Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Đức Chinh tái lập thành tích của thầy Huỳnh Đức

Thứ Hai 25/11/2019 21:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rất ít cầu thủ của Việt Nam có thể lập được hat-trick ở trận khai mạc môn bóng đá SEA Games. Ở kỳ đại hội năm 1999, cựu danh thủ Lê Huỳnh Đức đã có được thành tích này và 20 năm sau, cậu học trò tại CLB Đà Nẵng, Hà Đức Chinh đã tái hiện được kỳ tích này.
Trước đối thủ được đánh giá là yếu nhất bảng B môn bóng đá nam Sea Games 30 như U22 Brunei, các chàng trai của HLV Park Hang Seo đã dễ dàng giành một chiến thắng đậm. Trong đó, tiền đạo Hà Đức Chinh chơi nổi bật nhất với một cú hattrick.
Tiền đạo Hà Đức Chinh hattrick U22 Brunei hình ảnh
Tiền đạo Hà Đức Chinh lập kỳ tích

Như vậy chân sút của SHB Đà Nẵng trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được hơn 2 bàn thắng trong một trận dưới thời thầy Park. Trong 2 năm "phù thủy" người Hàn Quốc dẫn dắt các lứa đội tuyển Việt Nam, thành tích ghi bàn tốt nhất của một cầu thủ mỗi trận chỉ là cú đúp.
Thấy gì sau chiến thắng tưng bừng ngày ra quân SEA Games 30 của ĐT U22 Việt Nam?
Trước một U22 Brunei được đánh giá thua kém mọi mặt, ĐT U22 Việt Nam đã dễ dàng đánh bại đối thủ với tỷ số 6-0. Và dưới đây là những điều rút ra sau trận này.

Cụ thể, Công Phượng lập cú đúp vào lưới chủ nhà U23 Thái Lan ở giải giao hữu M150 Cup. Sau đó, Quang Hải có 2 bàn thắng trong trận gặp U23 Qatar ở bán kết của giải vô địch U23 châu Á 2018. Chưa dừng lại ở đó, Chinh còn tái hiện một kỳ tích từ 20 năm trước.

Ở kỳ SEA Games năm 1999 diễn ra ở Brunei (lúc đó, môn bóng đá nam vẫn còn là sân chơi của các ĐTQG), người thầy của Đức Chinh tại SHB Đà Nẵng, cựu danh thủ Lê Huỳnh Đức đã lập poker (4 bàn) trong trận ra quân trước Lào (thắng 9-0).

Sau 20 năm, Đức Chinh mới là cầu thủ đầu tiên lập hat-trick trong trận ra quân SEA Games cho bóng đá Việt Nam. Trong 15 trận ra quân tại môn bóng đá nam Sea Games (tính cả giải năm nay) kể từ khi thể thao Việt Nam hội nhập trở lại với khu vực vào năm 1991, chúng ta đã thắng tới 11 trận và chỉ thua 1.

Xem lại cú hattrick của Đức Chinh vào lưới U22 Brunei


Tiền đạo Hà Đức Chinh tái lập thành tích của Huỳnh Đức hình ảnh
Lịch thi đấu U22 Việt Nam tại Sea Games 30

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X