Ý kiến chuyên gia xoay quanh trận hòa tai hại của U22 Việt Nam

Những chuyên gia bóng đá trong nước như nhà báo Phan Đăng, bình luận viên Quang Huy hay cựu danh thủ Hồng Sơn đều chỉ ra những điểm yếu của U22 Việt Nam.

 
Việc để hòa không bàn thắng trước U22 Indonesia khiến U22 Việt Nam rơi vào tình thế rất nguy hiểm. Trên lý thuyết, 1 điểm giành được ở trận đấu cuối là đủ để U22 Việt Nam vào bán kết nhưng đừng quên đối thủ tiếp theo của chúng ta là U22 Thái Lan, đội bóng đang rơi vào thế buộc phải thắng nếu muốn vượt qua vòng bảng.
 
U22 Viet Nam lo ra rat nhieu van de sau tran hoa U22 Indonesia.
U22 Việt Nam lộ ra rất nhiều vấn đề sau trận hòa U22 Indonesia.

Không những thế, trận hòa vừa qua cũng làm lộ một loạt yếu điểm của các chàng trai áo đỏ như khả năng dứt điểm kém, thể lực chưa thực sự tốt cùng những câu hỏi về khả năng ứng biến của ban huấn luyện. Bình luận viên Quang Huy sau trận đấu chia sẻ: "Kết quả của U22 Việt Nam khiến người xem cảm thấy tiếc nuối, thậm chí là lo lắng. Chơi hơn người, tạo ra nhiều tình huống ăn bàn nhưng không thể đánh bại đối thủ, cảm giác chắc chắn rất thất vọng".
 
"Đáng lo là sau đây 2 ngày, chúng ta sẽ phải đối mặt với U22 Thái Lan. Đối thủ càng đá càng hay, còn U22 Việt Nam khởi đầu ấn tượng nhưng dần bộc lộ sự đuối sức ở một số vị trí. HLV Hữu Thắng có lý do để chọn Tuấn Tài thay vì Đức Chinh nhưng trong thế đá hơn người, cần gây sức ép trực diện và nhiều lúc phải sử dụng các pha tạt bổng, sự có mặt của thêm một tiền đạo nữa rất cần thiết".
 
Cựu danh thủ Hồng Sơn cũng đồng tình với quan điểm này khi nhận xét Đức Chinh nên được đưa vào sân: "Trước trận, U22 Việt Nam đã bị cảnh báo về khả năng dứt điểm nhưng chưa cải thiện được. Thật tiếc khi hơn người, ban huấn luyện lại không tung Quang Hải vào sớm hơn hoặc để Đức Chinh thay cho Tuấn Tài".
 
"Nhìn chung, U22 Việt Nam xây dựng được lối chơi tốt với việc kiểm soát thế trận, tạo ra nhiều cơ hội, các cầu thủ đập nhả, xuống biên tốt nhưng trung lộ ít người quá. Mỗi khi tấn công thường chỉ 2 người quanh khu vực trung lộ còn đối thủ có 4-5 người. Lẽ ra, tuyến 2 của chúng ta phải đẩy lên tấn công nhiều hơn".
 
Nhà báo Phan Đăng chỉ ra 2 điểm yếu lớn nhất của U22 Việt Nam tại SEA GAMES 29: "Một là phương diện thể lực, cầu thủ Indo "ăn đứt" cầu thủ ta. Rất nhiều tình huống cầu thủ Indo đứng dưới ta, xuất phát chậm hơn ta nhưng vẫn lao lên "chiến" tốt, trong khi ngược lại khoảng 20 phút cuối trận nhiều cầu thủ ta xuống sức quá rõ, điển hình là Văn Toàn. Nếu vào được bán kết hoặc chung kết, gặp một đội bóng giàu thể lực nữa như chủ nhà Malaysia, chắc chắn điểm yếu này tiếp tục lộ ra. Và khi ấy khoảng 15 phút cuối sẽ là "điểm chết" của chúng ta".
 
"Hai, ở phương diện chiến thuật, khi sơ đồ 4-4-1-1 không thực sự giúp chúng ta có một thế trận lấn lướt như lẽ ra phải thế (vì đá hơn người), ban huấn luyện nên tạo đột biến bằng một hệ thống thi đấu khác. Tung Hà Đức Chinh vào sân, đá 2 tiền đạo, xoay qua 4-4-2 chẳng hạn? Ban huấn luyện hơi bị động trong việc "đọc" trận đấu chăng? Đấy là 2 cái mấu chốt quan trọng nhất, và mang tính căn cơ nền tảng. Còn chuyện Tuấn Tài bỏ lỡ cơ hội chỉ là vấn đề mang tính hiện tượng".

U22 Việt Nam hòa U22 Indonesia: Giờ không phải lúc để tiếc
Nếu... Sẽ có rất nhiều cổ động viên nói câu ấy sau trận hòa đáng tiếc của U22 Việt Nam trước U22 Indonesia nhưng giờ là lúc thầy trò HLV Hữu Thắng cần rút ra...
N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục