch thủ" tại khu vực Đông Nam Á ở SEA Games 30.
Vì sao tuyển U22 Việt Nam vào bán kết Sea games 30 hình ảnh
U22 Thái Lan đã phải về nước sau khi hòa U22 Việt Nam ở trận cuối vòng bảng

Ông phân tích: "U22 Thái Lan đã chơi một trận đấu tốt, nhưng không đủ để giành chiến thắng bởi U22 Việt Nam là đội bóng mạnh. Họ vào bán kết một phần nhờ vào 2 cầu thủ trên 22 tuổi. Họ đều là những mắt xích quan trọng. Ngoài ra, trong thành phần U22 Việt Nam có một nhóm đông các cầu thủ đã thi đấu với nhau một thời gian dài nên rất hiểu nhau đồng thời đã quá quen với áp lực lớn trên sân cỏ".
Chết cười với loạt ảnh chế về trận đấu U22 Việt Nam 2-2 U22 Thái Lan
U22 Việt Nam vừa tiễn Thái Lan về nước với trận hòa 2-2 ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng SEA Games 30. Kết quả này khiến dân mạng phấn khích và lại rần rần chế...

Tại SEA Games 30, U22 Thái Lan quyết định không triệu tập bất cứ cầu thủ nào trên 22 tuổi như điều lệ của môn bóng đá nam. Lý do được Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đưa là bởi sắp tới Thái Lan sẽ tham dự VCK U23 châu Á 2020 với tư cách chủ nhà mà mục tiêu của U23 Thái Lan là lọt vào bán kết để giành quyền tham dự Olympic 2020 ở Nhật Bản mà tại VCK U23 châu Á, các đội không được phép sử dụng cầu thủ quá tuổi. Do đó Thái Lan quyết định không triệu tập cầu thủ quá tuổi nhằm tăng cơ hội ra sân những gương mặt đủ tuổi đồng thời sớm tạo được sự ổn định, tránh xáo trộn.

HLV Promrut cũng chia sẻ nguyên nhân U22 Thái Lan không thể bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games: "Thất bại ngay trong trận ra quân trước U22 Indonesia đã sớm gây ra khó khăn cho U22 Thái Lan. Bên cạnh đó, đội còn phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo không quen thuộc trong khi đội hình chưa thực sự hoàn hảo. Dù sao toàn đội phải động viên nhau ngay sau thất bại này, vì trước mắt là vòng chung kết U23 châu Á mà Thái Lan làm chủ nhà vào đầu năm tới (bắt đầu khởi tranh từ ngày 8/1/2020)".

U22 Việt Nam 2-2 U22 Thái Lan (SEA Games 30)

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục