Nhật ký Sea Games 29 ngày 23/8: TTVN bội thu HCV

Ngày hôm nay quả thật là ngày vàng của TTVN khi các VĐV của chúng ta đã mang về thêm 12 HCV nữa cho nước nhà, nâng tổng số HCV lên mốc 28. 7/12 HCV thuộc về các VĐV của hai môn Olympic Điền kinh và TDDC.

BẢNG TỔNG SẮP HUY CHƯƠNG SEA GAMES 29

Danh sách các VĐV Việt Nam đoạt HCV Sea Games 29

Nếu không xem được video, vui lòng click vào đây Trực tiếp Sea Games 29

TỔNG HỢP THÀNH TÍCH CỦA TTVN NGÀY 23/8

HCV (12): Lê Thanh Tùng (2) - TDDC (Nhảy chống, Xà đơn), Đinh Phương Thành - TDDC (Xà kép); Hà Minh Thành - Bắn súng (25m súng ngắn); Nguyễn Thị Thật - Xe đạp (104km đồng hàng), Nguyễn Tiến Nhạt - Đấu kiếm (Kiếm 3 cạnh), Vũ Thị Mến - Điền kinh (Nhảy 3 bước), Hồ Thị Thu Hiền - Karatedo (Đối kháng 69kg), Nguyễn Minh Phụng - Karatedo (Đối kháng 75kg), Vũ Thị Ly - Điền kinh (chạy 800 m), Dương Văn Thái - Điền kinh (chạy 800 m) - Lê Tú Chinh - Điền kinh (chạy 200m).
HCB (7): Phạm Phước Hưng - TDDC (Xà kép), Đinh Phương Thành (xà đơn), Trang Cẩm Lành (karate), Chu Đức Thịnh (karate), Phan Thị Bích Hà (điền kinh), Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi lội), Hoàng Quý Phước (bơi lội)
HCĐ (3): Nguyễn Thị Ngoan - Karatedo (Đối kháng 55 kg nữ), Bùi Thị Thu Hà (đấu kiếm), Bùi Văn Sự - Điền kinh (10 môn phối hợp)

- Tại nội dung nhảy 3 bước nam, hai VĐV Nguyễn Văn Hùng từng vô địch Sea Games ở nội dung này và Nguyễn Tuấn Anh đã thi đấu không tốt, đều nằm ngoài Top 3 giành huy chương.

- 20h30: Nữ hoàng tốc độ mới của TTVN và khu vực, Lê Tú Chinh bước vào chung kết nội dung chạy 200m sau khi hôm qua đã đoạt HCV nội dung chạy 100m. Không nằm ngoài sự kỳ vọng, cô gái người TP.HCM đã thể hiện được đẳng cấp của mình để thâu tóm nốt tấm HCV ở nội dung này, thậm chí còn phá luôn kỷ lục Sea Games. Vậy là Tú Chinh đã tiếp bước đàn chị Vũ Thị Hương để trở thành nữ hoàng chạy cự ly ngắn của khu vực dù rằng đây mới là kỳ Sea Games đầu tiên của cô gái trẻ này. Như vậy, đoàn TTVN đã có 28 HCV tại Sea Games 29, trong đó điền kinh đóng góp 6 trong số đó.
Clip Lê Tú Chinh đoạt HCV chạy 200m

- 20h10: Kết thúc toàn bộ nội dung nặng nhất trong điền kinh: 10 môn phối hợp dành cho nam. Chung cuộc VĐV Bùi Văn Sự xếp thứ 3, đoạt HCĐ. Tại nội dung chúng ta còn một VĐV khác là Nguyễn Văn Huệ, nhà vô địch Sea Games 28 ở nội dung này song anh đã sớm bỏ cuộc sau vài nội dung đầu tiên vì dính chấn thương, qua đó không thể bảo vệ tấm HCV.

- 19h45: Hai VĐV Dương Văn Thái và Võ Vũ Linh bước vào chung kết 800m nam cũng là thế mạnh của TTVN bao năm qua. Với đẳng cấp của nhà ĐKVĐ Sea Games ở nội dung này, Dương Văn Thái băng băng về đích, bảo vệ thành công tấm HCV.
Clip Dương Văn Thái đoạt HCV 800m

- 19h20: Bắt đầu diễn ra chung kết các nội dung của môn điền kinh mà chúng ta có rất nhiều hy vọng sẽ giành thêm những tấm HCV nữa khi các VĐV hàng đầu ở từng nội dung xuất trận. Đầu tiên Vũ Thị Ly và đồng đội Khuất Phương Anh bước vào chung kết chạy 800m nữ. Cả hai VĐV của chúng ta đều thi đấu cực tốt, chiếm luôn hai vị trí dẫn đầu. Trong đó Vũ Thị Ly đoạt HCV. Bao năm qua, cự ly chạy 800m nữ luôn là thế mạnh của TTVN, được nối tiếp qua nhiều thế hệ. Đây là HCV thứ 26 của TTVN ở Sea Games 29.
Clip Vũ Thị Ly đoạt HCV 800m

 

- 19h15: Hai VĐV Trần Duy Khôi và Lễ Nguyễn Paul bước vào chung kết 200m ngửa. Cả hai đã cố hết sức nhưng càng về cuối càng đuối nên không thể lọt vào Top 3 để có huy chương (đứng thứ 4 và thứ 5). VĐV Quah Zheng Wen của Singapore, quốc gia thống trị khu vực trong môn bơi lội bao năm qua, đoạt HCV. Quah Zheng Wen chính là em trai của VĐV Quah Ting Wen (1992), sinh năm 1996 như Ánh Viên.

- 19h05: Ánh Viên và đồng đội trẻ Phương Trâm bước vào chung kết 50m bướm nữ. Như đã biết các cự ly ngắn trong môn bơi lội (50m, 100m) chưa bao giờ là sở trường của Ánh Viên và hôm nay cũng không phải ngoại lệ. Thậm chí, Ánh Viên chỉ về đích 5/8 chung cuộc nên không có thêm một tấm huy chương nào. Giành HCV ở nội dung này vẫn là kình ngư người Singapore Quah Ting Wen mà trước đó đã thắng Ánh Viên ở nội dung 100m tự do.
 


- 18h15: Hoàng Quý Phước và đồng đội Trần Tấn Triệu bước vào chung kết nội dung 200m tự do. Kình ngư người Đà Nẵng đã dần đầu trong phần lớn quãng đường song bị VĐV chủ nhà qua mặt ở những mét cuối cùng nên đành nhận HCB. Vậy là Quý Phước chưa thể có được tấm HCV nào ở Sea Games 29. Cần nhớ rằng, Quý Phước đã đoạt HCV Sea Games 28 đồng thời phá kỷ lục ở nội dung 200m tự do và sau hai năm, anh đã đánh mất tất cả.  Dẫu vậy, thất bại của Phước cũng không quá bất ngờ bởi Welson dù mới 20 tuổi nhưng đã từng đạt chuẩn A Olympic, điều mà Quý Phước chưa bao giờ làm được.
 

- 18h00: Bắt đầu diễn ra chung kết các nội dung môn bơi lội. Đầu tiên là nội dung 100m tự do nữ với sự góp mặt của cô gái vàng Nguyễn Thị Ánh Viên và dù đã thi đấu tốt, bám đuổi quyết liệt đối thủ lớn Quah Ting Wen nhưng rốt cục Ánh Viên chỉ về đích thứ 2 chung cuộc, trượt mất tấm HCV thứ 4 tại Sea Games 29. Cô chỉ kém HCV có 0,02 giây (55,76 so với 55,74) và VĐV Singapore cũng phá kỷ lục Sea Games ở nội dung này. Trước đó, không có gì bất ngờ khi hai nam VĐV Nguyễn Ngọc Huynh và Huỳnh Mẫn Đạt chỉ về hai vị trí cuối cùng ở chung kết 100m bướm.
Clip Ánh Viên thất bại ở nội dung 100m tự do

- 16h40: Đội Karatedo tiếp tục mang về một tấm HCV nữa cho TTVN nhờ công của nam võ sĩ Nguyễn Minh Phụng khi thắng tuyệt đối VĐV của Thái Lan 8-0 ở chung kết đối kháng hạng cân trên 75kg. Đây là HCV thứ 25 của chúng ta ở Sea Games 29.
Clip trận chung kết Karatedo của Minh Phụng

- Điền kinh Việt Nam chưa thể có tấm HCV thứ 4 tại Sea Games 29 khi VĐV Phan Thị Bích Hà dù rất nỗ lực vẫn không thể vượt qua VĐV của nước chủ nhà Malaysia ở nội dung đi bộ 10.000m, đành chấp nhận tấm HCB.

- 16h30: Trên thảm đấu môn Karatedo nội dung đối kháng 68kg dành cho nữ, VĐV Hồ Thị Thu Hiền đã đánh bại VĐV của Thái Lan để mang về cho đoàn TTVN tấm HCV thứ 24 tại Sea Games 29. Đây là HCV thứ 2 của đội Karatedo ở kỳ Sea Games này. Trong khi đó, Chu Đức Thịnh đã thất bại 0-8 trước Raghonathan của Malaysia ở chung kết nội dung đối kháng 75 kg nam, nhận HC bạc.
Nhat ky Sea Games 29 ngay 238 TTVN boi thu HCV hinh anh
VĐV Vũ Thị Mến. Ảnh: Thanh Niên


- 16h25: Gương mặt mới của làng điền kinh Việt Nam, VĐV Vũ Thị Mến đã thi đấu xuất thần ở nội dung nhảy 3 bước nữ để giành lấy tấm HCV với thành tích 14m15, phá kỷ lục quốc gia. Cần nhớ rằng, thành tích này được cô thiết lập ngay lần nhảy đầu tiên (mỗi VĐV sẽ có 6 lượt nhảy). Ở nội dung này còn có một VĐV khác của Việt Nam là Trần Huệ Hoa, chủ nhân tấm HCV Sea Games 28 ở nội dung này song cô đã thi đấu không tốt và đứng áp chót.

- VĐV Trang Cẩm Lành của chúng ta đã thua VĐV Skyakilla của chủ nhà Malaysia ở nội dung đối kháng hạng cân 55kg dành cho nữ môn Karatedo nên chỉ giành được tấm HCB.

- 15h30: Tay kiếm số 1 Đông Nam Á ở nội dung kiếm 3 cạnh đã bảo vệ thành công tấm HCV Sea Games ở nội dung này khi đánh bại VĐV của Thái Lan ở trận chung kết. Đây là HCV thứ 3 của đội đấu kiếm Việt Nam ở Sea Games 28 sau thành công của Như Hoa ở nội dung kiếm 3 cạnh nữ cùng Vũ Thành An ở nội dung kiếm chém và là HCV thứ 22 của đoàn TTVN ở Sea Games 29.
Nhat ky Sea Games 29 ngay 238 TTVN boi thu HCV hinh anh 2
Kiếm thủ Tiến Nhật. Ảnh: Vnexpress
- VĐV Lương Văn Thao đã thất bại ở vòng loại nội dung chạy 200m nam và không thể giành quyền tham dự chung kết tranh huy chương. Thật ra, ở nội dung này, chúng ta có nhà ĐKVĐ Sea Games Nguyễn Trọng Hinh (đoạt HCV Sea Games 28 ở cả nội dung chạy 100m) songanh đã dính chấn thương nên vắng mặt ở Sea Games lần này, tổn thất quá lớn khiến TTVN mất đi cơ hội đoạt HCV ở hai nội dung quan trọng nhất trong môn điền kinh.

- 14h30: "Nữ hoàng tốc độ mới" của TTVN, Lê Tú Chinh dễ dàng giành quyền vào chung kết nội dung chạy 200m với thành tích tốt nhất vòng loại. Tối nay sẽ diễn ra chung kết và Tú Chinh được kỳ vọng sẽ lập cú đúp Váng sau khi thống trị đường chạy 100m nữ vào tối qua.
 


- Đầu giờ chiều, ở chung kết nội dung 25 m súng ngắn bắn nhanh, xạ thủ Hà Minh Thành xuất sắc giành HCV, qua đó giải cơn khát vàng cho đội tuyển bắn súng Việt Nam ở SEA Games 29 sau thất bại của nhà vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh. Đây là HCV thứ 21 của đoàn TTVN tại đại hội thể thao Đông Nam Á năm nay. Ngoài ra, Hà Minh Thành còn phá kỷ lục Sea Games và thành tích vừa đạt được nằm trong Top 10 thế giới ở nội dung này.

- Tại môn Đua xe đạp, cuarơ Nguyễn Thị Thật đã mang về cho đoàn TTVN một tấm HCV nữa sau khi về nhất nội dung 104 km xuất phát đồng hàng nữ: Trước đó, cô gái người An Giang đã đoạt HCV ở nội dung criterium (đua vòng tròn, 7 vòng tổng chiều dài 35 km).

- 11h45: Nam VĐV Lê Thanh Tùng tiếp tục thi đấu xuất sắc ở nội dung Xà đơn để trở thành chủ nhân 2 tấm HCV Sea Games chỉ trong ít giờ đồng hồ. Như vậy, trong buổi sáng nay, riêng đội TDDC nam đã đóng góp thêm 3 HCV vào bảng thành tích chung của đoàn TTVN giúp chúng ta đã sở hữu 19 tấm HCV Sea Games 29 đến lúc này. Đồng đội của Thanh Tùng và cũng là VĐV đã đoạt HCV xà kép trước đó, Đinh Phương Thành đã đoạt HCB ở nội dung này. Không còn nghi ngờ gì, TDDC nam của chúng ta tiếp tục duy trì vị thế số 1 khu vực Đông Nam Á. Cần nhớ rằng mục tiêu của đội TDDC (nam - nữ) ở Sea Games 29 chỉ là 3-4 HCV nhưng đến giờ đội đã sở hữu 5 HCV đều do các nam VĐV mang lại.
Clip phần thi Xà đơn của Thanh Tùng và Phương Thành

- 11h00: Sau thành công của Lê Thanh Tùng, đến lượt đồng đội của anh ở tổ TDDC nam Đinh Phương Thành tỏa sáng ở nội dung đơn môn Xà kép khi giành số điểm cực cao 14,900 qua đó đoạt lấy tấm HCV. Đây là HCV thứ 3 của TDDC Việt Nam ở Sea Games 29 và tổng thành tích của cả đoàn TTVN đã là 18 HCV. VĐV Phạm Phước Hưng của Việt Nam đoạt HCB ở nội dung này.
Nhat ky Sea Games 29 ngay 238 TTVN boi thu HCV hinh anh 3
VĐV Đinh Phương Thành
- 10h10: Đoàn TTVN đã có HCV đầu tiên trong ngày hôm nay và là thứ 17 từ đầu Sea Games nhờ công của nam VĐV Lê Thanh Tùng ở nội dung đơn môn nhảy chống. Đây là nội dung sở trường của Lê Thành Tùng, từng giúp anh đoạt HC vàng ở Cup Thể dục Dụng cụ Thế giới hồi tháng Ba vừa qua và giải vô địch Thể dục Dụng cụ châu Á ở Bangkok hồi tháng Năm mới đây.

- 08h30: Ánh Viên và Phương Trâm bước vào vòng loại nội dung thứ 2 và cuối cùng trong ngày hôm nay: 50m bướm. Các cự ly ngắn (50m) chưa bao giờ là thế mạnh của "nữ hoàng đường đua xanh" Việt Nam. Do đó không có gì ngạc nhiên khi dù Ánh Viên và cả Phương Trâm đều giành quyền vào chung kết song thành tích vòng loại đều xếp cuối, thậm chí Ánh Viên còn đứng 8/8 dưới đàn em Phương Trâm (7/8).
 
- 08h20: Nội dung thi đấu vòng loại tiếp theo của môn bơi lội là 200m tự do nam với sự góp mặt của Hoàng Quý Phước và Trần Tấn Triệu. Kết quả cả hai đều có mặt ở chung kết tranh huy chương, trong đó Hoàng Quý Phước - niềm hy vọng vàng của bơi lội Việt Nam cùng Ánh Viên nhưng đến giờ thi đấu không tốt ở Sea Games lần này - xếp thứ 2/8 ở vòng loại.

- 08h10: Tiếp theo cô gái vàng Nguyễn Thị Ánh Viên và đàn em Nguyễn Diệp Phương Trâm bước vào vòng loại nội dung 100m tự do nữ. Kết quả chỉ một mình Ánh Viên lọt vào chung kết tranh huy chương với thành tích tốt 5/8 ở vòng loại. Ở nội dung này có 2 chị em ruột người Singapore rất mạnh là Quah Jing Wen và Quah Ting Wen.
 
- 08h00: Đầu giờ sáng sẽ diễn ra vòng loại các nội dung môn bơi lội. Trước tiên là nội dung 100m bướm nam với sự tham dự của hai VĐV Việt Nam là Nguyễn Ngọc Huynh và Huỳnh Mẫn Đạt. Chung cuộc, cả hai đều lọt vào chung kết tranh huy chương nhưng chỉ xếp cuối cùng về thành tích ở vòng loại nên cơ hội tranh chấp huy chương cực thấp nhất là khi nội dung này quy tụ nhiều VĐV mạnh mà tiêu biểu là Schooling, nam kình ngư số 1 Đông Nam Á và từng vô địch Olympic.

Lịch thi đấu SEA Games 29 của đoàn TTVN ngày 23/8 (Bấm vào ảnh để xem kích thước chuẩn)

Lưu ý: Giờ ở đây là giờ Malaysia = giờ Việt Nam + 1

Nhat ky Sea Games 29 ngay 238 TTVN boi thu HCV hinh anh 4
 
Nhat ky Sea Games 29 ngay 238 TTVN boi thu HCV hinh anh 5
 
Nhat ky Sea Games 29 ngay 238 TTVN boi thu HCV hinh anh 6
 
Nhat ky Sea Games 29 ngay 238 TTVN boi thu HCV hinh anh 7
 
Nhat ky Sea Games 29 ngay 238 TTVN boi thu HCV hinh anh 8
 

Trực Tiếp (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục