Báo Hàn Quốc đề cập đến khái niệm "Park time" khi nói về U22 Việt Nam

Trang Nocutnews (Hàn Quốc) đã chỉ ra một vũ khí đáng sợ của các đội tuyển Việt Nam phiên bản Park Hang Seo. Đó là khả năng ghi những bàn thắng quyết định vào cuối trận.

Bình luận về chiến thắng 1-0 của U22 Việt Nam trước U22 Singapore ngày hôm qua nhờ bàn thắng vào phút 85 của Hà Đức Chinh, trang Nocutnews (Hàn Quốc) viết: "Đối đầu với U22 Singapore, U22 Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn hơn dự kiến. Tuy nhiên 10 phút cuối trận, phép thuật của HLV Park Hang Seo tiếp tục tạo ra kỳ tích. Việt Nam đã đánh bại U22 Singapore với tỷ số 1-0".
Báo Hàn Quốc nói gì về kết quả U22 Việt Nam vs U22 Singapore hình ảnh
U22 Việt Nam lại có một chiến thắng vào cuối trận

Trong phần lớn thời gian thi đấu, Việt Nam tỏ ra bế tắc và lẽ ra đã phải chia điểm trước Singapore nếu như không có cú đánh đầu thành bàn của Hà Đức Chinh. U22 Việt Nam đã giành được 12 điểm tuyệt đối sau 4 trận để dẫn đầu BXH. Tuy nhiên họ vẫn phải cần một kết quả tốt ở trận đấu cuối cùng gặp Thái Lan vào ngày 05/12 tới để giành quyền vào bán kết.
Điểm nhấn U22 Việt Nam 1-0 U22 Singapore: Tuyệt vời Hà Đức Chinh
Trong ngày mà U22 Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trước U22 Singapore, tiền đạo Hà Đức Chinh đã sắm vai người hùng để giúp đội nhà mở toang cánh cửa bán kết.

Chỉ cần không thua Thái Lan hoặc thua với cách biệt 1 bàn, Việt Nam sẽ vượt qua vòng bảng. Trường hợp Việt Nam thua từ 2 bàn trở lên, họ vẫn có thể vào bán kết nhưng phải tùy thuộc vào kết quả trận đấu giữa Indonesia và Lào diễn ra cùng giờ".

Báo Hàn Quốc còn nhắc đến khái niệm "Park time" (cách ví von dựa trên thuật ngữ "Fergie Time" cực kỳ nổi tiếng thời Sir Alex Ferguson còn tại vị ở Man Utd). Khái niệm "Park time" nhằm để chỉ những bàn thắng vào cuối trận mang tính quyết định mà các đội tuyển Việt Nam thường xuyên làm được dưới triều đại HLV Park Hang Seo, giống như câu chuyện của MU ngày nào.
Báo Hàn Quốc đề cập đến khái niệm Park time khi nói về U22 Việt Nam hình ảnh 2
HLV Park Hang Seo đang tạo ra "Park time" ở các ĐT Việt Nam

Nói đâu xa tại SEA Games 2019, ngoài trận thắng U22 Singapore vừa rồi thì ngay trước đó, ở lượt trận thứ 3 bảng B, U22 Việt Nam cũng đánh bại U22 Indonesia với tỷ số 2-1 nhờ bàn thắng của Hoàng Đức vào phút 90'+2.

Ở cấp độ ĐTQG, Việt Nam từng khiến các đối thủ phải chết đứng bởi các pha lập cộng muộn. Chẳng hạn bàn thắng gỡ hòa 1-1 của tiền vệ Phạm Đức Huy ở phút 83 tại chung kết King's Cup 2019 với Curacao, đưa trận đấu vào loạt luân lưu 11m hồi tháng 6/2019. Cũng ở giải đấu trên, chủ nhà Thái Lan đã phải nếm mùi thất bại đúng phút 90 bởi bàn thắng của cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Anh Đức.
Báo Hàn Quốc nói gì về kết quả U22 Việt Nam vs U22 Singapore hình ảnh
Xếp hạng tại bảng B SEA Games 2019 sau 4 lượt trận

Tổng hợp: U22 Việt Nam 1-0 U22 Singapore

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục