"Đến cầu thủ Premier League cũng phải phát hoảng với SEA Games"

HLV trưởng U22 Myanmar, Velizar Popov khẳng định SEA Games là giải đấu quá khắc nghiệt với những cầu thủ bởi lịch thi đấu dày đặc.

Trước trận bán kết môn bóng đá nam SEA Games 30, vị thuyền trưởng của Myanmar đã có chia sẻ về đấu trường này: "Tôi có thể hiểu vì sao nhiều đội gặp khó khăn ở SEA Games. Vấn đề không hề nằm ở điều kiện sân bãi (chủ nhà Philippines tổ chức môn bóng đá trên sân cỏ nhân tạo chứ không phải tự nhiên - PV), mà là việc các cầu thủ phải thi đấu quá dày".
HLV U22 Myanmar nói về môn bóng đá nam SEA Games 30 hình ảnh
HLV Verliza Popov của U22 Myanmar

"Trong một thời gian ngắn mà phải thi đấu liên tục nên thật sự quá khó để bố trí nhân sự hay sửa lỗi chiến thuật. Gần như không thể đưa ra những đấu pháp hay ý tưởng mới cho đội bóng bởi các càu thủ đã quá mệt vì lịch thi đấu 4 trận/tuần, còn hơi sức đâu mà ra sân luyện tập. Vì thế việc điều chỉnh chỉ càng làm mọi thứ thêm loạn thôi. Cầu thủ Premier League mà có thi đấu ở Sea Games chắc cũng phát hoảng và khó có thể chơi tốt", ông Popov than thở.

Quan điểm của HLV Popov hẳn cũng rất được nhiều nhà cầm quân tham dự SEA Games đồng cảm. Còn nhớ sau trận thắng U22 Singapore 1-0, HLV Park Hang Seo của U22 Việt Nam đã nói: "Trong sự nghiệp của mình, tôi chưa từng làm việc ở giải đấu nào với mật độ 2 ngày mỗi trận như SEA Games. Tôi phải liên tục xoay tua đội hình để thích nghi với lịch thi đấu, đồng thời tránh cho cầu thủ chấn thương và đảm bảo thể trạng của họ".

U22 Myanmar của HLV Popov đã giành vé vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games 30 với ngôi đầu bảng A và sẽ đối đầu với U22 Indonesia vào lúc 15h00 ngày 7/12.  Nhà cầm quân người Bulgaria cũng cho biết thành tích bất bại và đứng đầu bảng không quan trọng bằng việc giữ phong độ cũng như cố gắng duy trì nền tảng thể lưucj của các cầu thủ. Ông Popov còn tự tin khẳng định trong mọi trận đấu đã qua ở SEA Games 30, Myanmar đều áp đảo đối thủ ở thời lượng kiểm soát bóng, số cú sút lẫn đường chuyền.

Đây là kỳ SEA Games thứ ba liên tiếp, U22 Myanmar vượt qua vòng bảng. Tại SEA Games 2015, Myanmar giành HCB khi thua Thái Lan 0-3 ở chung kết. Hai năm sau, U22 Myanmar thua U22 Thái Lan 0-1 ở bán kết.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục