U22 Việt Nam bị báo Thái Lan "mỉa" vì để hòa U22 Indonesia

Dù nhận được những đánh giá tích cực từ một số trang truyền thông quốc tế nhưng U22 Việt Nam vừa bị tờ Goal phiên bản Thái Lan ngỏ ý chê bai khi không thể đánh bại U22 Indonesia trong thế hơn người.

 
Tại loạt trận thứ 4 bảng B Sea Games 29 môn bóng đá nam, U22 Việt Nam đã để U22 Indonesia cầm hòa không bàn thắng dù được chơi hơn người trong khoảng 30 phút cuối trận. Sự vô duyên của các chân sút cùng nhận định sai lầm của trọng tài là nguyên nhân lớn khiến thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng không thể rời sân với trọn vẹn 3 điểm.
 
Trang Goal phien ban Thai Lan ngam che U22 Viet Nam kem khi khong thang noi U22 Indonesia trong the hon nguoi.
Trang Goal phiên bản Thái Lan ngầm chê U22 Việt Nam kém khi không thắng nổi U22 Indonesia trong thế hơn người.

Chứng kiến trận hòa đáng tiếc của U22 Việt Nam, tờ Goal phiên bản Thái Lan ngầm chê trách: "Đoàn quân áo đỏ giành lợi thế hơn người khi Indonesia chỉ còn chơi với 10 người nhưng chỉ có thể đem về một trận hòa. Từ phút 64 khi U22 Indonesia chơi với 10 người, Việt Nam lấn lướt, ép sân và tạo ra nhiều cơ hội nhưng cái cần nhất là bàn thắng thì không có. U22 Việt Nam vẫn có lợi thế lớn nhất khi có 10 điểm bằng Thái Lan nhưng hiệu số tốt nhất, Indonesia đứng thứ 3 với 8 điểm nhưng có cơ hội lớn vào bán kết khi chỉ phải gặp Campuchia ở lượt cuối".
 
Giới truyền thông quốc tế vẫn đánh giá cao U22 Việt Nam. Trang chủ chính thức của SEA Games 29 có bài viết với tiêu đề "Hòa Indonesia, U22 Việt Nam vẫn giữ vị trí nhất bảng". Còn Fox Sports châu Á nhận định: "U22 Việt Nam không tận dụng được cơ hội rất tốt để sớm giành vé vào bán kết. Đặc biệt khi các học trò của HLV Hữu Thắng hoàn toàn trên cơ Indonesia trong thế hơn người trên sân MP Selayang".
 
Cầm hòa U22 Việt Nam, U22 Indonesia cũng được báo chí quốc nội dành cho những lời có cánh. Tờ Jurnalpriangan khen tinh thần thi đấu của các học trò HLV Luis Milla: "Bất chấp việc phải thi đấu thiếu người từ phút 62 và đối mặt với những miếng đánh sắc bén, U22 Indonesia vẫn bảo toàn tỉ số nhờ lối chơi kỷ luật".
 
Trang Bola Sport nhận xét: "Không có Evans Dimas, Indonesia bị dồn ép hoàn toàn bởi Việt Nam. Con số thống kê cho thấy Việt Nam kiểm soát bóng tới 61% trong hiệp một, có ba lần dứt điểm trúng đích. Sang hiệp hai đặc biệt sau tấm thẻ đỏ, áp lực càng tăng thêm. May mắn là họ không thua trước Việt Nam trong trận cầu quan trọng".

Phân tích cơ hội vào bán kết Sea Games 29 của U22 Việt Nam
Trận hòa trên thế thắng với U22 Indonesia vừa qua có thể khiến U22 Việt Nam phải trả giá đắt cho tấm vé vào bán kết mặc cho chúng ta vẫn đang dẫn đầu bảng B...
N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục