HLV Park Hang Seo sẽ tung đội hình đá chính ở trận gặp U22 Lào?

Với việc đã để các trụ cột nghỉ ngơi ở trận vừa qua trước Brunei, nhiều khả năng thầy Park sẽ sử dụng những quân bài mạnh nhất của mình trong cuộc đọ sức với U22 Lào vào chiều mai 28/11.

 
Chiều ngày 25/11, ĐT U22 Việt Nam đã có màn ra quân đầy ấn tượng tại kỳ SEA Games lần này khi hạ gục U22 Brunei với tỷ số đậm 6-0. Kết quả này mang tới sự tự tin và hưng phấn cho các cầu thủ, tuy nhiên vẫn còn nhiều điều để nói đến sau trận đấu này, trong đó phải nhắc tới khả năng dứt điểm của các cầu thủ. 

Trước một Brunei thua xa về trình độ, đoàn quân của HLV Park Hang Seo không gặp bất cứ khó khăn trong việc triển khai bóng tấn công. Song việc các cầu thủ áo đỏ không tận dụng tốt cơ hội của mình là lý do khiến số bàn thắng mà họ có được chỉ dừng lại ở con số 6.

HLV Park Hang Seo sẽ tung đội hình đá chính ở trận gặp U22 Lào hình ảnh
 U22 Việt Nam vẫn chưa tận dụng hết các cơ hội có được ở trận đầu ra quân.

Đối đầu U22 Lào, chắc chắn các cầu thủ U22 Việt Nam sẽ phải chắt chiu cơ hội nếu muốn mơ tới một chiến thắng đậm tiếp theo. Những gì mà các cầu thủ Lào đã thể hiện trước Singapore ở lượt trận đầu tiên cho thấy đây không phải một đội bóng dễ bị bắt nạt. Vì vậy, ‘các chiến binh áo đỏ’ sẽ phải dứt điểm thật tốt mới có thể đưa được bóng vào lưới đối thủ.

Ở trận đấu này, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo cũng sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình. HLV Park Hang Seo luôn đề cao tính ổn định lên hàng đầu. Và trước trận gặp Indonesia, chắc chắn ông sẽ không muốn gây ra một sự xáo trộn, bằng việc tiếp tục thử nghiệm đội hình với sự xuất hiện của quá nhiều gương mặt dự bị.
 

Quang Hải sẽ vào sân ngay từ đầu?

Với việc đã được nghỉ thi đấu ở ngày ra quân của ĐT U22 Việt Nam, rất có thể trong trận đấu với U22 Lào, HLV Park Hang Seo sẽ để ‘nhạc trưởng’ Quang Hải đá chính. Trong thời gian qua, Quang Hải liên tục phải phục vụ cho CLB Hà Nội lẫn trên tuyển quốc gia mà không có nhiều thời gian tập cùng đội U22 Việt Nam. Chính vì thế anh sẽ cần được ra sân để có thể tìm được sợi dây kết nối với các đồng đội.

Hơn thế nữa, ở kỳ SEA Games lần này, các cầu thủ sẽ phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo. Điều này chắc chắn sẽ tạo ra thách thức lớn với tất cả các cầu thủ, dù đó có là ngôi sao vừa vinh dự nhận giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á đi chăng nữa.

Trong tran gap U22 Brunei, Quang Hai chua duoc ra san.
Trong trận gặp U22 Brunei, Quang Hải chưa được trao cơ hội ra sân.

Một lý do mà Quang Hải gần như chắc chắn sẽ ra sân ở trận này là người đóng thế anh ở trận gặp U22 Brunei, tiền vệ Nguyễn Trọng Hùng đã gặp một chấn thương nhẹ và khó có thể tiếp tục thi đấu ở trận tới. Trong tay HLV Park Hang Seo lúc này không có nhiều cầu thủ có khả năng thi đấu lắt léo, kỹ thuật như Quang Hải. Và đây là lý do để tin ông sẽ lựa chọn tiền vệ người Hà Nội đá chính ở trận tới.
 

Các trụ cột sẽ được thử lửa

Trải qua một trận đấu dễ dàng trước U22 Brunei, trận gặp U22 Lào được xem sẽ là màn khởi động làm nóng cần thiết trước khi ĐT U22 Việt Nam bước vào trận gặp đối thủ khó chơi U22 Indonesia 3 ngày sau đó. Vì thế có thể dự đoán, các quân bài chủ lực của HLV Park Hang Seo đều sẽ được sử dụng ở trận cầu chiều mai. 

Trên hàng công, Tiến Linh nhiều khả năng sẽ vào sân từ đầu thế chỗ Đức Chinh. Sau những gì đã thể hiện ở cấp độ ĐTQG, lúc này Tiến Linh đang là niềm hy vọng lớn nhất của NHM Việt Nam ở kỳ SEA Games lần này. 

Tien Linh Viet Nam
Tiền đạo Tiến Linh nhiều khả năng sẽ đá chính ở trận gặp Lào.


Hỗ trợ cho Tiến Linh ở vị trí cánh phải rất có thể sẽ là ‘lão tướng’ Trọng Hoàng. Ở giải đấu lần này, Trọng Hoàng rất có thể sẽ được thầy Park bố trí đá cao hơn vị trí hậu vệ biên như ở ĐT Việt Nam. Với tốc độ, sự bền bỉ và khả năng chơi bóng xông xáo, Hoàng ‘bò’ sẽ là một mũi công phá lợi hại mà U22 Việt Nam đang có.

Ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ, Hùng Dũng nhiều khả năng cũng sẽ chính thức ‘xuất trận’ trong hành trình đi tìm tấm HCV bóng đá nam đầu tiên cho bóng đá Việt Nam. Đá cặp với anh sẽ là Triệu Việt Hưng, người đã kịp để lại dấu ấn với 1 bàn thắng vào lưới U22 Brunei. Với khả năng xử lý bóng kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật tốt, tin rằng tiền vệ HAGL sẽ là đối tác ăn ý với Đỗ Hùng Dũng nơi tuyến giữa.

Trong khi đó ở hàng thủ, với việc trung vệ Tấn Sinh gặp chấn thương trong lượt trận đầu tiên, nhiều khả năng Đức Chiến sẽ được thầy Park trọng dụng ngay từ đầu. Hai vị trí còn lại ở hàng thủ 3 người sẽ vẫn là Thành Chung – Ngọc Bảo. Quán xuyến hai cánh là Văn Hậu – Tấn Tài còn trấn giữ khung gỗ là thủ thành Bùi Tiến Dũng. Văn Hậu trước đó đã được nghỉ ngơi ở trận gặp Brunei và trận gặp Lào sẽ là dịp để anh làm quen với việc phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo.

HLV Park Hang Seo sẽ tung đội hình đá chính ở trận gặp U22 Lào hình ảnh
Đội hình dự kiến U22 Việt Nam trong trận gặp Lào.

Với đội hình được xem là mạnh nhất ở thời điểm hiện tại, dường như việc giành 3 điểm trước U22 Lào không phải nhiệm vụ quá khó thực hiện với ĐT U22 Việt Nam vào lúc này. Tuy nhiên các cầu thủ cần hết sức thận trọng với nguy cơ dính chấn thương trên sân cỏ nhân tạo, bởi một sự vắng mặt nào cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc đua tới ngôi vô địch của đoàn quân áo đỏ.

VIDEO: U22 Việt Nam 6-0 U22 Brunei (Sea Games 30)

TIN NÓNG SEA Games 30 hôm nay 27/11: U22 Việt Nam nhận tin xấu trước trận đấu với Lào
Điểm tin nhật ký SEA Games 30 ngày hôm nay 27/11, cùng điểm qua những tin tức nóng nhất về SEA Games 2019 của đoàn thể thao Việt Nam trong ngày.
Phóng viên Indonesia đánh giá cao sức mạnh của U22 Việt Nam
Chứng kiến sự phát triển gần đây của bóng đá Việt Nam, cây bút Farabi Firdausy của Goal thừa nhận đánh bại thầy trò Park Hang Seo lúc này không phải chuyện đơn...
Các trận đấu của U22 Việt Nam tại SEA Games 2019 được phát sóng tại Hàn Quốc
Đài truyền hình SBS của Hàn Quốc vừa lên tiếng xác nhận sẽ phát sóng trực tiếp tất cả trận đấu còn lại của đội tuyển U22 Việt Nam trong khuôn khổ môn bóng đá...
Thầy trò Park Hang Seo được lực lượng an ninh có vũ trang của chủ nhà bảo vệ trong buổi tập
Trong buổi tập sáng ngày 27/11, ĐT U22 Việt Nam đã nhận được sự bảo vệ tận tình từ cảnh sát nước chủ nhà Philippines.
ẢNH: Sân tập của ĐT U22 Việt Nam đẹp mê người dưới nền trời xanh ở Manila
Với màu cỏ đầy... kỳ lạ, sân tập mới của ĐT U22 Việt Nam tại Philippines nhìn rất đẹp dưới nền trời xanh ngắt của Manila.

Minh Long

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục