Nhận "mưa" chỉ trích, Tổng thống Philippines lên tiếng với BTC SEA Games 30

Sau nhiều chỉ trích từ phía dư luận về khâu tổ chức SEA Games 2019, Tổng thống Philippines Duterte đã lên tiếng cảnh bảo tới BTC.

Tổng thống Philippines thực sự đã nổi giận

Trước những bất cập trong công tác tổ chức SEA Games 2019, ông Salvador Panelo - phát ngôn viên của Tổng thống Philippines Duterte cho biết:

"Có những sự cố ta không thể tránh khỏi, nhưng mọi thứ đáng lẽ đã có thể được thực hiện tốt hơn. Tại sao lại không có phương tiện giao thông dành riêng cho vận động viên (VĐV)? Ban tổ chức cần có những phương tiện dự phòng trong trường hợp phương tiện chính không thể đến đón VĐV kịp giờ. Những gì diễn ra đã làm Tổng thống nổi giận".

Tổng thống Philippines lên tiếng với BTC SEA Games 30 hình ảnh
Tổng thống Philippines: ông Rodrigo Duterte

Ở một diễn biến khác, cáo buộc tham nhũng đến từ chính dư luận của người dân Philippines khi họ cho rằng quá lãng phí và tốn kém với đài đuốc tốn đến 50 triệu Peso (gần 1 triệu USD ~ 22 tỷ đồng).

Nhận mưa chỉ trích, Tổng thống Philippines lên tiếng với BTC SEA Games 30 hình ảnh gốc 2
Cây đuốc khiến dư luận xôn xao

Tờ Inquirer cũng đã trích dẫn lời ông Salvador Panelo: "Tổng thống sẽ yêu cầu điều tra những cáo buộc thiếu năng lực và tham nhũng".

"Và nếu như có bất cứ sự không trung thực nào, BTC sẽ phải chịu trách nhiệm."


Vài ngày trước, chính ban tổ chức SEA Games 30 (PHISGOC) phải lên tiếng xin lỗi về sự đón tiếp thiếu chu đáo đối với các đoàn thể thao: "PHISGOC đang cố gắng đảm bảo công đoạn đón tiếp, di chuyển cho tất cả các đội tuyển đến chỗ ở được bố trí, chúng tôi thừa nhận rằng vẫn còn những thiếu sót và xin hứa sẽ làm tốt hơn".

Tiếp thu ý kiến, BTC SEA Games 30 thay đổi phòng họp báo môn bóng đá
Sau phản ứng mạnh mẽ của dư luận và các đội tuyển tham dự môn bóng đá nam, BTC SEA Games 30 đã quyết định sử dụng một căn phòng khác để làm nơi họp báo cho các...

Lễ khai mạc SEA Games 30 sẽ được tổ chức vào ngày 30/11 sắp tới. Hy vọng đại hội thể thao Đông Nam Á Philippines năm nay sẽ mang đến một cái nhìn khác, một màu sắc mới.

Kim Chi

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục