Đội Xe đạp mang về HCV SEA Games 2019 đầu tiên cho TTVN

VĐv xe đạp băng đồng Đinh Thị Như Quỳnh giành HCV đầu tiên cho Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30.

Đinh Thị Như Quỳnh mang về HCV SEA Games 2019 đầu tiên cho TTVN hình ảnh
VĐV Đinh Thị Như Quỳnh mang về HCV đầu tiên cho TTVN ở SEA Games 2019
Ở ngày thi đấu đầu tiên của SEA Games 30, Đoàn thể thao Việt Nam đã có HCV đầu tiên ngay trong buổi sáng. Cụ thể, cua-rơ Đinh Thị Như Quỳnh đã về đích đầu tiên ở nội dung băng đồng nữ môn đua xe đạp. Đây là nội dung thế mạnh của Việt Nam và thường xuyên giành HCV Sea Games.

Đánh giá về tấm HCV mở hàng quí giá này, Trưởng đoàn TTVN tại SEA Games 30 Trần Đức Phấn ghi nhận: “Đây là sự nỗ lực, cố gắng tuyệt vời của VĐV Đinh Thị Như Quỳnh. Xe đạp cũng là môn thể thao Olympic đã rất xuất sắc để có được tấm HCV ngay trong buổi sáng thi đấu đầu tiên".

Trưởng đoàn Trần Đức Phấn cũng cho biết, lãnh đạo đoàn TTVN đã quyết định thưởng nóng 10 triệu đồng cho Như Quỳnh. Đáng chú ý Việt Nam cũng ẵm luôn cú đúp huy chương ở nội dung này khi Như Quỳnh (Bình Dương) đoạt HCV và Cà Thị Thơm (Sơn La) đoạt HCB. Theo Tổng thư ký Liên đoàn Xe đạp – Mô tô thể thao VN Nguyễn Ngọc Vũ đây đều là hai VĐV được Xe đạp Việt Nam đầu tư và đã được dự báo trước khả năng có HCV tại Đại hội.
Lanh dao doan TTVN thuong nong cho Nhu Quynh sau khi dem ve HCV dau tien cho TTVN o SEA Games 2019
Lãnh đạo đoàn TTVN thưởng nóng cho Như Quỳnh sau khi đem về HCV đầu tiên cho TTVN ở SEA Games 2019

Bước vào cuộc đua cam go, với địa hình khắc nghiệt, 2 VĐV chủ nhà Philippines dẫn đầu trong gần 4 vòng đua. Bám đuổi quyết liệt là VĐV thuộc đoàn Thái Lan và Việt Nam. Tuy nhiên vì quá gắng sức bứt tốp ngay từ đầu nên sau khi qua dốc, cả 2 VĐV của nước chủ nhà đều đuối sức – đây cũng chính là cơ hội tốt để 2 VĐV của Việt Nam vượt lên, băng băng về đích ở 2 vị trí nhất và nhì.

Chiến thắng này có được ngoài ý chí và nghị lực của VĐV còn là sự tính toán chiến thuật khôn ngoan của ban huấn luyện và các VĐV đã tuân thủ triệt để đấu pháp đã đề ra, không bung hết sức ở những vòng đầu mà kiên trì đeo bám và dốc sức ở chặng đua nước rút để chiếm ưu thế khi về đích.
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục