Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông quốc tế khen ngợi tinh thần thi đấu của U22 Việt Nam

Thứ Sáu 06/12/2019 06:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù bị dẫn trước 0-2 từ sớm nhưng đoàn quân của HLV Park Hang Seo vẫn giữ được sự bình tĩnh và tự tin để rồi gỡ hòa thành công, khiến người Thái phải xách valy về nước sớm.
Bóng ma của SEA Games 2017 (thua chính Thái Lan 0-3 ở trận cuối vòng bảng trong bối cảnh chỉ cần hòa là chính thức vào bán kết) hẳn đã hiển hiện trong đầu không ít CĐV Việt Nam sau khi chứng kiến đội nhà nhận liên tiếp 2 bàn thua chỉ sau hơn 10 phút thi đấu.
Truyền thông quốc tế khen ngợi U22 Việt Nam ở SEA Games 30 hình ảnh
U22 Việt Nam

Tuy nhiên, khác với thời điểm cách đây 2 năm dù lúc đó U22 Việt Nam quy tụ toàn gương mặt sáng giá mà hiện giờ đều là những tuyển thủ quốc gia chủ lực của HLV Park Hang Seo (Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Hậu, Quang Hải,...), lứa U22 Việt Nam lần này đã không hề mất tinh thần và sớm xốc lại đội ngũ để rồi Tiến Linh hai lần xé lưới thủ thành Muangnam, giúp các chiến binh sao vàng hiên ngang đoạt vé bán kết với tư cách đầu bảng B.
Những điều rút ra sau trận hòa nghẹt thở của U22 Việt Nam trước Thái Lan
Giành 1 điểm theo kịch bản nghẹt thở trước Thái Lan, U22 Việt Nam đã lọt vào bán kết SEA Games 30. Và dưới đây là 5 điều rút ra sau trận U22 Việt Nam 2-2 U22...

Tờ Tribunnews (Indonesia) dành lời khen cho U22 Việt Nam: "Các cầu thủ áo đỏ nhập cuộc không tốt, liên tiếp mắc lỗi, qua đó tạo điều kiện cho Supachai và Suphanat có được hai bàn thắng dễ dàng. Nhưng áp lực sớm được Tiến Linh giải tỏa ở phút 15. Sang hiệp hai, với những thay đổi của HLV Park Hang Seo, U22 Việt Nam chơi tốt hơn và chiếm lĩnh khu trung tuyến, phối hợp nhóm ăn ý".

Cách đá pressing tầm cao đã gây ra rất nhiều khó khăn cho U22 Thái Lan. Khi đối thủ chưa thể tìm được bàn thứ 2 thì U22 Việt Nam đã ghi bàn từ tình huống sút penalty thành công của Nguyễn Tiến Linh. U22 Việt Nam đã thể hiện được bản lĩnh của đội bóng hàng đầu, tinh thần không đầu hàng trước khó khăn và thử thách. Tấm vé bán kết dành cho họ là hoàn toàn xứng đáng."

Nhật báo The National giật dòng tít: "ĐKVĐ Thái Lan bị Việt Nam hất cẳng khỏi sân chơi SEA Games. U22 Thái Lan dẫn trước 2 bàn từ rất sớm - điều kiện đủ để họ vào bán kết. Tuy nhiên, các học trò HLV Nishino sau đó thể hiện bộ mặt thiếu sinh khí nên việc cuối cùng bị U22 Việt Nam gỡ hòa thành công là hệ quả tất yếu. Bị loại cay đắng, U22 Thái Lan chỉ còn biết tự trách mình, bởi họ chuẩn bị cho giải đấu không tốt còn U22 Việt Nam cho thấy họ xứng đáng là ứng viên số 1 cho tấm HCV khi đã chơi đầy quả cảm và hết mình".
Truyền thông quốc tế khen ngợi U22 Việt Nam ở SEA Games 30 hình ảnh
Xếp hạng chung cuộc tại bảng B SEA Games 30

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X