Hàng thủ U22 Việt Nam ở SEA Games 30: Nỗi lo lớn nhất của thầy Park

U22 Việt Nam thắng tưng bừng trong ngày ra quân SEA Games 30. Tuy nhiên điều đó chắc chắn không làm HLV Park Hang Seo bớt lo cho hàng thủ đoàn quân áo đỏ.

ĐT U22 Việt Nam chính là đội bóng có khởi đầu khá ấn tượng nhất tại SEA Games lần này khi thắng cách biệt U22 Brunei tới 6 bàn. Trước một đối thủ quá yếu, đây là trận đấu mà đội hình với nhiều gương mặt dự bị của thầy Park đã thi đấu hiệu quả và mang về những bàn thắng ấn tượng. 

Có thể nói, trước đối thủ thua thiệt trình độ, các phép thử của HLV Park Hang-seo nhìn chung đều mang lại hiệu quả nhất định. Hà Đức Chinh ra sân đá chính thế chỗ người đồng đội Tiến Linh trên hàng công U22 Việt Nam đã có màn trình diễn chói sáng. Anh ghi một cú poker bàn thắng, trong đó có tới 3 pha đánh đầu thành bàn để giúp U22 Việt Nam thắng đậm. 

Hàng thủ U22 Việt Nam ở SEA Games 30 Nỗi lo lớn nhất của thầy Pa hình ảnh
ĐT U22 Việt Nam có khởi đầu như trong mơ tại SEA Games 30

Một cái tên khác là tiền vệ Nguyễn Trọng Hùng trong ngày được đá chính thay cho Quang Hải cũng đã thi đấu khá năng nổ và tạo ra nhiều tình huống tấn công nguy hiểm nhờ khả năng xử lý bóng và qua người rất khéo léo. 

Dưới hàng thủ, bộ đôi hậu vệ cánh Tấn Tài, Thanh Thịnh tiếp tục cho thấy sự chắc chắn trong phòng ngự và nguy hiểm trong tấn công với những pha tạt bóng chuẩn xác, mang tới nhiều cơ hội ghi bàn cho U22 Việt Nam. 

Dẫu biết vào lúc tại, cả hai khó có thể so sánh bằng cặp Trọng Hoàng, Văn Hậu ở hành lang biên nhưng phong độ hiện tại của cả hai cầu thủ trẻ đủ để chúng ta tin tưởng cả hai sẽ làm tốt nhất có thể nếu được trọng dụng ở những trận đấu tới.

Hàng thủ U22 Việt Nam ở SEA Games 30 Nỗi lo lớn nhất của thầy Pa hình ảnh
Xếp hạng tại bảng B môn bóng đá nam Sea Games 2019 sau lượt trận đầu tiên

Nhìn chung, trước một U22 Brunei thua xa về mặt trình độ, màn trình diễn của các cầu thủ áo đỏ trong trận vừa qua là tương đối thuyết phục. Chúng ta hiếm khi mắc những sai sót trong phòng ngự và không có nhiều sai số trong các pha bóng phối hợp tấn công. 

Nhưng để chinh phục tấm HCV SEA Games lần này, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải làm tốt hơn nữa, nhất là trong khâu phòng ngự, vấn đề đang khiến thầy Park lo ngại nhất trong thời điểm hiện tại.
 

Khi hàng thủ vẫn còn những vấn đề

Giành chiến thắng đậm đà 6-0 trước U22 Brunei trong trận ra quân ở SEA Games 30 nhưng U22 Việt Nam đã phải nhận tin không vui khi trung vệ Huỳnh Tấn Sinh. Cầu thủ thuộc biên chế Quảng Nam bị đau sau pha va chạm với đối phương ở phút 59 và phải rời sân nhường chỗ cho Nguyễn Đức Chiến.

Theo nguồn thông tin của Bongda24h, cầu thủ của CLB Quảng Nam bị lật sơ mi cổ chân, phải nghỉ ít nhất vài ngày và có nguy cơ không kịp bình phục để dự trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia vào tối ngày 1/12 tới.

Tan Sinh chan thuong trong tran thang dam U22 Brunei.
Chấn thương của Tấn Sinh là lời cảnh báo cho U22 Việt Nam.

Việc Tấn Sinh gặp chấn thương trong chiến thắng 6-0 trước U22 Brunei đang đặt ra những thách thức trên vai HLV Park Hang Seo vào lúc này bởi trung vệ đang được đánh giá là một trụ cột nơi hàng thủ U22 Việt Nam nhờ năng lực thi đấu cùng kinh nghiệm và bản lĩnh đã được trui rèn qua trận mạc tại đấu trường V-League.

Lúc này nhà cầm quân Hàn Quốc chỉ có 4 trung vệ thực thụ trong danh sách 20 cầu thủ dự SEA Games 30 gồm: Huỳnh Tấn Sinh, Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Đức Chiến và Lê Ngọc Bảo. Do đó, chấn thương của Huỳnh Tấn Sinh sẽ khiến BHL U22 Việt Nam phải đau đầu vì bài toán xoay tua lực lượng, nhất là khi 3 gương mặt còn lại người thì non về kinh nghiệm, người thì liên tục phải ngồi dự bị.

Có thể nói ở 3 tuyến của U22 Việt Nam, vị trí hàng thủ chính là nơi mà thầy Park cảm thấy đau đầu nhất. Nếu như ở hai tuyến trên có sự bổ sung 2 cầu thủ trên độ tuổi 22 thì ở hàng thủ, đó lại toàn là những gương mặt 'trẻ măng'. 

Lich thi dau U22 Viet Nam tai Sea Games 30
Lịch thi đấu U22 Việt Nam tại Sea Games 30

Không Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tiến Dũng, 3 chàng lính ngự lâm ở ĐT Việt Nam, cũng không có sự góp mặt của trung vệ 'thép' Đình Trọng vì chấn thương, thầy Park dường như đang chơi 'canh bạc' ở SEA Games lần này khi đặt hết niềm tin vào các hậu vệ trẻ của bóng đá Việt Nam.

Nhưng SEA Games là một sân chơi khắc nghiệt với mật độ thi đấu dày đặc. Chưa kể, ở kỳ đại hội lần này, môn bóng đá nam phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo. Điều đó khiến các cầu thủ U22 Việt Nam phải rất thận trọng khi thi đấu, vì dễ gặp phải những chấn thương không đáng có. 

Và nếu hàng thủ tiếp tục mất người vì những sự cố không mong muốn, đó sẽ là một thách thức thực sự trên hành trình chinh phục vinh quang của đoàn quân áo đỏ. 

VIDEO: U22 Việt Nam 6-0 U22 Brunei (Sea Games 30)

Hà Đức Chinh tỏa sáng: Không chỉ là cái đầu vàng
Hà Đức Chinh đã thi đấu như lên đồng trong trận khai màn SEA Games 30. Nhưng người hâm mộ vẫn muốn anh thi đấu tốt hơn nữa trong hành trình hướng tới ngôi...
U22 Việt Nam thắng đậm trận ra quân: Khởi đầu đẹp cho mộng vàng SEA Games
ĐT U22 Việt Nam đã có màn khởi đầu như mơ với trận thắng 6-0 trước Brunei. Và nó sẽ tiếp thêm động lực cho các cầu thủ trong hành trình chinh phục tấm HCV SEA...

 

Minh Long 

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục