U22 Thái Lan quyết lấy HCV SEA Games 29

HLV trưởng ĐT U22 Thái Lan đã đặt quyết tâm cho các học trò phải giành được tấm huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games 29.


Dù không thi đấu quá tốt tại bảng H - Vòng loại U23 Châu Á 2018, tuy nhiên với trình độ vượt trội so với các nước trong khu vực U22 Thái Lan vẫn được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chiếc huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games 29. HLV Srimaka cũng khẳng định sự quyết tâm đoạt HCV qua những phát biểu mới đây.

Trả lời phỏng vấn báo chí, HLV trưởng U22 Thái Lan Srimaka cho biết."Chúng tôi đã có một loạt điều không may. Hy vọng rằng mọi chuyện rồi sẽ tốt đẹp. Thái Lan đã trải qua những cuộc khủng hoảng như thế tại vòng loại U23 châu Á. Nhưng đội bóng vẫn vượt qua và điều đó có nghĩa không có gì phải lo lắng. Chúng tôi có thể giành được HCV SEA Games 29".
U22 Thai Lan quyet lay HCV SEA Games 29  hinh anh
HLV Worrawoot Srimaka


Những phát biểu của HLV Srimaka dự trên những mục tiêu mà Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) giao cho U22 Thái Lan. Cụ thể Chủ tịch FAT Somyot đã yêu cầu đoàn quân của Srimaka là phải giành HCV SEA Games 29 và không có lý do nào bào chữa nếu đội đạt thành tích khác. Ở hai kỳ SEA Games 2013, 2015 U23 Thái Lan đều lên ngôi thuyết phục.

Thái Lan sẽ chạm trán U22 Việt Nam ở lượt đấu cuối cùng của bảng B vào ngày 24/8 trên SVĐ Selayang. Đây có thể là trận "chung kết" quyết định ngôi đầu của bảng đấu này. Ở SEA Games 28, hai đội cũng gặp nhau ở vòng bảng với phần thắng 3-1 thuộc về Thái Lan.

Tuy nhiên trưởng đoàn U22 Thái Lan, bà Watanya Wongopasi vẫn bày tỏ sự e ngại về sức mạnh của ĐT U22 Việt Nam. "Ở bảng đấu B, U22 Việt Nam chính là đối thủ mạnh nhất, các cầu thủ của họ đã chơi bóng cùng nhau một thời gian dài. Chúng tôi đã gặp họ ở rất nhiều giải đấu và không thể xem thường đội bóng này".

Việc quyết tâm giành HCV của Thái Lan có thể gặp nhiều khó khăn bởi theo lịch thi đấu môn bóng đá nam tại SEA Games 29, các học trò của HLV Srimakha sẽ phải thi đấu lần lượt với các đối thủ gồm Indonesia, Timor Leste, Campuchia, Philippines, trước khi khép lại hành trình ở bảng B bằng cuộc đối đầu với U22 Việt Nam.

HLV Srimakha thừa nhận những khó khăn mà các học trò ông sẽ phải đối mặt, đặc biệt là thời gian diễn ra các trận đấu. Theo đó, ngoài việc chênh lệch về múi giờ (Malaysia hơn Thái Lan 1 tiếng đồng hồ), U22 Thái Lan sẽ có 3/5 trận đấu vòng bảng diễn ra vào lúc 16h (theo giờ Malaysia), tức 15h theo giờ Việt Nam và Thái Lan. Ngoài ra, Thái Lan sẽ phải di chuyển qua lại giữa 2 sân Selayang và Shah Alam với khoảng cách 40km.

Trước đó, Ở vòng loại diễn ra từ ngày 19 đến 23/7 vừa qua, Thái Lan được chơi trên sân nhà. Ngay ở trận ra quân, họ đã nhận kết quả sốc khi để cho đội bóng yếu Mông Cổ hòa 1-1. Tuy nhiên, chiến thắng trước Malaysia và trận hòa với Indonesia vẫn giúp họ có tấm vé dự VCK, với tư cách là 1 trong 6 đội nhì có thành tích tốt nhất.

Tổng Hợp (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục